Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Lê Ngà - 15/04/2024 11:36
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.

Ford Ranger: Doanh số 3.562 chiếc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Với kết quả doanh số đạt 3.562 xe bán ra trong 3 tháng đầu năm 2024, bán tải Ford Ranger nắm giữ ngôi vị đầu bảng trong bảng xếp hạng xe bán tải ăn khách nhất toàn thị trường trong quý I/2024.

Riêng trong tháng 3/2024, doanh số của Ranger đạt 1.539 chiếc và tăng 75% so với tháng trước đó. Đây cũng là mẫu bán tải duy nhất thường xuyên lọt vào top 10 mẫu xe ăn khách nhấ thị trường trong từng tháng.

Mitsubishi Triton: Doanh số 435 chiếc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Kết thúc quý I/2024, doanh số bán hàng của Mitsubishi Triton đạt 435 chiếc, chưa bằng số lẻ của đối thủ cạnh tranh hiện đang xếp đầu bảng là Ford Ranger.

Trong tháng 4, Mitsubishi Triton đang được nhà phân phối tung chương trình ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm. Theo đó, tất cả các phiên bản Triton đều được tặng 50% lệ phí trước bạ (quy đổi 19,5-28 triệu đồng tuỳ bản) và 1 năm bảo hiểm thân vỏ (trị giá 9-11 triệu đồng). Riêng phiên bản 4x2 AT Mivec còn được tặng thêm quà tặng là camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng.

Isuzu D-max: Doanh số 76 chiếc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Mặc dù không được đánh giá cao trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, tuy nhiên doanh số của Isuzu D-max trong 3 tháng đầu năm 2024 lại bất ngờ “vượt mặt” hai đối thủ xếp theo sau là Mazda BT-50 và Toyota Hilux.

Có nhiều lý do khiến Isuzu D-max trong nhiều năm qua luôn được biết đến với danh xưng “ế ẩm” nhất phân khúc xe bán tải đó là: thiết kế thiên hướng thực dụng hơn là chú trọng vào sự trẻ trung, hiện đại; phần thùng có kích thước nhỏ hơn các đối thủ; và bên trong D-Max “bảo thủ” với lối thiết kế thực dụng, tổng thể khoang cabin không bật lên sự mới mẻ và hiện đại. Các thiết bị kỹ thuật, công nghệ bày trí sơ sài và khá thô khiến nội thất xe không mấy bắt mắt.

Mazda BT-50: Doanh số 5 chiếc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Khá bất ngờ khi đứa “con cưng” Mazda BT-50 của Thaco Trường Hải lại hẩm hiu về doanh số khi chỉ bán được 5 xe trong 3 tháng đầu năm 2024. Kết quả này khiến BT-50 bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế” Isuzu D-max.

Xét về dải sản phẩm của Mazda đang bán trên thị trường và các chiến dịch quảng cáo cho thấy mẫu xe này không được hãng chú trọng nhiều. Thậm chí đây cũng là mẫu xe nhận được ít sự thay đổi nhất, nếu có thì chỉ là nâng cấp đôi chút về ngoại thất và trang bị chứ chưa thực sự đột phá hoàn toàn.

Toyota Hilux: Doanh số 0 chiếc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Sau khi thanh lý lượng xe đời cũ còn tồn đọng trong năm 2023 để chờ đón phiên bản mới 2024, điều này khiến doanh số của Toyota Hilux trong 3 tháng đầu năm 2024 không bán được chiếc nào cũng là điều dễ hiểu. Dòng xe này được ra mắt vào tháng 3/2023 với một phiên bản duy nhất là 2.4L 4x2 AT cùng giá niêm yết 852 triệu đồng.

Theo dự kiến, bán tải Toyota Hilux 2024 sẽ được mở bán ra thị trường trong quý II/2024 và sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 5/2024. Giá dự kiến thấp nhất hơn 700 triệu đồng và cao nhất dưới 1 tỷ đồng.

Toyota Hilux 2024 sẽ có hai phiên bản đi kèm hai tùy chọn động cơ và đều đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 5. Trong đó, phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT sử dụng động cơ diesel 2.4L và phiên bản cao cấp Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure sẽ có giá hơn 900 triệu đồng. Phiên bản này sử dụng động cơ diesel dung tích 2.8L cho công suất hơn 200 mã lực và mô-men xoắn 500Nm.

Xem thêm: Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Quảng cáo