Giảm giá ngầm là gì?

Thanh Hằng - 18/10/2018 18:08
(VNF) - Cùng VietnamFinance tìm hiểu Giảm giá ngầm (hidden price reduction) là gì?
1
Giảm giá ngầm (hidden price reduction) là sự gia tăng số lượng hay chất lượng sản phẩm cung ứng tại mức giá không đổi.

Giảm giá ngầm (hidden price reduction) là sự gia tăng số lượng hay chất lượng sản phẩm cung ứng tại mức giá không đổi. Chẳng hạn các công ty có thể giảm giá xà phòng bằng cách tăng trọng lượng mỗi gói mà không tăng giá. Biện pháp giảm giá ngầm có thể được các doanh nghiệp sử dụng vào mục đích cạnh tranh, giành giật thị trường.

(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)

Ngược lại với giảm giá ngầmtăng giá ẩn. Đó là một cách để tăng giá mỗi đơn vị của một sản phẩm bằng cách giảm số lượng hoặc chất lượng thay vì tăng giá sản phẩm có cùng kích thước hoặc nội dung. Nói ngắn gọn là các gói hàng nhỏ hơn nhưng giá vẫn giữ nguyên. Số lượng giảm nói chung là rất nhỏ để khách hàng không thể xác định sự khác biệt và hình thành một nhận thức rằng đó chính xác vẫn là sản phẩm cũ với cùng một mức giá. Vì vậy, các công ty có thể ngụy trang để tăng giá.

Quảng cáo