Thông qua Grab, SoftBank đầu tư 2 tỷ USD để phát triển hạ tầng kỹ thuật số tại Indonesia

Anh Hùng - 29/07/2019 17:39
(VNF) - Hôm nay (29/7), Grab đã công bố khoản đầu tư trị giá 2 tỷ USD vào Indonesia.
1
SoftBank đầu tư 2 tỷ USD để phát triển hạ tầng kỹ thuật số tại Indonesia thông qua Grab.

Theo Grab, khoản đầu tư trên sẽ được dùng để xây dựng mạng lưới giao thông đô thị thế hệ tiếp theo và chuyển đổi các dịch vụ quan trọng như ngành y tế.

Grab cho biết đây là khoản đầu tư này nhằm hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tại Indonesia.

Grab và SoftBank sẽ tạo ra mạng lưới giao thông thế hệ tiếp theo cho Indonesia với hệ sinh thái xe điện để khuyến khích mạng lưới giao thông thân thiện với môi trường.

Được biết, hai công ty cũng sẽ phát triển các giải pháp lập bản đồ địa lý cho Indonesia để khuyến khích phát triển trong nước và áp dụng công nghệ trong tương lai.

Grab cũng cho biết thêm công ty sẽ ra mắt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe điện tử tại Indonesia trong ba tháng tới nhằm tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế và sức khỏe cho tất cả người dân Indonesia.

Ngoài ra, SoftBank cũng sẽ hỗ trợ Grab trong việc xây dựng trụ sở thứ hai tại Indonesia. Trụ sở thứ hai này sẽ trở thành nhà của một trung tâm R & D đang phát triển nhanh chóng ở Jakarta.

Trước đó, ngày 6/3, Grab công bố đã nhận thêm 1,46 tỷ USD từ Quỹ Vision của SoftBank (SoftBank Vision Fund - SVF), nâng tổng số vốn huy động được trong vòng gọi vốn hiện tại của Grab lên tới hơn 4,5 tỷ USD. Theo kế hoạch, Grab sẽ đầu tư một phần đáng kể số vốn vừa huy động được vào Indonesia.

Indonesia hiện là quốc gia mà Grab đang giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết nối di chuyển khi chiếm đến 60% thị phần đặt xe máy và 70% thị phần đặt xe ô-tô. Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang phát triển cực kỳ nhanh chóng với doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2018.

Trong năm 2018, GrabFood đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng tại Indonesia với độ phủ từ 13 thành phố vào đầu năm tăng lên đến 178 thành phố vào cuối năm, số lượng đơn hàng tăng gần gấp 10 lần.

Vào tháng 1/2019, theo công ty nghiên cứu Kantar, GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn lớn thứ 2 tại Indonesia, với 44% người được khảo sát lựa chọn là dịch vụ giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất, so với tỉ lệ 25% vào tháng 4/2018.