Xe

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.

Ford Everest: Doanh số 2.035 xe

Kết thúc quý I/2024, Ford Everest không chỉ lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất quý mà còn giữ ngôi vị đầu bảng trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ. Tổng lượng xe bán ra thị trường đạt 2.035 xe.

Ford Everest thế hệ mới đã thành công trong việc thu hút khách hàng Việt với sự thay đổi toàn diện về thiết kế, công nghệ, tính năng... Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, mẫu SUV 7 chỗ này sở hữu 6 phiên bản, giá bán từ 1,099-1,545 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe: Doanh số 520 xe

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ford Everest, thế nhưng doanh số bán hàng của Hyundai Santa Fe chỉ đạt được 520 xe trong 3 tháng đầu năm. Kết quả này thậm chí chỉ bằng 1/4 doanh số của Everest và bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng phân khúc.

Hiện mẫu xe Hyundai Santa Fe đang được nhà phân phối giảm giá bán cao nhất tới 100 triệu đồng để kích cầu mua sắm. Trong đó, phiên bản hybrid nhận mức giảm cao nhất 100 triệu đồng, tiếp theo là bản 2.5 Xăng Cao cấp với mức giảm 75 triệu đồng. Các phiên bản còn lại là Xăng Tiêu chuẩn, Dầu Tiêu chuẩn và Dầu Cao cấp đều được giảm 50 triệu đồng. Với các ưu đãi này, giá bán của Hyundai Santa Fe dao động từ 1,029 - 1,369 tỷ đồng.

Mazda CX-8: Doanh số 482 xe

Xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng phân khúc và bám đuổi theo sau Hyundai Santa Fe là Mazda CX-8 với doanh số 482 xe.

Thế hệ mới Mazda CX-8 ra mắt khách hàng Việt vào tháng 5/2022 và cho đến nay mẫu xe này chưa nhận được sự nâng cấp nào. Mẫu xe này mở bán có 4 phiên bản, trong đó một bản thiết lập 6 chỗ kiểu ghế thương gia và 3 phiên bản 7 chỗ, giá từ 939 đến 1,119 tỷ đồng; mức giá bán này thấp hơn nhiều so với thời điểm ra mắt (giá từ 1,079 đến 1,269 tỷ đồng).

Toyota Fortuner: Doanh số 360 xe

Cùng với Mazda CX-8, Toyota Fortuner cũng không còn được người dùng Việt lựa chọn như thời hoàng kim, thay vào đó mẫu xe này lại khá chật vật để củng cố vị thế trên thị trường. Sau 3 tháng đầu năm 2024, tổng số xe bán ra của Toyota Fortuner chỉ đạt 360 xe, tính ra trung bình mỗi tháng chỉ bán hơn 100xe/tháng.

Để gia tăng sức mạnh cạnh tranh, tháng 1/2024 Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp mới của Fortuner 2024 với việc bổ sung thêm các tính năng và công nghệ mới. Đáng chú ý, dù tăng nhiều trang bị nhưng giá bán của xe được điều chỉnh giảm từ 63 – 120 triệu đồng/xe (tùy phiên bản). Điều này giúp giá xe giảm đáng kể, chỉ ở mức từ 1,055 – 1,35 tỷ đồng. Trong đó, bản Legender 2.8AT 4x4 được giảm mạnh nhất, lên tới 120 triệu đồng so với trước đây.

Mitsubishi Pajero Sport: Doanh số 189 xe

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Mitsubishi Pajero Sport bán được 189 xe trên toàn thị trường, xếp vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Trong danh mục sản phẩm của Mitsubishi Việt Nam, Pajero Sport là một trong mẫu xe bán chậm nhất của hãng trong từng tháng.

Kể từ khi ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) tại Việt Nam năm 2020, Mitsubishi Pajero Sport chưa có bất kỳ nâng cấp nào về mặt diện mạo hay trang bị. Giá bán của xe dao động từ 1,13 – 1,365 tỷ đồng.

Kia Sorento: Doanh số 164 xe

Có nhiều phiên bản cho khách hàng lựa chọn nhất trước các đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên Kia Sorento lại ghi nhận doanh số tụt dốc không phanh trong 3 tháng đầu năm 2024. Cụ thể, tổng lượng xe bán ra toàn thị trường trong quý I chỉ đạt 164 xe, xếp sau cả mẫu xe “ế ẩm” Mitsubishi Pajero Sport.

Không kém cạnh trước các đối thủ cạnh, Kia Sorento mới có kiểu dáng nam tính, đa dạng hơn về công nghệ và tùy chọn (12 phiên bản, trong đó có cả phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu) cho khách hàng. Nhưng do chưa đúng sở thích về thiết kế của khách hàng nên Sorento có doanh số khá đuối trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Isuzu mu-X: Doanh số 35 xe

“Ế” nhất phân khúc là cái tên thường niên Isuzu mu-X với tổng doanh số 35 xe bán ra trong 3 tháng đầu năm 2024. Mặc dù được xem là mẫu SUV 7 chỗ có giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc, tuy nhiên với thiết kế già cỗi, trang bị tính năng chỉ dừng ở mức cơ bản và nghèo nàn, nhiều năm qua Isuzu mu-X liên tục bị xếp vào nhóm 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường.

Xem thêm: Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Tin mới lên