Xe

Những mẫu xe 'tháo chạy', tạm ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2021

(VNF) - Lý do chính khiến nhiều mẫu xe phải tạm ngừng bán, thậm chí "tháo chạy" khỏi thị trường Việt Nam do doanh số bán ra không được như kỳ vọng của hãng.

Những mẫu xe 'tháo chạy', tạm ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2021

Hàng loạt ô tô 'tháo chạy', tạm ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2021

Sedan hạng B Suzuki Ciaz

Trong tháng 11/2021, Suzuki Việt Nam thông báo tạm ngừng bán đối với mẫu xe sedan hạng B Ciaz một thời gian để nhập khẩu Ciaz mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất từng tháng.

Năm 2020, Ciaz xếp ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất năm 2020, với doanh số chỉ 291 chiếc. Năm 2021, tổng lượng xe bán ra của Ciaz trong 11 tháng đạt 326 chiếc (xếp vị trí cuối bảng).

Suzuki Ciaz bán tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc đều được lắp ráp trong nước. Điểm bất lợi lớn nhất của mẫu xe này đó là ít phiên bản để khách hàng lựa chọn, cùng với đó là giá bán của Ciaz (529 triệu đồng) cao hơn hàng chục triệu đồng so với một số đối thủ như Nissan Sunny (428-468 triệu đồng) và Kia Soluto (369-469 triệu đồng).

Ford Việt Nam ngừng bán Tourneo

Theo xác nhận từ Ford Việt Nam, mẫu MPV Tourneo chính thức ngừng sản xuất kể từ tháng 6/2021. Phía Ford Việt Nam thông tin rằng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến ngành du lịch giảm, nhu cầu đi lại không cao làm ảnh hưởng tới doanh số.

Đại diện của hãng cũng cho biết doanh số thua kém không phải yếu tố chính bởi Tourneo tập trung vào mảng khách du lịch, khách sạn. Nếu tình hình ổn định, không loại trừ khả năng Tourneo được bán trở lại.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Tourneo được trang bị động cơ xăng 2.0 EcoBoost, sản sinh ra công suất 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, mẫu xe này không có lựa chọn động cơ dầu (động cơ phù cho việc chạy dịch vụ). Thiết kế nội ngoại thất cũng không quá bắt mắt với nhiều khách hàng sử dụng gia đình.

Cộng dồn doanh số của mẫu xe này từ thời điểm ra mắt đến tháng 11/2021 đạt 163 xe. Một con số khá khiêm tốn trước tiềm năng của thị trường ô tô trong nước.

SUV hạng sang cỡ lớn Ford Explorer

Năm 2021, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Ford Explorer phải tạm ngừng bán do nguồn cung từ thị trường Mỹ về Việt Nam gặp khó.

Phiên bản nâng cấp của mẫu Ford Explorer bán ra tại Việt Nam được ra mắt vào năm 2018. Kể từ đó đến nay mẫu xe này không có bất kỳ sự thay đổi nào, trong khi các thị trường đã bước sang thế hệ mới. Chính vì vậy, việc chậm nâng cấp tại Việt Nam khiến Explorer dần đánh mất sức hút.

Renault Arkana và Kaptur “tháo chạy” khỏi thị trường Việt Nam

Tháng 10/2021, thương hiệu xe Pháp Renault lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam mà không có một thông báo chính thức nào.

Thời điểm năm 2020, thương hiệu này lại quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới là CT-Wearnes. Hãng mang về nước mở bán 2 mẫu xe là Arkana và Kaptur (hay còn gọi là Captur tại một số thị trường).

Cả 2 mẫu xe đều là SUV, thuộc các phân khúc hạng B và C. Đối thủ cạnh tranh là các dòng xe Nhật, Hàn đang bán chạy trên thị trường như: Hyundai Kona, Honda HR-V ở phân khúc B và Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5 ở phân khúc C.

Xem thêm: 3 mẫu sedan hạng B tầm giá 500-600 triệu đồng phù hợp chơi Tết 2022

Tin mới lên