Tài chính

MWG: Lợi nhuận quý I tăng 9%, riêng tháng 3 giảm 8% do Covid-19

(VNF) - Phía MWG nhấn mạnh kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm không đại diện cho tình hình kinh doanh các tháng còn lại trong năm 2020 do các chuỗi của MWG chưa bị tác động lớn bởi dịch bệnh và việc giãn cách xã hội trong quý I.

MWG: Lợi nhuận quý I tăng 9%, riêng tháng 3 giảm 8% do Covid-19

MWG: Lợi nhuận quý I tăng 9%, riêng tháng 3 giảm 8% do Covid-19

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), lũy kế 3 tháng đầu năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 29.353 tỷ đồng (tăng trưởng 17%) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.132 tỷ đồng (tăng trưởng 9%) so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng tháng 3, theo tính toán của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), doanh thu của MWG tăng 16% trong khi lợi nhuận sau thuế giảm 8%.

Được biết, cuối tháng 3, MWG đã đóng cửa khoảng 10% tổng số cửa hàng Thế giới di động và Điện máy Xanh (chủ yếu tại Hà Nội) theo yêu cầu của chính quyền địa phương nhưng vẫn phục vụ giao hàng tận nhà cho các khách đặt qua kênh online hoặc gọi điên thoại trực tiếp cho quản lý cửa hàng.

Về cơ cấu doanh thu, 3 tháng đầu năm, chuỗi Thế giới di động và Điện thoại siêu rẻ ghi nhận doanh thu giảm 6%. Ngược lại, chuỗi Điện máy Xanh tăng trưởng 13%. Đáng chú ý, doanh thu chuỗi Bách hóa Xanh tăng tới 178%.

Phía MWG nhấn mạnh kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm không đại diện cho tình hình kinh doanh các tháng còn lại trong năm 2020 do các chuỗi của MWG chưa bị tác động lớn bởi dịch bệnh và việc giãn cách xã hội trong quý I.

Liên quan đến việc tỷ lệ chi phí vận hành trên doanh thu của công ty cũng tăng so với cùng kỳ năm trước, phía MWG cho hay việc Bách hóa Xanh gia tăng tỷ lệ đóng góp trong tổng doanh thu làm tỷ lệ chi phí vận hành tăng lên tương ứng, do chi phí nhân công, kho vận trên doanh thu của chuỗi này cao hơn so với hai chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh.

Bên cạnh đó, trong tháng 3, chuỗi Bách hóa Xanh tiếp tục mở thêm 90 điểm bán (so với trung bình khoảng 30 điểm bán mới trong tháng 1 và tháng 2). Các cửa hàng mới khai trương do kinh doanh không đủ tháng nên chi phí vận hành trên doanh thu luôn cao hơn các cửa hàng đã hoạt động ổn định.

Lãnh đạo MWG cho biết các điều chỉnh đáng kể về chi phí nhân sự và chi phí mặt bằng áp dụng cho toàn công ty đã được thông báo với các bên liên quan trong quý I, sẽ bắt đầu có hiệu lực từ quý II/2020.

Tin mới lên