Tài chính

ĐHCĐ FPT Retail: Dự kiến nâng số lượng cửa hàng thuốc lên 70, hướng đến các tỉnh lân cận TP. HCM

(VNF) - Phía FPT Retail cho biết, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng, hướng đến các tỉnh lân cận TP. HCM như Bình Dương, Long An... Còn ở TP HCM, chưa có cửa hàng Long Châu nào quá 6 tháng mà chưa hòa vốn.

ĐHCĐ FPT Retail: Dự kiến nâng số lượng cửa hàng thuốc lên 70, hướng đến các tỉnh lân cận TP. HCM

ĐHCĐ FPT Retail: Dự kiến nâng số lượng cửa hàng thuốc lên 70, hướng đến các tỉnh lân cận TP. HCM

Sáng 27/3, tại Khách sạn Continental Saigon, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2019.

Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng của công ty như: thông qua kết quả kinh doanh năm 2018, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 và kế hoạch kinh doanh năm 2019; phương án phân phối lợi nhuận năm 2018 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2019, phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty năm 2018 và chủ trương năm 2019; báo cáo chi trả thù lao Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát năm 2018 và kế hoạch thù lao năm 2019.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Phía FPT Retail cho biết, năm 2019, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 70 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc. Dược phẩm là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nên FPT Retail đề ra định hướng phát triển ngành này một cách quy hoạch và có kiểm soát bài bản như trong vận hành hệ thống bán lẻ điện tử của công ty. Theo đó, công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn.

Tại Việt Nam, ngành bán lẻ dược phẩm được phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong vòng 3 - 4 năm tới, đồng thời mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% vào tổng doanh thu của FPT Retail với mức doanh thu dự kiến đạt khoảng 10.000 tỷ đồng.

Tại đại hội, lãnh đạo FPT Retail chia sẻ dự kiến sắp tới sẽ mở các cửa hàng thuốc Long Châu ở các tỉnh lân cận TP. HCM như Bình Dương, Long An... Ở TP. HCM, tình hình hiện tại khá ổn định, chưa có cửa hàng nào quá 6 tháng mà chưa hòa vốn. Thêm vào đó, tuy số lượng nhà thuốc Long Châu ít nhưng doanh thu cửa hàng 3 tỷ đồng/tháng so với cửa hàng bình thường chỉ 300-400 triệu đồng/tháng. 

Về mạng lưới cửa hàng, FPT Retail cho hay ngoài mở rộng ở các khu vực trung tâm lớn, các cửa hàng FPT Shop mới của công ty sẽ đi sâu vào các khu dân cư của huyện, xã chưa khai thác.

Năm 2019, công ty cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện và ứng dụng nhiều công nghệ vào quy trình duyệt, quản lý hồ sơ và quản trị rủi ro khách hàng. Song song với đó, FPT Retail sẽ phát triển đội ngũ nhân viên dự án tại từng vùng để tìm kiếm và khai thác triệt để tiềm năng đến từ các doanh nghiệp liên kết cũng như giúp vận hành dự án hiệu quả hơn.

Như đối với dự án F.Friends, đây là mô hình sẽ đi đến tận doanh nghiệp ký hợp đồng, sau đó nhân viên được mua bất kỳ sản phẩm nào với lãi suất trả góp 0%, tiền nợ hàng tháng sẽ được trừ vào lương. Lãnh đạo FPT Retail nhận định hình thức này chuyên nghiệp hơn so với mua trả góp bình thường.

Chia sẻ về giá cổ phiếu, lãnh đạo chuỗi bán lẻ này cho rằng giá cổ phiếu FRT đang ở mức rất xa so với giá trị thực. Công ty cho biết đang thuê tư vấn để có hành động sắp tới nhằm cải thiện vấn đề này cho cổ đông.

Tin mới lên