Tiêu điểm

Bộ Kế hoạch và Đầu tư ‘bắt tay’ Facebook kích cầu du lịch Việt Nam

(VNF) – Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cùng Facebook thực hiện chương trình “Tự hào Việt Nam” và ra mắt video clip “Bao la Việt Nam”. Sự hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Facebook lần này góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia về một “Việt Nam – Điểm đến An toàn” sau đại dịch Covid-19.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư ‘bắt tay’ Facebook kích cầu du lịch Việt Nam

Một cảnh trong MV Bao la Việt Nam

Một trong 6 giải pháp mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất để phục hồi phát triển kinh tế hậu Covid-19 là “đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch, đầu tư; xây dựng và triển khai ngay chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới – là quốc gia có ý thức và thực hiện phòng chống dịch tốt nhất, hiệu quả nhất – là điểm đến an toàn để đầu tư, du lịch”.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vào thời khắc chuyển giao sang năm mới 2020, Bộ đã tổ chức thành công chương trình “Tự hào Việt Nam” với sự tham dự của 7.000 người. Chuỗi chương trình này được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào dân tộc của người Việt. Sự ra mắt video clip “Bao la Việt Nam” trong khuôn khổ chương trình “Tự hào Việt Nam” nhằm tăng cường đoàn kết, chăm chỉ, xiết chặt tay nhau, mạnh mẽ, đồng lòng hướng về phía trước xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Tiến sĩ Rafael Frankel, Giám đốc chính sách công khu vực Đông Nam Á của Facebook, cho hay: “Tất cả chúng ta đều biết nhiều doanh nghiệp và nhiều ngành nghề không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới đã bị Covid-19 ảnh hưởng. Tuy nhiên khi chúng ta vươn dậy từ đại dịch này và cố gắng thiết lập trạng thái bình thường mới, tôi nghĩ có một từ có thể mô tả được tinh thần Việt Nam: Tiến lên.

“Việt Nam đã tiến xa hơn nhiều quốc gia trong việc gỡ bỏ các hạn chế và điều đó đã cho phép Việt Nam triển khai chiến dịch du lịch quốc gia nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế. Các bạn đã đi trước một bước".

“Nếu chúng ta rút ra được bài học nào đó từ Covid-19 thì đấy chính là sự kiên cường. Tôi hoàn toàn tin tưởng Việt Nam sẽ không chỉ hồi phục từ Covid-19 mà còn áp dụng các bài học mà chúng ta đã rút ra được trong năm vừa qua để đạt được những tiến bộ kinh tế thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa”, TS Rafael Frankel nói.

Bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Giám đốc chính sách công Facebook Việt Nam – người Việt đầu tiên dẫn dắt chính sách công cho Facebook tại Việt Nam, chia sẻ: "Cách đây hơn 2 tuần, vào ngày 22/5, Facebook đã tổ chức lễ khởi động Chiến dịch Facebook vì Việt Nam năm 2020, theo đó, một trong 5 trụ cột của chương trình được nhấn mạnh là Facebook vì sự phát triển kinh tế. Ngay ngày hôm qua, trang tin Bloomberg đưa tin dự báo Việt Nam có thể trở thành hình mẫu du lịch cho thế giới".

"Hôm nay, chúng tôi lại được vinh dự được chung tay cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn lan toả tinh thần tự hào dân tộc, tình yêu đất nước qua video clip 'Bao la Việt Nam', mong muốn kêu gọi mọi người hãy cùng đi du lịch trong nước để hỗ trợ kinh tế du lịch phát triển, giúp những hộ kinh doanh gia đình, những doanh nghiệp lớn và nhỏ, cùng nắm tay kiên cường, vững vàng vượt qua thời kỳ khó khăn này và những thách thức mới trong thời gian tới...", bà Nguyệt nói thêm.

Video clip “Bao la Việt Nam” được đạo diễn bởi ông Mauricio Osaki - người từng được đề cử phim ngắn Oscar, giải điện ảnh hàn lâm Brazil, thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Oscar. Video clip này được sản xuất ngay sau thời gian giãn cách xã hội với bối cảnh từ Bắc đến Nam và sự tham gia của hơn 10 nghệ sĩ khắp 3 miền.
Tin mới lên