Xếp hạng 10 thương hiệu ô tô tháng 2/2021: Kia ‘vượt’ Toyota

Bảo Minh - 12/03/2021 16:55 (GMT+7)

(VNF) - Thương hiệu xe Hàn Quốc Kia bất ngờ “vượt mặt” Toyota trong cuộc đua doanh số tháng 2/2021.

VNF
Xếp hạng 10 thương hiệu xe tháng 2/2021: Kia ‘vượt’ Toyota.

Theo báo cáo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, TC Motor và VinFast, hiện doanh số của các thương hiệu xe trong nước đang có sự xáo trộn lớn, đặc biệt là các thương hiệu xe vốn có doanh số cao bất ngờ bị các đối thủ khác “vượt mặt”.

Chẳng hạn như hãng xe Mitsubishi có doanh số chỉ vỏn vẹn 931 chiếc được bán ra, giảm tới 75% so với tháng 1/2021, hay thương hiệu Toyota Việt Nam bất ngờ bị Thaco Kia “vượt mặt”.

Hyundai là thương hiệu bán được nhiều xe nhất trong tháng 2/2021

Dẫn đầu toàn thị trường về số lượng xe được bàn giao tới tay người tiêu dùng nhiều nhất trong tháng 2/2021 là TC Motor – nhà phân phối các mẫu xe Hàn Quốc Hyundai tại Việt Nam.

Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 2 đạt 3.021 xe, giảm hơn 3.000 xe so với tháng 1. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, doanh số xe Huyndai bán ra đạt 9.079 xe.

Xếp hạng cuộc đua doanh số các thương hiệu xe trong tháng 2/2021:

STT Thương hiệu Doanh số tháng 2/2021
1 Hyundai  3.021 xe
2 KIA 2.488 xe
3 Toyota  2.411 xe
4 VinFast 1.718 xe 
5 Mazda 1.440 xe
6 Honda  1.281 xe
7 Ford  1.094 xe 
8 Mitsubishi 931 xe 
9 Peugeot  505 xe 
10 Lexus 40

Đứng ở vị trí thứ 2 toàn thị trường là thương hiệu xe Kia do Thaco Trường Hải nhập khẩu và phân phối. Kết quả kinh doanh trong tháng 2/2021 của thương hiệu này là 2.488 xe, doanh số cao hơn người bám đuổi Toyota Việt Nam là 77 xe.

Không chỉ đánh mất vị trí top đầu trên thị trường, Toyota Việt Nam có nhiều mẫu xe chủ lực lại có doanh số khá thấp dưới 100 xe/tháng. Ví dụ như Toyota Corolla Altis bán được 68 xe trong cả tháng, Toyota Wigo là 97 xe Yaris 67 xe hay Rush 76 xe.

VinFast Fadil dẫn đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2/2021

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast cũng công bố doanh số tháng 2/2021 với 1.718 xe bán ra trong tháng, nằm trong top 3 thương hiệu có doanh số xe cao nhất toàn thị trường.

Đáng chú ý là xe hạng A VinFast Fadil chính thức “vượt mặt” Toyota Vios để trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 2/2021.

Nằm trong nhóm có doanh số đạt trên 1.000 xe/tháng là Honda, Ford và Mazda. Cụ thể, doanh số của Honda Việt Nam trong tháng 2/2021 là 1.281 xe, Ford đạt 1.094 xe và Mazda 1.440 xe.

Mitsubishi Xpander đang là "gà đẻ trứng vàng" cho Mitsubishi Việt Nam

Cũng theo báo cáo của VAMA, Mitsubishi Việt Nam bán được 931 xe trong tháng 2/2021. Hiện thương hiệu này đang đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng.

Mẫu xe đóng góp tới 2/3 doanh số chung của thương hiệu này trong tháng là MPV đa dụng Mitsubishi Xpander. Doanh số mẫu xe này là 630 xe.

Đứng cuối bảng xếp hạng là thương hiệu xe sang Lexus. Tổng kết tháng 2/2021 chỉ có 40 xe được bàn giao tới tay người dùng.

Cú tụt dốc liên tiếp về doanh số trong 2 tháng đầu năm 2021 được cho là xuất phát chủ yếu từ việc đây là thấp điểm tiêu thụ xe do vừa mới trải qua hai tuần của Tết Nguyên đán. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 đang có vẫn đang tiếp diễn đã khiến người thắt chặt chi tiêu và doanh nghiệp cũng hạn chế nguồn cung.

Đặc biệt và nguyên nhân sâu xa hơn đó là chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với các loại xe lắp ráp trong nước theo Nghị định 70 của Chính phủ hiện tại đã hết hiệu lực nên người dân đã “tranh thủ” mua sắm xe từ cuối năm ngoái.

Xem thêm: Thị trường ô tô Việt: Doanh số giảm mạnh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hơn 5,7 triệu thuê bao thuộc nhóm 4 đến 9 SIM chung 1 giấy tờ

Hơn 5,7 triệu thuê bao thuộc nhóm 4 đến 9 SIM chung 1 giấy tờ

(VNF) - Thời gian qua, thông qua rà soát, Cục Viễn thông và các nhà mạng đã phát hiện một số lượng lớn, khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4 đến 9 SIM có chung 1 giấy tờ.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài: Khắp nơi giảm nhân chứ không riêng Thế Giới Di Động

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài: Khắp nơi giảm nhân chứ không riêng Thế Giới Di Động

(VNF) - Theo ban lãnh đạo, việc giảm nhân sự, cửa hàng, giải thể công ty con đều nằm trong kế hoạch tái cấu trúc toàn diện của MWG nhằm thu gọn nhiều mảng kinh doanh với tiêu chí “giảm lượng tăng chất”.

IHG sắp ra mắt hai thương hiệu khách sạn tại TP. HCM và Hội An

IHG sắp ra mắt hai thương hiệu khách sạn tại TP. HCM và Hội An

(VNF) - IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, cho biết sắp ra mắt hai thương hiệu khách sạn tại Việt Nam trong năm nay là Hotel Indigo tại TP. HCM và Vignette Collection tại Hội An.

TC3 hút khách nhờ vị trí giao thoa trong thành phố quốc tế phía Tây Hà Nội

TC3 hút khách nhờ vị trí giao thoa trong thành phố quốc tế phía Tây Hà Nội

(VNF) - Vừa ra mắt chính thức, TC3 - The Canopy Harmony đã khuynh đảo thị trường phía Tây Thủ đô khi tiếp sóng toà TC2 tạo ra kỷ lục bán hàng mới với 75% căn tìm thấy chủ chỉ sau 24h.

Giá vàng nhảy múa: 'Không lẽ cứ để như vậy?'

Giá vàng nhảy múa: 'Không lẽ cứ để như vậy?'

(VNF) - Đề cập đến giá vàng “nhảy múa” thời gian qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương bày tỏ ông chưa bao giờ thấy giá vàng tăng giảm đột biến như thế.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất sau lệnh bắt và khởi tố, cổ phiếu “họ” Apec phủ sắc tím

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất sau lệnh bắt và khởi tố, cổ phiếu “họ” Apec phủ sắc tím

(VNF) - Bộ ba cổ phiếu API, APS và IDJ thuộc hệ sinh thái Apec của ông Nguyễn Đỗ Lăng đồng loạt tím trần sau màn "tái xuất" bất ngờ của doanh nhân này.

Hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc: Cơ hội, tiềm năng và những điều cần lưu ý

Hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc: Cơ hội, tiềm năng và những điều cần lưu ý

(VNF) - Sự kiện chuyên đề về Xuất nhập khẩu năm 2024 do VietinBank tổ chức diễn ra vào ngày 15/5/2024 tại khách sạn Nikko – Sài Gòn sẽ trình bày các cơ hội, tiềm năng và thách thức giữa tương quan xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia.

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

(VNF) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chủ hộ kinh doanh muốn nghỉ hưu tuổi 40: Lời khuyên từ chuyên gia tài chính

Chủ hộ kinh doanh muốn nghỉ hưu tuổi 40: Lời khuyên từ chuyên gia tài chính

(VNF) - Đã bước qua tuổi 40, công việc kinh doanh cũng đã tạm ổn định, có nhiều kênh tích trữ và đầu tư tài sản, cùng với sự thay đổi của xã hội, nhu cầu hưởng thụ của con người ngày càng cao. Rất nhiều tiểu chủ, chủ kinh doanh đã tính đến chuyện “dưỡng già” sau độ tuổi 40.

Khám phá công nghệ trẻ hoá được sao Hollywood ưa chuộng

Khám phá công nghệ trẻ hoá được sao Hollywood ưa chuộng

(VNF) - Dù đã bước sang ngưỡng tuổi trung niên nhưng những người đẹp như Jennifer Aniston, Gwyneth Paltrow, Jennifer Lopez… vẫn giữ sức vẻ đẹp mơ ước. Thậm chí, trong Met Gala 2024, nữ ca sĩ 50 tuổi Jennifer Lopez đã gây ấn tượng mạnh với làn da căng bóng, thân hình săn chắc trong bộ đầm ôm sát.