Xe sang Mercedes-Benz S450 liên tục gặp lỗi sau hơn 1 năm sử dụng

Lê Ngà - 02/11/2023 22:32 (GMT+7)

(VNF) - Mới đưa vào sử dụng gần 20 tháng, chủ nhân chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 tại TP.HCM đã phải đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa tới 11 lần với nhiều lỗi khác nhau.

VNF
Xe sang tiền tỷ Mercedes-Benz S450 liên tục gặp lỗi sau 20 tháng sử dụng

Một người dùng tại thành phố Thủ Đức (TP. HCM) đã mua một chiếc xe Mercedes-Benz S450 vào tháng 3/2022 với giá hơn 5 tỷ đồng tại showroom Haxaco Điện Biên Phủ. Đây là đại lý chính thức của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng, chiếc xe này đã gặp nhiều sự cố liên quan đến an toàn, bao gồm: lỗi phụt nhún giảm xóc trong quá trình lái xe, hiển thị tình trạng giảm tốc độ và yêu cầu ngừng xe ngay lập tức, cùng với các lỗi liên quan đến hệ thống túi khí, tay nắm cửa, giám sát chuyển làn đường, hệ thống cảm biến và thậm chí là sự ngắt kết nối hoàn toàn của hệ thống camera xe.

Nhận thấy rằng những sự cố này có thể ảnh hưởng đến an toàn của bản thân, gia đình,... chủ xe đã liên hệ với đại diện của Haxaco Điện Biên Phủ và Mercedes-Benz Việt Nam để yêu cầu xử lý triệt để các lỗi kỹ thuật, nhất là khi xe vẫn còn trong thời gian bảo hành.

Tuy nhiên, phản ứng và cách hành xử từ Haxaco Điện Biên Phủ và Mercedes-Benz đã khiến chủ chiếc xe Mercedes-Benz S450 vô cùng bức xúc.

Theo chia sẻ từ chủ xe, kể từ khi mua xe đến nay, dù thời gian chưa đầy 20 tháng nhưng tổng số lần mang xe vào hãng kiểm tra là 11 lần. Có những lần kiểm tra kéo dài hơn 10 ngày để thực hiện kiểm tra và sửa chữa, gây bất tiện và làm ảnh hưởng đến công việc.

Chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 của khách àng thông báo hàng loạt "lỗi"

Cũng theo chủ xe Mercedes-Benz S450, khi yêu cầu gặp đại diện của showroom đại lý để giải quyết vấn đề, thì đều bị né tránh và không có sự tiếp đón. Mãi cho đến khi việc yêu cầu trở nên căng thẳng hơn, mới có cuộc hẹn gặp nhưng vẫn không thấy giải quyết triệt để, mặc dù đại lý đã cam kết tiến hành sửa chữa xe trong xưởng. Tuy nhiên, sau mỗi lần sửa chữa, các lỗi của xe vẫn tái phát.

Trong suốt quá trình trên và với những chứng cứ thực tế, chủ xe S450 cho rằng chiếc xe của mình đã mua không đảm bảo chất lượng, có khuyết tật, có khả năng ảnh hưởng đến an toàn.

Báo lỗi trên chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 

Ngay sau đó, ngày 29/9/2023 khách hàng đã có cuộc họp với đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý Haxaco Điện Biên Phủ. Trong cuộc họp này, khách hàng đã cung cấp thông tin liên quan đến các lỗi trên xe, cách đại lý đã xử lý vấn đề và yêu cầu một giải pháp triệt hạnh để khắc phục tất cả sự cố và ngăn chặn tái phát.

Trong trường hợp không thể giải quyết được các vấn đề này, khách hàng đề nghị Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý xem xét việc cung cấp một chiếc xe Mercedes-Benz S450 hoàn toàn mới hoặc mua lại chiếc xe với giá thị trường.

Phản hồi của Mercedes-Benz Việt Nam về vụ việc

Ngày 10/10, Mercedes-Benz Việt Nam đã phản hồi thông tin liên quan đến các khiếu nại về lỗi trên chiếc S450 của khách hàng. Trong phản hồi, Mercedes-Benz Việt Nam đã nêu rõ các lỗi chính của chiếc S450 mà khách hàng đang sử dụng gồm: các vấn đề về túi khí ghế lái phía trước, áp suất hệ thống treo khí nén, hệ thống giám sát chuyển làn đường, nắp che cổ tiếp nhiên liệu không đóng kín, và chức năng massage của ghế sau bên phải không hoạt động.

Khách hàng đã gửi phản hồi về việc xe mắc lỗi lặp đi lặp lại sau khi đã được kiểm tra và khắc phục bởi Mercedes-Benz Việt Nam. Chủ xe cho biết cảm biến khoảng cách và camera 360 vẫn thỉnh thoảng không hoạt động và chưa được kiểm tra và sửa chữa.

Mercedes-Benz Việt Nam đã đề xuất cách giải quyết bằng cách gửi chuyên gia kỹ thuật hàng đầu để kiểm tra và sửa chữa toàn diện khi khách hàng đưa xe đến đại lý. Đồng thời cũng cam kết gia hạn thời gian bảo hành thêm 12 tháng sau khi thời gian bảo hành ban đầu kết thúc.

Trước đề xuất này, khách hàng không đồng tình với cách giải quyết này và lo ngại rằng xe có thể tiếp tục gặp phải các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến an toàn, yêu cầu đơn vị phân phối và nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về sản phẩm lỗi bằng cách giữ xe lại để sửa chữa và cam kết chấm dứt tất cả các lỗi hoặc thu hồi sản phẩm nếu vẫn còn lỗi.

Khách hàng cũng đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của mình và người tiêu dùng nói chung.

Trả lời VietnamFinance, đại diện truyền thông của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Căn cứ theo quy trình sửa chữa và bảo hành, khi khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ, nhà phân phối chịu trách nhiệm cùng làm việc với khách hàng để sửa chữa, khắc phục sự cố và bàn giao xe. Haxaco là nhà phân phối chính thức sản phẩm Mercedes-Benz của chúng tôi dựa trên hợp đồng phân phối hàng hóa (không phải là đại lý thương mại). Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ có vai trò hỗ trợ nhà phân phối để giải quyết các lỗi kỹ thuật khi gặp các vấn đề phức tạp mà nhà phân phối không xử lý được”.

Về vấn đề liên quan đến cảm biến khoảng cách và camera 360 độ gần đây nhất theo như chia sẻ từ khách hàng, đại diện truyền thông của Mercedes-Benz cho biết, dựa trên lịch sử kiểm tra xe, ngày 11/9/2023, khi nhà phân phối kiểm tra trực tiếp chiếc xe, nhà phân phối không phát hiện vấn đề.

Liên quan tới việc cam kết gia hạn thời gian bảo hành thêm 12 tháng cho chủ xe sau khi thời gian bảo hành ban đầu kết thúc, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, khách hàng đã đồng ý với phương án gia hạn thời gian bảo hành đến 29/3/2026. Tuy nhiên, chủ xe này cho biết không đồng tình với cách giải quyết này và lo ngại rằng xe có thể tiếp tục gặp phải các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến an toàn, yêu cầu đơn vị phân phối và nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về sản phẩm lỗi bằng cách giữ xe lại để sửa chữa và cam kết chấm dứt tất cả các lỗi hoặc thu hồi sản phẩm nếu vẫn còn lỗi.

Xem thêm: Vinamotor Nghệ An bán xe Mercedes ở Thái Nguyên: Mercedes-Benz Việt Nam lên tiếng

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Mua, bán vàng miếng phải xuất hóa đơn nhằm chống rửa tiền

Mua, bán vàng miếng phải xuất hóa đơn nhằm chống rửa tiền

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng phải thực hiện nghiêm chế độ hóa đơn, chứng từ, tuân thủ pháp luật về phòng chống rửa tiền.

VinFast nhận cọc sớm VF 3, giá rẻ chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast nhận cọc sớm VF 3, giá rẻ chỉ từ 235 triệu đồng

(VNF) - Sau thời gian nhận cọc sớm, mức giá bán chính thức dành cho xe điện VinFast VF 3 (thuê pin) là 240 triệu đồng và 322 triệu đồng (kèm pin).

Báo động hàng không: Chỉ còn 170 máy bay, hãng bay không tìm thuê được

Báo động hàng không: Chỉ còn 170 máy bay, hãng bay không tìm thuê được

(VNF) - Tính đến ngày 2/5/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 199 chiếc, trong đó số lượng tàu bay đang khai thác thực tế dao động từ 165-170 chiếc.

TP. HCM: Cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả lĩnh án chung thân

TP. HCM: Cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả lĩnh án chung thân

(VNF) - Trần Văn Miên với vai trò cầm đầu đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả bị tòa tuyên mức án chung thân.

'Công thần' gắn bó 30 năm với Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ xin từ nhiệm

'Công thần' gắn bó 30 năm với Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ xin từ nhiệm

(VNF) - Gia nhập Hoàng Anh Gia Lai từ tháng 3/1994, ông Nguyễn Chí Thắng bất ngờ xin từ nhiệm sau 30 năm gắn bó với doanh nghiệp này.

Đằng sau khoản nợ gần 20.000 tỷ của Đèo Cả

Đằng sau khoản nợ gần 20.000 tỷ của Đèo Cả

(VNF) - Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư - thi công - quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao thông, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) khẳng định các khoản nợ dài hạn là vấn đề rất bình thường và lịch trả nợ đã được doanh nghiệp sắp xếp phù hợp.

Bảo hiểm thắng lớn nhờ doanh thu tài chính, lợi nhuận tăng tới hơn 100%

Bảo hiểm thắng lớn nhờ doanh thu tài chính, lợi nhuận tăng tới hơn 100%

(VNF) - Khác với dự báo của giới phân tích thời điểm đầu năm, doanh thu tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm trên sàn vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực trong quý I.

Khủng hoảng ngành y, loạt bệnh viện Hàn Quốc căng thẳng vì cạn tiền

Khủng hoảng ngành y, loạt bệnh viện Hàn Quốc căng thẳng vì cạn tiền

(VNF) - Khi cuộc khủng hoảng ngành y tế tại Hàn Quốc vẫn đang trong tình thế giằng co, ngày càng có nhiều bệnh viện tại nước này gặp khó khăn về tài chính.

Vì sao Quốc Cường Gia Lai phản đối trả cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỷ đồng?

Vì sao Quốc Cường Gia Lai phản đối trả cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỷ đồng?

(VNF) - Liên quan đến vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã có kháng cáo về việc bị tòa tuyên buộc trả 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan.

'FED và ECB bắt đầu nới lỏng: Tỷ giá và lãi suất sẽ dễ thở hơn'

'FED và ECB bắt đầu nới lỏng: Tỷ giá và lãi suất sẽ dễ thở hơn'

(VNF) - Ông Park Won Sang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam dự báo, FED và ECB sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ thông qua cắt giảm lãi suất điều hành trong nửa cuối năm 2024, thị trường tài chính nhờ đó sẽ hưởng lợi. Việc điều hành vĩ mô của Việt Nam, đặc biệt là tỷ giá và lãi suất sẽ “dễ thở” hơn.

Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VNF) - Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.