Vụ xe sang GLC bị lỗi nặng: Mercedes-Benz Việt Nam ‘qua mặt’ Cục Đăng kiểm?

Lê Ngà - 15/08/2018 07:34 (GMT+7)

(VNF) - Luật sư Bùi Đình Ứng cho rằng: Việc lắp thêm van thông hơi nối dài cho xe Mercedes GLC để khắc phục tình trạng nước lọt vào cầu là không được phép, bởi nó có thể gây ra nhiều hệ quả; mặt khác còn làm sai thiết kế ban đầu của hãng...

VNF
Luật sư Bùi Đình Ứng cho rằng, việc lắp thêm van thông hơi nối dài cho xe Mercedes-Benz GLC để khắc phục tình trạng nước lọt vào cầu là không được phép.

Để trấn an khách hàng đang sử dụng dòng xe sang GLC, mới đây Mercedes-Benz đưa ra một biện pháp kỹ thuật khắc phục với khuyến nghị lắp thêm van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng, ở một mức giá hợp lý như là một biện pháp đề phòng khi xe di chuyển xe mực nước sâu trên 30 cm.

Nhìn nhận về vấn đề này, trao đổi với VietnamFinance, luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng việc hãng ra khuyến cáo người tiêu dùng đừng đi xe vào vùng nước cao hơn 30 cm được xem là tạm chấp nhận được.

Tuy nhiên, luật sư Ứng lại đặt câu hỏi: “Cùng mực nước như vậy (trên 30 cm) nhưng nhiều dòng xe khác vẫn đi được, trong khi riêng xe Mercedes GLC lại không thể đi được, rõ ràng sản phẩm ở đây là có “vấn đề”?

Còn việc hãng ra thông báo tới các khách hàng đang sử dụng mang xe Mercedes GLC tới các đại lý, xưởng dịch vụ được ủy quyền để lắp thêm van thông hơi nối dài bằng mức giá hợp lý, luật sư Ứng đặt tiếp câu hỏi: “Liệu đây có phải là một thiết kế mới so với thiết kế ban đầu hay không? Hay là do nhà sản xuất tại Việt Nam tự nghĩ ra và “chế” thêm để phù hợp với thời tiết?

Xem video: 

Luật sư Ứng nói tiếp, việc hãng lắp thêm ống van thông hơi cho xe Mercedes GLC đã vi phạm làm sai thiết kế ban đầu và trong trường hợp này, sản phẩm phải được đánh giá và cấp phép lại. Cụ thể, trách nhiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam ở đây là cần phải kiểm tra lại các mẫu xe lắp thêm ống van thông hơi dài này vì xe đã bị làm sai lệch thiết kế so với đăng kiểm ban đầu.

Luật sư Ứng cho rằng: “Việc lắp thêm van thông hơi nối dài là không được phép, bởi nó có thể gây ra nhiều hệ quả”.

“Việc thay đổi thiết kế ban đầu của xe (cụ thể là lắp thêm van thông hơi ống dài cho Mercedes GLC) phải được nhà sản xuất đồng ý, đồng thời phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm định chứ không phải tự dưng muốn lắp gì thì lắp”, luật sư Ứng nói.

Phục vụ khách hàng với sản phẩm và dịch vụ tốt nhất?

Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam Choi Duk Jun khi nhậm chức vào tháng 1/2018 từng cam kết:  “Tôi rất vinh dự đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của MBV ở thời điểm mà nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng ấn tượng. Mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới sẽ tập trung phục vụ khách hàng với sản phẩm và dịch vụ tốt nhất”.

Tuy nhiên, liên quan vụ hàng loạt xe sang đắt tiền Mercedes GLC bị nước vào cầu trước dẫn đến thiệt hại lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng được phản ánh suốt nhiều tháng qua, nhiều người sử dụng phàn nàn rằng Mercedes-Benz Việt Nam đã "bỏ rơi khách hàng".

                             Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam Choi Duk Jun

Nhiều khách hàng cho rằng, việc nước vào cầu trước khi Mercedes GLC đi qua vùng ngập nước trên 30 cm hoặc đơn giản là xịt rửa gầm xe là do lỗi thiết kế, Mercedes-Benz Việt Nam lại khẳng định ngược lại. Tại các diễn đàn ô tô có hàng trăm ngàn thành viên trên mạng xã hội, nhiều khách hàng cho rằng nếu chỉ một vài xe Mercedes GLC bị nước vào cầu trước thì có thể đổ lỗi cho người dùng, nhưng lại xảy ra với hàng loạt xe gây thiệt hại lớn thì hãng cần xem lại.

Sau nhiều phản ứng dữ dội từ phía những người đang sử dụng dòng xe GLC, tối 13/8 Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra một biện pháp kỹ thuật khắc phục với khuyến nghị lắp thêm van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý. 

Nhà sản xuất này sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho những khách hàng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, như một biện pháp đề phòng, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng. Nhà sản xuất cho biết họ vẫn tính phí nhưng ở một mức giá hợp lý. Tuy nhiên, hầu hết các xưởng dịch vụ được ủy quyền trong ngày 14/8 đều chưa có phụ tùng để thực hiện việc nối dài van như khuyến nghị của hãng.

Việc Mercedes-Benz Việt Nam tính phí cho lỗi nghiêm trọng nêu trên và chỉ khuyến nghị sửa chữa thay cho việc triệu hồi chính thức đang khiến nhiều khách hàng không hài lòng. 

Xem thêm: Xe sang Mercedes GLC bị lỗi nặng, khách hàng lãnh đủ

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
VN-Index giảm sâu rồi tăng sốc: Lỡ sóng nên làm gì?

VN-Index giảm sâu rồi tăng sốc: Lỡ sóng nên làm gì?

(VNF) - Trong ngắn hạn, với việc thị trường đã tăng quá nhanh trong những phiên gần đây, không nên kỳ vọng rằng đà đi lên của thị trường sẽ tiếp tục mạnh bạo như vậy, mà sẽ đan xen các phiên điều chỉnh và đi lên.

Bên trong siêu dự án Sài Gòn - Đại Ninh khiến nhiều quan chức vướng lao lý

Bên trong siêu dự án Sài Gòn - Đại Ninh khiến nhiều quan chức vướng lao lý

Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sài Gòn - Đại Ninh là một trong những siêu dự án ở Lâm Đồng. Sau nhiều năm triển khai, dự án khiến hàng loạt quan chức từ Trung ương đến địa phương vướng vào lao lý.

Người dân Trung Quốc mua vàng như không có ngày mai, đẩy giá lập đỉnh

Người dân Trung Quốc mua vàng như không có ngày mai, đẩy giá lập đỉnh

(VNF) - Vốn được coi là khoản đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn địa chính trị và kinh tế, vàng đã tăng giá sau khi xung đột Nga – Ukraine và cuộc chiến ở Gaza nổ ra. Tuy nhiên, việc vàng leo lên mức cao kỷ lục trên 2.400 USD/ounce được cho là có tác động chính bởi thị trường Trung Quốc.

Rao bán khu nghỉ dưỡng 800 tỷ bỏ hoang tại Côn Đảo để siết nợ

Rao bán khu nghỉ dưỡng 800 tỷ bỏ hoang tại Côn Đảo để siết nợ

(VNF) - Chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng cao cấp Việt Nga ở Bến Đầm, huyện Côn Đảo đang nợ Agribank hơn 370 tỷ đồng. Agribank đưa ra giá khởi điểm dự kiến cho khoản nợ này tương đương giá trị cả gốc và lãi của khoản nợ tính đến ngày 26/4.

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện

(VNF) - Sáng 29/4/2024, tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.

Quảng Ngãi: Ông Đặng Văn Minh bị bãi miễn chức vụ Chủ tịch tỉnh

Quảng Ngãi: Ông Đặng Văn Minh bị bãi miễn chức vụ Chủ tịch tỉnh

(VNF) - Tại Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã thảo luận và biểu quyết thông qua các Nghị quyết về việc bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và bãi nhiệm đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Đặng Văn Minh.

Coteccons: Lãi quý III tăng 4,7 lần, lãi 9 tháng tăng 6,5 lần

Coteccons: Lãi quý III tăng 4,7 lần, lãi 9 tháng tăng 6,5 lần

(VNF) - Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) tiếp tục trình diễn vũ điệu tăng trưởng đẹp mắt với doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh trong quý III năm tài chính 2024.

Kỳ vọng gì từ dòng kiều hối đổ vào bất động sản?

Kỳ vọng gì từ dòng kiều hối đổ vào bất động sản?

(VNF) - Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi ước tính hàng tỷ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới. Đặc biệt trong bối cảnh áp lực dòng tiền vẫn chưa vơi với doanh nghiệp bất động sản nói riêng và thị trường bất động sản nói chung.

Giá chung cư leo thang không dừng, hàng triệu bạn trẻ hết cơ hội mua nhà?

Giá chung cư leo thang không dừng, hàng triệu bạn trẻ hết cơ hội mua nhà?

(VNF) - Quyền sở hữu nhà vẫn là một mục tiêu ngày càng khó đạt được đối với những người trẻ tuổi, đặc biệt trong bối cảnh chung cư “một mình một ngựa” thẳng tiến với tốc độ tăng giá đáng sợ.

Đề nghị truy tố cựu Chủ tịch Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn và loạt đồng phạm

Đề nghị truy tố cựu Chủ tịch Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn và loạt đồng phạm

(VNF) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Tín Trung (68 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - Resco) và 7 đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Hà Nội thu hút 1,1 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm

Hà Nội thu hút 1,1 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố thu hút 1.132 triệu USD vốn FDI, trong đó đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1.008 triệu USD.