Tuyến đường gần 5 tỷ đồng sử dụng hơn 1 tháng nay đã hỏng

Trịnh Duy Hưng - 10/07/2019 19:21 (GMT+7)

Tuyến đường xã Hà Lai - Hà Thái chỉ mới bàn giao và đưa vào sử dụng hơn 1 tháng nhưng đã hư hỏng nghiêm trọng.

VNF

Mới bàn giao và đưa vào sử dụng hơn 1 tháng, nhưng tuyến đường xã Hà Lai - Hà Thái (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đã hư hỏng nghiêm trọng, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

Trên tuyến đường liên xã Hà Lai - Hà Thái, nhiều đoạn đã bị hư hỏng, đá mạt bong tróc không kết dính nhựa. Nhiều chỗ mặt đường hằn lún, gồ sống trâu sâu hơn 20 cm.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, người dân ở đây cho biết, công trình vừa mới đưa vào sử dụng hơn 1 tháng, nhưng mặt đường bị sình lún, bong tróc, rạn nứt tạo thành những ổ voi, ổ gà lớn có đường kính khoảng từ 1m2 đến hơn 2m2, khiến giao thông ở đây đi lại rất khó khăn. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, công trình đường giao thông xã Hà Lai đi xã Hà Thái, thuộc kế hoạch thực hiện năm thứ nhất hợp phần khôi phục, cải tạo đường địa phương, Dự án LRAMP, tỉnh Thanh Hóa do Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa là chủ đầu tư, Ban Quan lý dự án giao thông III Thanh Hóa làm đơn vị đại diện chủ đầu tư; đơn vị thi công là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Tư vấn thiết kế Phú Thịnh, có địa chỉ tại phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa và đơn vị tư vấn giám sát là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Phú Giang. 

Tuyến đường được sửa chữa có chiều dài 1.642m đạt tiêu chuẩn đường cấp VI đồng bằng, chiều rộng nền đường 6,5m; chiều rộng mặt đường 3,5m; công trình thoát nước ngang thiết kế mới vĩnh cửu. Điểm đầu Km0+00 (giao với ngã 3 thôn 1 xã Hà Lai) điểm cuối Km1-642,0 (đầu làng Tây Mỗ xã Hà Thái). 

Công trình được khởi công vào tháng 8/2018 với tổng mức đầu tư 4,99 tỷ đồng. Theo dự kiến, công trình hoàn thành vào cuối tháng 12/2018.

Tuy nhiên, phải đến cuối tháng 3/2019, chủ đầu tư mới bàn giao và đưa vào sử dụng. Nhưng chỉ sau 1 tháng trên tuyến đường này đã xuất hiện những điểm hư hỏng. 

Ông Phạm Mạnh Hùng - Trưởng Phòng kế hoạch Ban Quản lý dự án giao thông III (Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa) cho biết, nguyên nhân khiến tuyến đường này nhanh chóng bị hư hỏng là do có nhiều xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng đi qua. Hơn nữa tuyến được chỉ được cải tạo, sửa chữa và làm mới đường ống thoát nước.

Phần nền đường chỉ có một số đoạn được cải tạo, nâng cấp. Hiện Ban Quản lý cũng đã có văn bản gửi huyện Hà Trung, UBND xã Hà Thái đề nghị phối hợp quản lý tốt tuyến đường, ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải đi qua làm hư hỏng đường. 

Để khắc phục tình trạng trên, Ban Quan lý dự án giao thông III Thanh Hóa cũng đã yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Tư vấn thiết kế Phú Thịnh phải khẩn trương khắc phục những điểm hư hỏng, chậm nhất đến ngày 15/7 phải hoàn thành đưa vào sử dụng nhằm tránh tình trạng tiềm ẩn tại nạn giao thông cho người dân.

Theo TTXVN
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

(VNF) - Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Toàn Cầu sẽ là chủ đầu tư thực hiện Cụm công nghiệp Thái Tân tại Hải Dương.

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

(VNF) - Theo giới chuyên gia, việc xóa bỏ độc quyền vàng miếng chỉ giúp hạ nhiệt giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, việc này sẽ tác động đến tỷ giá. Ngay cả việc nhập khẩu và đấu thầu tăng cung vàng cũng chỉ là tình thế và sẽ ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối. Thị trường cần giải pháp căn cơ không chỉ cho vàng mà cho sự ổn định chính sách tiền tệ.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.