Trung Quốc và Việt Nam thiết lập 'hành lang logistics vàng'
PV -
25/12/2017 06:50 (GMT+7)
Công ty TNHH Tập đoàn Cục Đường sắt Nam Ninh khẳng định rằng hai nước Trung Quốc và Việt Nam đang tăng cường hợp tác về công tác liên vận đường sắt quốc tế.
Ngành đường sắt của Trung Quốc và Việt Nam đang cùng nỗ lực thúc đẩy thực hiện kết nối các đoàn tàu container hàng hóa từ Việt Nam chuyển tiếp, quá cảnh qua Trung Quốc đến nước thứ ba, và ngược lại đối với đoàn tàu chuyên tuyến Trung Quốc - châu Âu.
Tại Hội nghị Đường sắt biên giới Trung - Việt lần thứ 41 diễn ra hồi trung tuần tháng 12 vừa qua, Công ty TNHH Tập đoàn Cục Đường sắt Nam Ninh (gọi tắt là Cục Đường sắt Nam Ninh, thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây) cho biết việc khai thông bình thường hóa đoàn tàu container chuyên tuyến xuyên biên giới Nam Ninh - Hà Nội đã được đưa vào nội dung nghị định thư mới.
Cũng theo Cục Đường sắt Nam Ninh, ngày 28/11, đoàn tàu container chuyên tuyến Trung Quốc - châu Âu đã lần đầu tiên vận chuyển hàng hóa từ Nam Ninh – Hà Nội mất khoảng 20 giờ đồng hồ.
Sau đó, đoàn tàu trên ngày 1/12 đã tiếp tục vận chuyển hàng hóa Việt Nam quay trở về ga cửa khẩu Bằng Tường (Pingxiang), theo đó đã thành công khai thông tuyến vận chuyển hàng hóa hai chiều giữa hai nước.
Cục Đường sắt Nam Ninh nêu rõ, chỉ trong 20 ngày kể từ khi được khai thông, đoàn tàu container chuyên tuyến Trung Quốc - châu Âu đã có 4 chuyến vận chuyển hàng hóa liên vận từ thủ đô Hà Nội tới Bằng Tường, với tổng khối lượng hàng hóa lên tới 1.880 tấn. Qua đó có thể thấy rằng, Trung Quốc và Việt Nam đang thiết lập nên "hành lang vàng về logistics" giữa hai nước.
Trước đó, dự án tuyến đường sắt từ thành phố Phòng Thành Cảng – thành phố Đông Hưng (thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây) đã được khởi công xây dựng hôm 18/12. Như vậy, sau khi dự án đường sắt này được hoàn khánh, tỉnh Quảng Tây sẽ có ba tuyến đường sắt kết nối biên giới Trung - Việt, tạo nền tảng cơ sở vững chắc cho sự kết nối giữa hai nước.
(VNF) - Theo những con số công bố mới đây từ Bảo hiểm Nhân Thọ AIA Việt Nam cho thấy, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc năm 2023 chỉ đạt 15.709 tỷ đồng, giảm khoảng 15% so với năm 2022. Cùng với đó, Quỹ liên kết đơn vị ghi nhận giảm giá trị tài sản ròng hơn 20%.
Theo Công ty cổ phần Lê Phan Resort chủ đầu tư dự án Khu du lịch biển Lê Phan đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc quyết toán và hoàn trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án trên.
Dự án Khu đô thị Green Garden tại Lạng Sơn sẽ được thực hiện bởi Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Toàn Cầu - Công ty cổ Tư vấn và Đầu tư Nam Sơn.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đồng ý dừng đầu tư Dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng tại số 8 đường Võ Văn Tần, quận 3 theo hình thức đối tác công - tư (hợp đồng BT); chuyển thành phương thức đầu tư công.
(VNF) - Theo chuyên gia, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 3 giảm về 49,9 điểm sau khi đạt 50,4 điểm trong tháng 2 cho thấy, mức phục hồi tăng trưởng trong nền kinh tế vẫn chưa thật vững chắc.
(VNF) - Chery Malaysia vừa ban hành thông báo triệu hồi đối với 600 chiếc Omoda 5 do liên quan tới vấn đề trục của xe. Được biết, mẫu xe này cũng được lên kế hoạch mở bán tại thị trường Việt Nam, dưới tên gọi Omoda C5.
(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.