Triệu hồi Bentley Flying Spur do lỗi túi khí an toàn tại thị trường Mỹ
Gia Huy -
30/12/2021 12:01 (GMT+7)
(VNF) - Sau đợt triệu hồi diễn ra vào tháng 3/2021, hãng xe Anh quốc Bentley tiếp tục thông báo thu hồi đối với mẫu xe Flying Spur do liên quan tới lỗi túi khí an toàn.
Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ vừa ra thông báo về việc triệu hồi một số mẫu xe của hãng xe Anh quốc Bentley do liên quan tới lỗi túi khí an toàn.
Theo đó, có tổng cộng 3.777 xe nằm trong đợt triệu hồi lần này, bao gồm: mẫu xe Bentayga sản xuất từ ngày 13/10/2020 đến ngày 2/11/2021; Continental GT và Continental GT Convertible được sản xuất trong khoảng thời gian từ 4 - 11/11/2020; Flying Spur được lắp ráp từ ngày 4/11/2020 đến ngày 9/11/2021.
Theo lý giải của Cục Quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ, sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với xe không chính xác trong việc hướng dẫn khách hàng xử lý sự cố liên quan đến túi khí, điều này gây hiểu nhầm và khó khăn cho người sử dụng.
Nhà sản xuất cho biết lỗi này không quá nghiêm trọng vì vậy hãng sẽ cung cấp lại sách hướng dẫn sử dụng đã được sửa đổi để chủ nhân tham khảo và tự áp dụng vào thực tế.
Hiện các đại lý Bentley đã nhận được thông báo về lỗi này và các chủ sở hữu các mẫu xe kể trên sẽ được hãng xe Anh quốc liên hệ trong khoảng thời gian từ ngày 31/1/2022 - 2/2/2022.
Trước đó, vào tháng 3/2021, mẫu xe Bentley Flying Spur 2020 từng bị triệu hồi do liên quan tới lỗi xuất hiện ở trên nắp bình xăng của xe. Số lượng xe Bentley Flying Spur 2020 nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất vào ngày 30/8/2020.
Cụ thể, phần nắp bình xăng của xe không được hàn đúng cách bởi nhà cung cấp Magna Steyr ở Áo trong quá trình sản xuất, điều này có thể khiến bình xăng bị rò rỉ nhiên liệu và theo thời gian sẽ dẫn đến hỏa hoạn.
Bentley Flying Spur sử dụng động cơ W12 6.0 lít tăng áp kép, cho công suất 626 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Chiếc sedan siêu sang này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 333 km/giờ.
Tại thị trường Việt Nam, giá bán của mẫu xe này vào khoảng 30 tỷ đồng. Được biết, dòng xe này chỉ sản xuất giới hạn trong 12 tháng và hiện đã không còn sản xuất.
(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.
(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.
(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.
(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.
(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.
(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.
(VNF) - Quyết định đột ngột của CEO Tesla Elon Musk về việc sa thải loạt nhân viên điều hành hoạt động kinh doanh các trạm Supercharger (sạc siêu nhanh) đã khiến nhiều đối tác cảm thấy “hoang mang tột độ”.
(VNF) - Sau quyết định mới nhất của Fed, giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, chạm mốc 2.317 USD/ounce. Nhiều chuyên gia nhận định đà tăng của giá vàng sẽ còn tiếp diễn do nhiều yếu tố hỗ trợ.
(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.