TP. HCM thông xe cầu Phước Lộc kinh phí 405 tỷ ở huyện Nhà Bè
Trần Lê -
07/01/2021 14:43 (GMT+7)
(VNF) - Ngày 7/1, cầu Phước Lộc tại huyện Nhà Bè của TP. HCM đã chính thức được thông xe, sau hơn 7 năm thi công.
Đây là công trình trọng điểm của TP. HCM nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực phía Nam trong thời gian tới.
Cầu Phước Lộc bắt qua Rạch Cây Khô, nối xã Phước Kiển với Phước Lộc, huyện Nhà Bè.
Cầu Phước Lộc mới có chiều dài 386m với 13 nhịp bê tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5 m gồm 2 làn xe hỗn hợp cùng lề bộ hành và hệ thống lan can bảo vệ. Đường đầu cầu phía xã Phước Kiển dài 143 m, phía xã Phước Lộc dài 180 m. Cầu Phước Lộc mới thay cho cầu cũ dài 72 m, bề rộng 2,9 m đã xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm nay, gây khó khăn trong việc đi lại, ảnh hưởng phát triển kinh tế xã hội, đô thị hóa xã Phước Lộc và kết nối vùng cũng như khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố.
Tháng 6/2012, dự án được khởi công gói thầu xây lắp số 1 (cầu chính kết cấu nhịp đúc hẫng cân bằng) nhưng do vướng mặt bằng nên phải tạm dừng đến tháng 7/2013. Tháng 7/2017, UBND huyện Nhà Bè phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án xây dựng cầu Phước Lộc và tiến hành bồi thường, hỗ trợ tái định cư trong các năm 2017-2018. Đến năm 2019, công tác giải phóng mặt bằng được huyện Nhà Bè đẩy nhanh tiến độ, đến tháng 6/2020, công tác giải phóng mặt bằng hoàn thành.
Công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 405 tỷ đồng. Công trình này không chỉ kết nối giao thông đường bộ khu vực cửa ngõ phía Nam TP. HCM mà còn hỗ trợ kết nối giao thông thủy khi độ tĩnh không thông thuyền nâng cao, thông thương thuyền bè. Cây cầu mới còn giúp phát triển giao thông trục Đông - Tây, kết nối đường Lê Văn Lương, Nguyễn Hữu Thọ từ Nhà Bè đi quận 8, Bình Chánh vào trung tâm thành phố thuận tiện hơn.
(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.
(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.
(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.
(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.
(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.
(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).
(VNF) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của Công ty cổ phần Dệt may Nha Trang cho thấy, đang có những khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế đạt 8 tỷ đồng, trong khi đó năm 2023 lại lỗ đền 16 tỷ đồng. Đồng thời, lãi của doanh nghiệp này gần như đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.
(VNF) - Việc không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nghìn tỷ trong 2 năm liên tiếp dường như đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) “chùn chân”.