Top 10 thương hiệu bán nhiều xe tháng 3: Toyota tạo cách biệt trước Hyundai

Lê Ngà - 14/04/2023 07:21 (GMT+7)

(VNF) - So với người dẫn đầu, thương hiệu xe Hyundai kém hơn đối thủ tới 899 xe.

VNF
Top 10 thương hiệu bán nhiều xe tháng 3: Toyota tạo cách biệt trước Hyundai

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 30.038 xe, tăng 30% so với tháng 2/2023 và giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 3 vừa qua, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 30.038 xe, bao gồm xe 21.696 du lịch; 7.990 xe thương mại và 352 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 28%; xe thương mại tăng 39% và xe chuyên dụng tăng 17% so với tháng trước. Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.174 xe, tăng 30% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.864 xe, tăng 31% so với tháng trước.

Cũng theo số báo cáo của VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 3/2023 giảm 22% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 26%; xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng giảm 48% so với năm 2022.

Tính đến hết tháng 3/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 34% trong khi xe nhập khẩu giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota là thương hiệu bán nhiều xe nhất tại Việt Nam tháng 3/2023

Xét về danh sách xếp hạng 10 thương hiệu bán nhiều ô tô nhất tháng 3/2023, Toyota Việt Nam tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường khi đạt 5.656 xe. Trong đó, có 2.886 xe lắp ráp trong nước và 2.770 xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Ở thương hiệu này, mẫu xe Corolla Cross, Vios và Veloz Cross nằm trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt đạt 1.465 xe, 1.050 xe và 914 xe.

Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam trong tháng 3/2023

Đứng thứ 2 toàn thị trường là thương hiệu xe Hyundai (TC GROUP) khi đạt doanh số 4.757 xe bán ra. Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng với 1.355 xe đến tay khách hàng. Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 2 với 1.035 xe bán ra, duy trì mức doanh số tương đương so với tháng trước đó. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với kết quả bán hàng đạt 664 xe.

Tổng kết quý I/2023, các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai đạt 12.694 xe bán ra, sụt giảm 21,1% so với quý I/2022.

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu bán chạy nhất tháng 3/2023:

STT Thương hiệu xe Doanh số tháng 2/2023 Doanh số tháng 3/2023
1 Toyota 4.887 xe 5.656 xe
2 Hyundai  4.753 xe  4.757 xe
3 Kia  2.725 xe 3.800 xe
4 Ford  2.632 xe 3.676 xe
5 Mitsubishi  2.279 xe 3.656 xe
6 Mazda 2.486 xe 2.680 xe
7 Suzuki  1.100 xe 1.618 xe
8 Honda  1.385 xe 1.489 xe
9 VinFast  -  915 xe
10 Isuzu 633 xe 854 xe

Xếp thứ 3 toàn thị trường là thương hiệu xe Hàn Quốc Kia (Thaco nhập khẩu và phân phối) khi đạt 3.800 xe trong tháng 3/2023. Nổ lực giảm giá bán mạnh nhất thị trường với mức giảm lên tới hàng trăm triệu đồng là yếu tố chính giúp doanh số của Kia bứt tốc trong tháng vừa qua.

Nhờ vào việc giảm giá bán, trong tháng 3/2023, hai mẫu xe bán chạy nhất của Kia là Kia Seltos (doanh số 751 xe) và Kia Sonet (doanh số 1.012 xe).

Ford Ranger đạt doanh số 1.480 xe trong tháng 3/2023

Thương hiệu xe Mỹ Ford đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với doanh số đạt 3.676 xe bán ra trong tháng. Trong đó, hai mẫu xe đóng góp doanh số chủ lực cho hãng là Ford Ranger (doanh số 1.480 xe) và Ford Everest (doanh số 1.088 xe). Kết quả này đủ giúp hai mẫu xe này lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 3 vừa qua.

Mitsubishi Xpander đạt doanh số 2.288 xe, chiếm vị trí “ngôi vương” ở bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.

Chỉ kém sau người xếp trên 20 xe, thương hiệu xe Mitsubishi bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng khi chỉ đạt 3.656 xe. Đáng chú ý, mẫu xe bán chạy nhất của hãng là Mitsubishi Xpander đạt doanh số 2.288 xe (chiếm tới gần 70% tổng doanh số của cả thương hiệu) cũng ẵm luôn vị trí “ngôi vương” ở bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.

Tiếp đến trong bảng xếp hạng là thương hiệu Mazda khỉ chỉ đạt doanh số 2.680 xe. Hiện tại nhà phân phối của thương hiệu này đang tiến hành giảm giá kịch sàn cho tất cả các mẫu xe đang bán trên thị trường với mức giảm cao nhất hàng trăm triệu đồng để thu hút khách hàng.

Khá bất ngờ khi thương hiệu Suzuki vượt doanh số của Honda trong tháng 3/2023. Cụ thể, doanh số của Suzuki đạt 1.618 xe và Honda là 1.489 xe.

Doanh số xe VinFast trong tháng 3/2023

Theo báo cáo của Công ty TNHH kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast, trong tháng 3/2023, đã có 915 xe điện gồm 3 mẫu VF e34, VF 8 và VF 9 được bàn giao cho khách hàng.

Luỹ kế 3 tháng đầu năm 2023, VinFast đã bàn giao tổng cộng 1.689 xe ô tô điện cho khách hàng tại thị trường Việt Nam, bao gồm 773 chiếc VF e34, 865 chiếc VF 8 và 51 chiếc VF 9.

Trong tháng 3/2023, đã có 51 chiếc VF 9 được bàn giao tới tay khách hàng

Thương hiệu Isuzu cũng ghi nhận doanh số tang trưởng nhẹ so với tháng trước đó, từ 633 xe trong tháng 2/2023 lên 854 xe trong tháng 3/2023. Tuy nhiên, mức tăng này không đủ giúp thương hiệu này có thể cải thiện được thứ hạng và tiếp tục nằm ở đáy bảng xếp hạng. 

Theo nhận định của giới chuyên gia trong ngành, bước sang quý II khi sức cầu của thị trường gia tăng, cùng với mùa cao điểm du lịch với nhu cầu di chuyển của khách hàng lớn hơn, doanh số bán hang kỳ vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng cao hơn quý I với những biến động thị trường khó lường.

Xem thêm: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe tháng 2: Toyota và Hyundai 'cân tài cân sức'

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất hủy thực hiện gói hỗ trợ lãi suất 2% vì mới giải ngân được 3%

Đề xuất hủy thực hiện gói hỗ trợ lãi suất 2% vì mới giải ngân được 3%

(VNF) - Gói hỗ trợ lãi suất 40.000 tỷ đồng mới giải ngân được 3,05% (tương đương khoảng 1.218 tỷ đồng) sau gần hai năm. Số vốn không giải ngân hết, Chính phủ trình Quốc hội hủy dự toán, kế hoạch vốn.

VinFast chính thức gia nhập thị trường Philippines

VinFast chính thức gia nhập thị trường Philippines

(VNF) - VinFast Auto công bố sẽ chính thức gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024 với các giải pháp di chuyển xanh đa dạng và thông minh.

Thương hiệu điện thoại xa xỉ XOR mở cửa hàng tại Việt Nam

Thương hiệu điện thoại xa xỉ XOR mở cửa hàng tại Việt Nam

(VNF) - Ngày 8/5, thương hiệu điện thoại cao cấp XOR đến từ Anh Quốc chính thức khai trương cửa hàng tại Hà Nội, đánh dấu sự hiện diện tại thị trường ngành hàng xa xỉ Việt Nam.

Cựu Bí thư TP. HCM Lê Thanh Hải bị đề nghị kỷ luật

Cựu Bí thư TP. HCM Lê Thanh Hải bị đề nghị kỷ luật

(VNF) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành uỷ TP. HCM nhiệm kỳ 2010-2015, trong đó có ông Lê Thanh Hải.

Đề nghị kỷ luật cựu chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Đề nghị kỷ luật cựu chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

(VNF) - Nội dung này được nêu trong thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp thứ 41, diễn ra trong các ngày 6-7/5.

HQC: 3 thành viên HĐQT từ nhiệm, có cả vợ và em trai chủ tịch Trương Anh Tuấn

HQC: 3 thành viên HĐQT từ nhiệm, có cả vợ và em trai chủ tịch Trương Anh Tuấn

(VNF) - Bà Nguyễn Thị Diệu Phương vợ của Chủ tịch Địa ốc Hoàng Quân Trương Anh Tuấn và ông Trương Thái Sơn, em trai ông Tuấn bất ngờ muốn rút khỏi HĐQT doanh nghiệp này.

SCG báo lãi quý I tăng 2,5 lần

SCG báo lãi quý I tăng 2,5 lần

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (HNX: SCG) ghi nhận kết quả kinh doanh quý I/2024 khá tích cực với doanh thu và lợi nhuận cùng tăng trưởng đáng kể.

TikTok thiết lập cuộc chiến pháp lý 'lịch sử' với chính phủ Mỹ

TikTok thiết lập cuộc chiến pháp lý 'lịch sử' với chính phủ Mỹ

(VNF) - TikTok và công ty mẹ Trung Quốc ByteDance mới đây đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ, trong nỗ lực ngăn chặn việc thực thi một dự luật được Washington thông qua vào tháng trước nhằm buộc chủ sở hữu ứng dụng này phải thoái vốn hoặc phải đối mặt với việc bị cấm.

Mỹ cân nhắc công nhận Việt Nam là 'nền kinh tế thị trường'

Mỹ cân nhắc công nhận Việt Nam là 'nền kinh tế thị trường'

(VNF) - Hôm nay (8/5 theo giờ Mỹ), Bộ Thương mại Mỹ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận “nền kinh tế thị trường" cho Việt Nam hay không, theo Reuters.

Toàn tuyến đường Láng - Hà Nội sắp được đầu tư 17.000 tỷ để mở rộng

Toàn tuyến đường Láng - Hà Nội sắp được đầu tư 17.000 tỷ để mở rộng

(VNF) - Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, chi phí GPMB của dự án mở rộng đường Láng lên tới 16.700 tỷ đồng, chiếm gần 97% tổng mức đầu tư.