Toàn tuyến đường Láng - Hà Nội sắp được đầu tư 17.000 tỷ để mở rộng
(VNF) - Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, chi phí GPMB của dự án mở rộng đường Láng lên tới 16.700 tỷ đồng, chiếm gần 97% tổng mức đầu tư.
GS.TS Trần Đức Nhiệm, Trường Đại học GTVT cho biết: "Để tránh trôi trượt lớp nhựa trên bản mặt thép cầu Thăng Long, chúng tôi sẽ cải tạo mặt cầu bản thép thành mặt cầu liên hiệp nhẹ bằng các đinh neo, sau đó, thảm một lớp bê tông nhựa Polymer trên lớp tạo nhám và dính bám".
Với phương pháp đó, GS.TS Trần Đức Nhiệm kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn đề dính bám giữa mặt cầu và lớp phủ trong trường hợp tải trọng xe nặng chạy qua.
Đồng tình với quan điểm trên, GS.TS Tống Trần Tùng cho biết, cái khó nhất trong kết cấu mặt cầu Thăng Long là thiết kế theo bản mặt thép, vì thế, cầu chỉ hư hỏng lớp phủ bên trên còn các phần khác của cầu vẫn ổn định.
"Vì thế, các phương án thảm nhựa 6-7cm trước đây trên bản mặt thép sẽ bị trôi, vón cục hoặc xô lệch, nguyên nhân chính của lớp phủ mặt cầu bê tông ASPHALT là không dính bám với bản mặt cầu".
"Với phương pháp neo đinh để cố định các điểm trên bản mặt cầu như tới đây thực hiện, hy vọng sẽ có hiệu quả cao, đáp ứng được mục tiêu sửa lần này là phải tạo ra dính bám giữa lớn phủ với bản mặt thép, tăng cường độ cứng khung, kết cấu chịu lực nhằm kéo dài tuổi thọ của cây cầu”, ông Tống Trần Tùng đánh giá.
Ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (thành viên liên danh thi công dự án) cho biết thêm, "công nghệ thảm lớp bê tông tính năng siêu cao (UHPC) đang được các nước châu Âu, châu Mỹ sử dụng nhiều. Công nghệ UHPC có ưu điểm là phù hợp với mặt cầu bản thép. Cụ thể, lớp bê tông thảm có cường độ chịu nén cao, đặc biệt là có khả năng uốn dẻo, kéo giãn mà không bị rách".
“So với trước đây, lớp bê tông đã thảm trên mặt cầu Thăng Long thường đông cứng sau khi thảm, khi mặt cầu có rung lắc thường bị nứt, rách. Nhưng với các ưu điểm của công nghệ UHPC sẽ phù hợp với cấu tạo bản thép và thực trạng vận hành hiện nay của cầu Thăng Long”, ông Khôi nói.
Đánh giá về phương pháp sửa chữa lần này, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho hay, "phương pháp sửa chữa lần này sẽ sử dụng đinh neo để neo bản mặt thép với lớp UHPC có cường độ chịu nén lên đến 120 - 150 Mpa phía trên, cường độ này gấp 3 - 4 lần bên tông thông thường".
"Vì thế, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tin rằng, việc sửa chữa cầu Thăng Long lần này sẽ thành công với tuổi thọ trên 10 năm", ông Nguyễn Trung Sỹ chia sẻ.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, tổng mức đầu tư dự án sửa chữa cầu Thăng Long khoảng 269 tỷ đồng, trích từ nguồn bảo trì đường bộ, thời gian sử dụng an toàn mặt cầu được tính toán trong vòng 10 năm.
Các đơn vị vừa trúng thầu là liên danh 4 nhà thầu (được viết tắt) gồm: Công ty Thành Hưng - Công ty Vĩnh Hưng - Công ty Phương Thành - Công ty Thuận An.
(VNF) - Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, chi phí GPMB của dự án mở rộng đường Láng lên tới 16.700 tỷ đồng, chiếm gần 97% tổng mức đầu tư.
(VNF) - Hà Nội sẽ đầu tư 3 hầm chui qua đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Ba hầm chui này nằm gần nhau cùng trên 1 đoạn đường Vành đại 2 dài tầm 2 km.
Dự án Khu công viên nghĩa trang sinh thái xã Đông Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, có tổng diện tích 150ha, tổng mức đầu tư trên 3.865 tỷ
(VNF) - Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường quản lý thuế thu nhập cá nhân từ đầu tư vốn đối với thu nhập nhận cổ tức bằng cổ phiếu, cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu.
(VNF) - Sau phiên điều chỉnh bất thành, có thể thấy đà đi lên của VN-Index khá vững, nhất là khi thanh khoản khớp lệnh trên sàn HoSE dâng cao.
(VNF) - Trong quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, HoSE: CKG) đã chi trả tới 121 tỷ đồng chi phí lãi vay, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong quý này, dòng tiền thu về từ đi vay của công ty tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ.
(VNF) - Ngoài ramen và xúc xích, các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc còn có một “món mới” phổ biến trong thực đơn, chính là vàng miếng. Những miếng vàng mini bán chạy như tôm tươi tại các cửa hàng tiện lợi và máy bán hàng tự động ở xứ sở kim chi.
(VNF) - Nằm ở vị trí đắc địa hay vùng ven TP. Đà Nẵng, các khu shophouse ở đây đều đang bị bỏ hoang và ngày càng xuống cấp.
(VNF) - Chuyên gia cho rằng, dự thảo cần loại bỏ những cụm từ “giá 0 đồng” hay “không thanh toán”, thay bằng nội dung như: điện mặt trời áp mái tự sản tự tiêu có kết nối cần được phân phối theo hợp đồng.
(VNF) - TP.Hà Nội yêu cầu giải quyết xử lý dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng tại các Khu đô thị Thanh Hà A, Thanh Hà B. Trên cơ sở đó, xem xét đề xuất về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất ở theo quy định, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các hộ dân.
(VNF) - Nằm ở vị trí đắc địa hay vùng ven TP. Đà Nẵng, các khu shophouse ở đây đều đang bị bỏ hoang và ngày càng xuống cấp.