Thương mại điện tử bùng nổ: Doanh nghiệp Việt chọn lối đi riêng

Ái Nhi - 04/01/2024 12:27 (GMT+7)

(VNF) - Lựa chọn hướng đi khác biệt với các startup cùng thời, Dealtoday với mô hình O2O - Online to Offline đã xây dựng được mạng lưới E-commerce cho các doanh nghiệp dịch vụ tại Việt Nam.

Dealtoday.vn được khai trương vào tháng 1/2016 tại Việt Nam với mô hình thương mại điện tử O2O cung cấp giải pháp E-promotion và E-loyalty cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.

Lớn mạnh dần theo thời gian, hiện hàng trăm các doanh nghiệp lớn và cả các doanh nghiệp SMEs đã đưa các sản phẩm, dịch vụ lên hệ thống Dealtoday.vn bao gồm Website, Wapsite, Mobile app và có thể chủ động tạo các chương trình xúc tiến như giảm giá, chiết khấu, tặng điểm linh hoạt theo thời gian, địa điểm, đối tượng khách hàng mục tiêu.

Chọn lối riêng “một mình một chợ”

Lãnh đạo Dealtoday cho hay, năm 2015, thương mại điện tử bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ, cũng là khi xuất hiện làn sóng startup Việt Nam bắt đầu sự nghiệp với thương mại điện tử, một lĩnh vực đạt doanh số vào khoảng 4 tỷ USD vào năm 2015. Tuy nhiên, thế khó của các startup là việc tìm được “nhà đầu tư” cho mình, hầu hết việc phát triển doanh nghiệp đều được đi theo hướng “đốt tiền”, mở rộng nhanh chóng.

Dealtoday.vn được khai trương vào tháng 1/2016.

Thị trường cũng chứng kiến nhiều biến động lớn, một số doanh nghiệp phải đóng cửa và từ bỏ thị trường như foodpanda, beyeu.vn, deca.vn, giare.vn, các vụ mua bán và sáp nhập (M&A) lớn như Alibaba mua Lazada, Tập đoàn Central Group Thái Lan mua Zalora Việt Nam, VNG đầu tư 17 triệu USD vào Tiki.vn hay ông lớn bất động sản Vingroup tấn công thị trường thương mại điện tử với Adayroi.com… Làn sóng M&A đã đốt nóng thị trường thương mại điện tử mô hình B2C (Business to Customer) và B2B2C (Business to Business to Customer) ở Việt Nam.

Tuy nhiên nếu nhìn vào mảng thị trường O2O, ngoài các site thương mại điện tử theo mô hình groupon/ coupon như hotdeal.vn, muachung.vn cũng lấn sân các ngành hàng sản phẩm như thời trang, gia dụng, điện tử thì mảng dịch vụ đang bỏ ngỏ.

"Thực tế thì ngành dịch vụ chiếm hơn 40% GDP nhưng phát triển thương mại điện tử cho lĩnh vực này chưa có tiền lệ, lại là cơ hội cho nhóm phát triển. Với thế mạnh về công nghệ và quản trị xây dựng, Dealtoday đã ra đời với mục tiêu là nền tảng thương mại điện tử cho người dùng dịch vụ Việt Nam", lãnh đạo Dealtoday nói.

Khác biệt của Dealtoday

Khác với các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada... khi các ưu đãi đến khách hàng theo dòng sự kiện thì Dealtoday liên tục cập nhật ưu đãi mỗi ngày dưới nhiều hình thức như voucher đồng giá, coupon, flash sale, combo, giảm giá sâu 50%, ưu đãi độc quyền… phủ rộng trên mọi ngành hàng, cho mọi nhu cầu, sở thích, lứa tuổi, giúp người dùng gia tăng lựa chọn, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Khách hàng dễ dàng lựa chọn các dịch vụ E-Voucher, E-Gift, E-Ticket từ vui chơi giải trí, ẩm thực, du lịch đến làm đẹp, phát triển bản thân. Bên cạnh đó, việc thanh toán trở nên nhanh chóng, an toàn, bảo mật qua các cổng Visa, chuyển khoản, ngân hàng. Đặc biệt, chỉ với một mã QR dùng tiện lợi cho nhiều sản phẩm là tính năng vượt trội mà Dealtoday phát triển.

Không dừng lại ở đó, khi mua sắm tại Dealtoday, khách hàng còn có cơ hội tích điểm thưởng. Điểm tích lũy được sử dụng linh hoạt để đổi thưởng hoặc trừ trực tiếp vào hóa đơn ở những lần mua sắm tiếp theo.

"Mối quan hệ được tạo lập tại Dealtoday là hợp tác cùng các đơn vị cung cấp dịch vụ để mang lại cái lợi ích cho họ và mang lại lợi ích cho khách hàng, mang lại hiệu quả cho cả các cái doanh nghiệp dịch vụ. Trong 8 năm qua, việc phát triển của Dealtoday được định hướng theo việc phát triển bền vững, tạo ra lợi nhuận trên từng đơn hàng", phía Dealtoday nhấn mạnh.

Thực tế là trong bối cảnh công nghệ số ngành càng phát triển để làm được những điều này doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân viên marketing và cũng phải đầu tư nguồn lực nhất định. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để thực hiện điều đó.

"Dealtoday là kênh hỗ trợ hoạt động marketing như xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, tăng doanh số bán hàng, phát triển tập khách hàng trung thành, tăng hiệu quả kinh doanh mà không phải đầu tư, tốn kém, nguồn lực", đại diện Dealtoday nói.

Mới đây nhất, Dealtoday đã bắt tay cùng các doanh nghiệp lớn như VinWonders, VPBank, Mylife Company. Cùng với đó là những kế hoạch phát triển thêm mảng booking khách sạn, địa điểm vui chơi giải trí.

Dealtoday - Nền tảng TMĐT đa dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam kết nối nhà cung cấp với khách hàng bằng các sản phẩm như E-Voucher, E-Ticket, E-Gift và E-Coupon. 

Tận hưởng niềm vui mua sắm mỗi ngày với hàng ngàn deal hot ưu đãi tại Website: http://dealtoday.vn

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Chủ tịch 82 tuổi nhận thù lao 7 tỷ/tháng, Bầu Đức vẫn chưa thể trả hết nợ

Chủ tịch 82 tuổi nhận thù lao 7 tỷ/tháng, Bầu Đức vẫn chưa thể trả hết nợ

(VNF) - Nữ Chủ tịch 82 tuổi Nguyễn Bạch Tuyết nhận thù lao 7 tỷ/tháng, bầu Đức quyết tâm xóa lỗ lũy kế cuối năm nay, 'công thần' gắn bó 30 năm với Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ xin từ nhiệm… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Một ngày của tỷ phú Jeff Bezos: Ngủ đủ 8 tiếng, thích ăn vặt ven đường

Một ngày của tỷ phú Jeff Bezos: Ngủ đủ 8 tiếng, thích ăn vặt ven đường

(VNF) - Tưởng chừng sẽ nhàn rỗi sau quyết định “nghỉ hưu”, nhà đồng sáng lập Amazon Jeff Bezos vẫn giữ cho mình nhịp sống bận rộn mỗi ngày.

Xếp hàng mua vàng khi gần 100 triệu/lượng: Chuyên gia cảnh báo, sau đợt tăng mạnh là 1 nhịp giảm

Xếp hàng mua vàng khi gần 100 triệu/lượng: Chuyên gia cảnh báo, sau đợt tăng mạnh là 1 nhịp giảm

(VNF) - Bất chấp những động thái từ cơ quản nhà nước, nhằm kiểm soát giá vàng, ổn định thị trường, tuy nhiên vàng miếng SJC vẫn tăng bất chấp, bỏ xa giá vàng thế giới. Vậy với các nhà đầu tư cá nhân thì lựa chọn sao cho hợp lý trong bối cảnh này.

'Số hóa như dao đã kề sát cổ, là cơ hội sống còn của doanh nghiệp'

'Số hóa như dao đã kề sát cổ, là cơ hội sống còn của doanh nghiệp'

(VNF) - Theo TS Lê Xuân Nghĩa, số hoá đến nay không còn là cơ hội kinh doanh mà còn là cơ hội sống còn của các doanh nghiệp.

Các hãng xe Mỹ đuối sức trong ‘trận chiến sinh tồn’ ở Trung Quốc

Các hãng xe Mỹ đuối sức trong ‘trận chiến sinh tồn’ ở Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất ô tô Mỹ và các đối tác của họ đang chiến đấu trong một “trận chiến sinh tồn” ở thị trường Trung Quốc, khi các đối thủ địa phương đang vượt xa họ về doanh số.

10 thương hiệu ô tô bán chạy tháng 4: Xáo trộn thứ bậc, Hyundai vượt mặt Ford

10 thương hiệu ô tô bán chạy tháng 4: Xáo trộn thứ bậc, Hyundai vượt mặt Ford

(VNF) - Bước sang tháng 4/2024, bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng có nhiều xáo trộn. Trong đó, thương hiệu Hyundai vượt mặt Ford để giữ vị trí thứ hai hay Kia vươn lên vị trí thứ 4 dù tháng trước thứ 6.

Cơ hội 790 triệu USD giá trị tín chỉ carbon của TP.HCM

Cơ hội 790 triệu USD giá trị tín chỉ carbon của TP.HCM

(VNF) - Theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, quy mô thị trường sản phẩm của TP.HCM có giá trị tín chỉ carbon khoảng 790 triệu USD.

Thanh Hóa: Tìm nhà đầu tư khu dân cư hơn 809 tỷ ở Thị trấn Rừng Thông

Thanh Hóa: Tìm nhà đầu tư khu dân cư hơn 809 tỷ ở Thị trấn Rừng Thông

(VNF) - Khu dân cư mới tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá có diện tích 13,7 ha sẽ được đầu tư hơn 800 tỷ đồng chính thức được công bố danh mục mời gợi nhà đầu tư đăng ký thực hiện.

Bình Dương: Kết nối các đô thị thành Trục đổi mới sáng tạo Bắc - Nam

Bình Dương: Kết nối các đô thị thành Trục đổi mới sáng tạo Bắc - Nam

(VNF) - Tổ chức không gian kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương theo mô hình Vùng đô thị công nghiệp đổi mới sáng tạo, gồm Trục đổi mới sáng tạo Bắc - Nam theo mô hình TOD là Thành phố mới, Bàu Bàng, Thủ Dầu Một, Dĩ An - Thuận An

Mất tiền tỷ trong tài khoản: Đòi ai và ai trả?

Mất tiền tỷ trong tài khoản: Đòi ai và ai trả?

(VNF) - Liên tiếp xảy ra các vụ tiền trong tài khoản ngân hàng "bốc hơi" khiến nhiều người lo lắng về độ an toàn của kênh gửi tiền. Câu hỏi được đặt ra khách hàng hay ngân hàng sẽ phải chịu trách nhiệm?