Thương hiệu Trung Quốc xuất hiện ngập tràn tại World Cup 2018

Đức Hoàng - 19/06/2018 15:05 (GMT+7)

Các khán giả tới Nga thưởng thức những trận cầu đỉnh cao trong khuôn khổ World Cup 2018 đã nhận thấy sự hiện diện ngập tràn của các thương hiệu Trung Quốc tại giải thi đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

VNF
Gian hàng của thương hiệu Wanda tại World Cup 2018 (Ảnh: SCMP)

World Cup 2018 được cho là cơ hội của Nga nhằm quảng bá hình ảnh của đất nước tới cộng đồng quốc tế. Nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đã tận dụng "thời điểm vàng" này để hiện diện tràn ngập tại những nơi diễn ra sự kiện bóng đá nhằm quảng bá thương hiệu của họ tới đối tượng khán giả toàn cầu.

Chưa một kỳ World Cup nào trong quá khứ nào mà sự xuất hiện của Trung Quốc lại mạnh mẽ và nhiều như năm 2018. Hình ảnh các thương hiệu Trung Quốc xuất hiện trên hầu hết các bảng chỉ dẫn, màn hình video quảng cáo ở các địa điểm diễn ra thi đấu, trên truyền hình. Khắp thủ đô Moscow của Nga, chữ Trung Quốc và tiếng Quan Thoại xuất hiện với tần suất dày đặc.

Theo SCMP, các doanh nghiệp Trung Quốc đã tận dụng mọi cơ hội để quảng bá về thương hiệu và hình ảnh của mình trong sự kiện này. Không ít khán giả tới Nga xem bóng đá đã “bối rối” với những thương hiệu Trung Quốc.

“Vậy Wanda là gì? Họ làm gì vậy? Chúng tôi thấy thương hiệu này xuất hiện mọi nơi từ đầu giải đấu tới giờ, nhưng không hiểu nó là gì”, một khán giả người Bắc Ireland có tên là Jim chỉ vào biển quảng cáo bên ngoài sân vận động Luzhniki và hỏi.

Rõ ràng là với tiềm lực về tài chính khi hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và rạp chiếu phim, Wanda có đủ tiềm lực để xuất hiện khắp nơi trên các biển quảng cáo từ bên ngoài tới bên trong sân cỏ, tuy nhiên họ dường như đang đi chệch hướng trong việc thông tin cho khách hàng về giá trị của thương hiệu Wanda.

Thương hiệu sữa Mengniu của Trung Quốc (Ảnh: SCMP)

Hisense và Vivo ít nhất là không rơi vào trường hợp như Wanda. Họ mở ra những gian hàng và cho khách hàng trải nghiệm những mặt hàng TV và điện thoại do họ sản xuất. Tuy nhiên, những tác động từ việc thử nghiệm sản phẩm có lẽ không tích cực. Trò điện tử bóng đá trên điện thoại Vivo nhanh chóng gặp phải lỗi không thể chơi và khán giả khá “thờ ơ” với sản phẩm này.

Sự thật là những khán giả tới World Cup 2018 để xem bóng đá và có lẽ họ sẽ cảm thấy những sản phẩm công nghệ này dường như không liên quan tới họ vì những công ty Trung Quốc chỉ xuất hiện một cách tràn ngập nhưng thiếu đi câu chuyện để kết nối với các khách hàng tiềm năng.

Nhà sản xuất sữa lớn thứ 2 Trung Quốc Mengniu có sự chuẩn bị công phu hơn cả. Ngoài các sản phẩm, họ tổ chức các trò chơi tương tác, dựng các mô hình, như danh thủ nổi tiếng Lionel Messi để người hâm mộ chụp ảnh. Họ cũng yêu cầu những khách hàng này đứng xếp hàng để dùng thử sản phẩm.

Nhưng phản ứng của khán giả với chất lượng sản phẩm cũng không mấy tích cực. Họ cho rằng sản phẩm của Trung Quốc không tệ, nhưng quá khập khiễng khi mang so sánh với những sản phẩm họ vẫn sử dụng hàng ngày.

Các khán giả bày tỏ sự ủng hộ với các thương hiệu Trung Quốc tại các khu vực này là người hâm mộ Trung Quốc sang Nga xem bóng đá. “Tôi tự hào vì những công ty này xuất hiện ở đây. Nhưng tôi ước là đội tuyển Trung Quốc cũng có thể tham gia giải đấu này”, anh Zheng Yi, một khán giả đến từ Thượng Hải, nói.

Xem thêm >> Lịch thi đấu, xem trực tiếp bóng đá World Cup ngày 20/6/2018 có bản quyền trên kênh nào, ở đâu?

Theo Dân Trí
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

(VNF) - Bình Dương tiếp tục đón một doanh nghiệp lớn trong ngành thời trang là Tập đoàn Pandora sẽ xây dựng nhà máy trị giá hơn 150 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP 3.

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

(VNF) - Tính đến tháng 4/2024, 85 doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa.

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

(VNF) - Dự án khu đô thị Bình An Đức Hòa được thực hiện tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 9.292 tỷ đồng.

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Hàng không kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé của các hãng hàng không.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

(VNF) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng.

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

(VNF) - "Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp công nghệ cao trên toàn thế giới đang cạnh tranh tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, do đó nhu cầu về nhân tài công nghệ cao cũng gia tăng đột biến".

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (HoSE: CII) ghi nhận khoản lãi sau thuế lên tới 323 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 60% kế hoạch năm dự kiến. Tuy nhiên, kết quả này không đến từ hoạt động kinh doanh chính mà tới từ hoạt động hợp nhất Năm Bảy Bảy vào CII.

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

(VNF) - Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời xử lý các cơ sở kinh doanh vàng không xuất hóa đơn điện tử kịp thời cho người mua.

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

(VNF) - Công ty dược phẩm nổi danh AstraZeneca gần đây đã khiến thế giới hoang mang khi lần đầu thừa nhận vaccine Covid-19 của mình có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp là bệnh huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS).

Kiên quyết không 'cứu' dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Kiên quyết không 'cứu' dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

(VNF) - Nội dung này được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh trong thông báo kết luận về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.