Thủ tướng chỉ đạo nóng kiểm tra đảm bảo an toàn hàng không
Lệ Chi -
27/12/2018 08:24 (GMT+7)
(VNF) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không.
Văn bản nêu, thời gian qua đã xảy ra một số sự cố trong quá tình khai thác của các hãng hàng không Việt Nam, có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.
Vì vậy, Thủ tướng giao Bộ trưởng Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay; tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng.
Liên quan đến sự cố máy bay, từ đầu năm đến nay đã xảy ra liên tiếp nhiều vụ việc.
Trước đó, vào cuối tháng 4/2018, máy bay A321 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay số hiệu VN 7344 từ TP. HCM đi Cam Ranh đã hạ cánh nhầm xuống đường băng số chưa đưa vào khai thác tại cảng hàng không Cam Ranh.
Tiếp tục, đến tháng 7/2018, chiếc máy bay A321 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay VN 1266 từ TP. HCM đi Vinh đã đã hạ cánh lệch đường băng sân bay Vinh trong lúc mưa to khiến máy bay nổ lốp, hỏng càng.
Cũng trong tháng 7, máy bay A321 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay số hiệu VN1544 từ Huế đi Hà Nội đã hạ cánh lệch vị trí quy định trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn tại sân bay Nội Bài.
Đêm 29/11, máy bay A321 Neo của Vietjet thực hiện chuyến bay VJ 356 từ TP. HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng văng 2 bánh trước trong lúc hạ cánh. Vụ việc khiến một số hành khách bị thương.
Đêm 24/12, chuyến bay VJ 816 của Vietjet từ Hàn Quốc về Tân Sơn Nhất đã phải hạ cánh tại Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra vì cảm biến báo khói trong buồng hàng báo phát cảnh báo giả.
Trưa 25/12, chuyến bay VJ689 của Vietjet bằng máy bay A320 cất cánh từ Cam Ranh đi Tân Sơn Nhất cũng có cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay quay lại hạ cánh xuống Cam Ranh nhưng đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.
Sáng 26/12, máy bay A321 của Vietjet chở khách từ Nội Bài đi Đà Nẵng chuẩn bị cất cánh phải hoãn để kiểm tra kỹ thuật do có cảnh báo trục trặc động cơ. Sau khi kiểm tra, máy bay đã tiếp tục chở khách đi Đà Nẵng.
(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.
(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….
(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.
(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.
(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.
(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.
(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.
(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.
(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).