Thay đổi 2 vị trí ga trong tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh

Nguyễn Phương - 01/08/2018 19:17 (GMT+7)

Ngày 31/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về phương án thực hiện tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh.

Tuyến đường sắt tốc độ cao được xây dựng mới, khổ đường 1.435mm, đường đôi, có 23 ga, 5 khu depot bảo dưỡng, sửa chữa tàu. Chiều dài toàn tuyến khoảng 1.542 km, sẽ đi qua 20 tỉnh.

Theo liên danh Tư vấn TEDI-TRICC-TEDIS, phần lớn tuyến đường sắt mới sẽ đi song song đường sắt hiện tại song có một số đoạn sẽ đi tách ra tùy theo địa hình. Cụ thể, đoạn từ Hà Tĩnh đến Đồng Hới, tuyến đường sắt mới sẽ về phía biển nơi địa hình bằng phẳng hơn và có thể qua các đô thị, trong khi đường sắt hiện tại đi về phía tây. Các khu vực kinh tế lớn cũng sẽ xem xét đặt ga đường sắt.


Các ga dự kiến trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tại buổi làm việc, thông qua ý kiến đóng góp của các sở, ngành liên quan tại Hà Tĩnh, đơn vị tư vấn đã điều chỉnh vị trí ga tại TP. Hà Tĩnh sẽ dịch chuyển ra phía Tây, ngoài tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh, thuộc địa phận xã Thạch Đài - huyện Thạch Hà thay cho vị trí ga tại phường Thạch Linh - TP. Hà Tĩnh trước đó. Điều chỉnh vị trí ga tại thị xã Kỳ Anh, đơn vị tư vấn đề xuất đặt tại xã Kỳ Hoa, Thị xã Kỳ Anh thay cho vị trí ga tại phường Kỳ Trinh - Thị xã Kỳ Anh trước đó.

Về hướng tuyến đường sắt Bắc - Nam qua thị xã Hồng Lĩnh - Cẩm Xuyên sẽ song song với quốc lộ 1A; đoạn Cẩm Xuyên - Kỳ Anh sẽ đi về phía Tây, qua hồ Mộc Hương, chạy cùng hành lang với tuyến đường tránh Kỳ Anh. Hướng tuyến sẽ cắt qua khu dân cư xã Kỳ Tân, xã Kỳ Hoa, cắt qua khu công nghiệp đa ngành.

Cũng theo liên danh Tư vấn TEDI-TRICC-TEDIS, vị trí ga được lựa chọn là các trung tâm đô thị của tỉnh hoặc thành phố, các trung tâm vùng. Hà Tĩnh là tỉnh được ưu tiên đặt 2 vị trí ga trong tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam cho phù hợp với điều kiện hiện trạng, quy hoạch đô thị của địa phương.


Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến của các sở, ngành của địa phương liên quan đến dựa án, bổ sung cập nhật các văn bản pháp lý. Đồng thời, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục cập nhật các quy hoạch, vùng dân cư, công trình, dự án cụ thể để có điều chỉnh phù hợp nhằm đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao về sự phối hợp của tỉnh Hà Tĩnh trong quá trình chuẩn bị dự án tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của địa phương, cập nhật các số liệu, hồ sơ chi tiết để hoàn thiện dự án, đảm bảo quy mô, chiến lược phát triển đường sắt quốc gia, phù hợp phát triển của địa phương.

Theo NĐT
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

(VNF) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của Công ty cổ phần Dệt may Nha Trang cho thấy, đang có những khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế đạt 8 tỷ đồng, trong khi đó năm 2023 lại lỗ đền 16 tỷ đồng. Đồng thời, lãi của doanh nghiệp này gần như đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

(VNF) - Việc không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nghìn tỷ trong 2 năm liên tiếp dường như đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) “chùn chân”.