Sát Tết, Thaco tăng giá bán Mazda2

Bảo Minh - 25/12/2023 08:16 (GMT+7)

(VNF) - Trong đợt điều chỉnh giá bán lần này, Mazda2 phiên bản Sport 1.5L Premium tăng 33 triệu đồng so với trước đó, đưa giá bán mới của xe từ 519 lên 552 triệu đồng.

VNF
Thaco âm thầm tăng giá bán Mazda2, cao nhất 33 triệu đồng

Thaco Trường Hải, nhà phân phối thương hiệu xe Mazda tại thị trường Việt Nam vừa điều chỉnh giá bán mới cho mẫu xe Mazda2. Trước đó, Thaco cũng có động thái tăng giá bán cho các mẫu xe khác như Mazda CX-5, CX-30 hay CX-3.

Trong đợt điều chỉnh giá bán lần này, Mazda2 phiên bản 1.5L AT, 1.5L Luxury và 1.5L Premium lần lượt có mức giá bán mới tương ứng là 410 triệu, 494 triệu và 514 triệu đồng. So với thời điểm trước đó, giá bán của cả 3 phiên bản đều giảm 5 triệu đồng.

Mazda2 Sport tăng giá bán từ 28 -33 triệu đồng tuỳ phiên bản

Đáng chú ý, hai phiên bản Mazda2 Sport thuộc biến thể hatchback lại ghi nhận chiều hướng tăng hàng chục triệu đồng. Cụ thể, Mazda2 phiên bản Sport 1.5L Luxury có giá bán mới 507 triệu đồng, tăng 28 triệu đồng so với trước đó (giá bán cũ 479 triệu đồng).

Trong khi đó, Mazda2 phiên bản Sport 1.5L Premium có giá bán mới 552 triệu đồng, tăng 33 triệu đồng so với giá bán trước đây (giá bán cũ 519 triệu đồng).

Mazda2 là mẫu xe nằm trong nhóm xe có doanh số thấp nhất trong phân khúc

Tại Việt Nam, Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan và được mở bán với tổng cộng 5 phiên bản, bao gồm 3 biến thể sedan và 2 biến thể hatchback.

Mazda2 định vị ở phân khúc xe hạng B, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto, Suzuki Ciaz,… So với các đối thủ cạnh tranh, doanh số bán hàng của Mazda2 hàng tháng khá èo uột và luôn rơi vào top 3 xe bán chậm nhất trong phân khúc.

Luỹ kế 11tháng của năm 2023, doanh số cộng dồn của Mazda2 đạt 3.495 xe, kém xa doanh số nếu so với 3 đối thủ cạnh tranh dẫn đầu phân khúc là: Hyundai Accent (14.700 xe), Toyota Vios (10.499 xe) và Honda City (8.391 xe).

Mazda2 định giá bán cao khiến doanh số èo uột từng tháng

Có nhiều nguyên nhân khiến Mazda2 không được nhiều khách hàng lựa chọn. Đầu tiên có thể kể tới đó là dù đã mở bán bằng phiên bản mới nhưng chỉ dừng lại ở mức cải tiến nhẹ ở ngoại hình và không có thay đổi nào mang tính đột phá.

Tiếp đó là khu vực nội thất của xe thiết kế đơn giản, chiều dài cơ sở ngắn hơn các đối thủ khiến không gian bên trong chật chội, các trang bị chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, không có màn hình cảm ứng (bản tiêu chuẩn), thậm chí các trang bị an toàn chỉ ở mức cơ bản. Chưa hết, việc định giá bán khá cao nếu so với các đối thủ cạnh tranh cũng là nguyên nhân khiến Mazda2 bị người tiêu dùng "quay lưng". 

Xem thêm: Sedan hạng B: Mazda2, Kia Soluto ‘hụt hơi’, bán chậm nhất tháng

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề nghị hoãn xuất cảnh tổng giám đốc DN đầu tư Khu du lịch Sunset Sanato - Phú Quốc

Đề nghị hoãn xuất cảnh tổng giám đốc DN đầu tư Khu du lịch Sunset Sanato - Phú Quốc

(VNF) - Cục Thuế tỉnh Kiên Giang vừa có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an, đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trần Trí Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần 99 Núi – Chủ đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Sunset Sanato tại Phú Quốc.

Gây dựng lại niềm tin trong ngành bảo hiểm

Gây dựng lại niềm tin trong ngành bảo hiểm

(VNF) - Cải cách minh bạch, nâng cấp công nghệ cũng như xây dựng thương hiệu là 3 giải pháp mà TS Lê Bá Chí Nhân cho rằng doanh nghiệp bảo hiểm nên áp dụng để gây dựng lại niềm tin cho khách hàng.

Hơn 5,7 triệu thuê bao thuộc nhóm 4 đến 9 SIM chung 1 giấy tờ

Hơn 5,7 triệu thuê bao thuộc nhóm 4 đến 9 SIM chung 1 giấy tờ

(VNF) - Thời gian qua, thông qua rà soát, Cục Viễn thông và các nhà mạng đã phát hiện một số lượng lớn, khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4 đến 9 SIM có chung 1 giấy tờ.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài: Khắp nơi giảm nhân chứ không riêng Thế Giới Di Động

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài: Khắp nơi giảm nhân chứ không riêng Thế Giới Di Động

(VNF) - Theo ban lãnh đạo, việc giảm nhân sự, cửa hàng, giải thể công ty con đều nằm trong kế hoạch tái cấu trúc toàn diện của MWG nhằm thu gọn nhiều mảng kinh doanh với tiêu chí “giảm lượng tăng chất”.

IHG sắp ra mắt hai thương hiệu khách sạn tại TP. HCM và Hội An

IHG sắp ra mắt hai thương hiệu khách sạn tại TP. HCM và Hội An

(VNF) - IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, cho biết sắp ra mắt hai thương hiệu khách sạn tại Việt Nam trong năm nay là Hotel Indigo tại TP. HCM và Vignette Collection tại Hội An.

TC3 hút khách nhờ vị trí giao thoa trong thành phố quốc tế phía Tây Hà Nội

TC3 hút khách nhờ vị trí giao thoa trong thành phố quốc tế phía Tây Hà Nội

(VNF) - Vừa ra mắt chính thức, TC3 - The Canopy Harmony đã khuynh đảo thị trường phía Tây Thủ đô khi tiếp sóng toà TC2 tạo ra kỷ lục bán hàng mới với 75% căn tìm thấy chủ chỉ sau 24h.

Giá vàng nhảy múa: 'Không lẽ cứ để như vậy?'

Giá vàng nhảy múa: 'Không lẽ cứ để như vậy?'

(VNF) - Đề cập đến giá vàng “nhảy múa” thời gian qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương bày tỏ ông chưa bao giờ thấy giá vàng tăng giảm đột biến như thế.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất sau lệnh bắt và khởi tố, cổ phiếu “họ” Apec phủ sắc tím

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất sau lệnh bắt và khởi tố, cổ phiếu “họ” Apec phủ sắc tím

(VNF) - Bộ ba cổ phiếu API, APS và IDJ thuộc hệ sinh thái Apec của ông Nguyễn Đỗ Lăng đồng loạt tím trần sau màn "tái xuất" bất ngờ của doanh nhân này.

Hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc: Cơ hội, tiềm năng và những điều cần lưu ý

Hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc: Cơ hội, tiềm năng và những điều cần lưu ý

(VNF) - Sự kiện chuyên đề về Xuất nhập khẩu năm 2024 do VietinBank tổ chức diễn ra vào ngày 15/5/2024 tại khách sạn Nikko – Sài Gòn sẽ trình bày các cơ hội, tiềm năng và thách thức giữa tương quan xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia.

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

(VNF) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.