Tập đoàn Trường Thịnh: ‘Tỉnh Quảng Trị chưa đặt vấn đề mua lại trạm BOT’

Ái Châu Tử - 03/06/2021 09:28 (GMT+7)

(VNF) – Bà Nguyễn Bảo Ngọc, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh, cho biết UBND tỉnh Quảng Trị chưa đặt vấn đề với doanh nghiệp này về việc mua lại trạm BOT trên địa bàn tỉnh.

VNF
Tập đoàn Trường Thịnh: ‘Tỉnh Quảng Trị chưa đặt vấn đề với chúng tôi về việc mua trạm BOT’

Như VietnamFinance đã thông tin, tại cuộc họp với Bộ Giao thông Vận tải gần đây, UBND tỉnh Quảng Trị đã đề cập đến những bất cập của trạm thu phí BOT Trường Thịnh đặt tại Km763+800 Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Theo tỉnh, trạm BOT này ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của Quảng Trị, cũng khiến người dân khu vực cảm thấy bức xúc.

Trước tình hình đó, Bộ Giao thông Vận tải đã gợi ý tỉnh Quảng Trị báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương hoặc huy động nguồn vốn hợp pháp khác để mua lại quyền thu phí BOT này.

Sau khi được báo chí đăng tải, thông tin nói trên đã thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi vấn đề mua lại trạm BOT được xem như đi ngược với chủ trương huy động nguồn vốn xã hội hóa cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng.

Trao đổi với VietnamFinance về thông tin này, bà Nguyễn Bảo Ngọc, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh, cho hay tính tới thời điểm hiện tại, tập đoàn chưa được UBND tỉnh Quảng Trị đặt vấn đề mua lại dự án.

“Bên tỉnh chưa làm việc trực tiếp với chúng tôi để xem phương án mua lại thế nào, giá cả ra sao. Thực ra với dự án BOT, doanh nghiệp có nghĩa vụ với Bộ Giao thông Vận tải, trực tiếp là Tổng cục Đường bộ. Bởi vậy với việc mua bán, chúng tôi không có quyền định đoạt.

“Còn trong trường hợp xảy ra việc mua bán thật thì giá cả phải dựa trên thương thảo của các bên, sao cho hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Bộ, tỉnh”, bà Ngọc nói.

Trước quan điểm của tỉnh Quảng Trị về việc trạm BOT nằm giữa TP. Đông Hà và huyện Triệu Phong sẽ là lực cản cho sự phát triển của tỉnh này, bà Ngọc cho rằng vị trí đặt trạm thu phí đã được duyệt và thực tế đã tồn tại được nhiều năm.

“Sự phát triển của tỉnh Quảng Trị liên quan đến tầm nhìn, quy hoạch, định hướng của tỉnh. Những điều này chúng tôi không nắm được. Còn nếu thực sự có diễn biến phức tạp, chúng tôi sẵn sàng làm việc với các bên để đi đến sự hài hòa nhất”, bà Ngọc nhấn mạnh.

Trả lời thêm về việc dự án BOT của Trường Thịnh mới sử dụng thời gian ngắn đã hư hỏng, bà Ngọc lý giải: đường quốc lộ có nhiều phương tiện hạng nặng di chuyển nên dẫn đến hư hỏng. Tuy nhiên, Tập đoàn Trường Thịnh đã và đang tiến hành khắc phục, sửa chữa.

“Chúng tôi đang phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ, giám sát rất kĩ, có hư hỏng là cho máy móc ra sửa chữa ngay. Về cơ bản, chúng tôi đang cố gắng hết sức để làm tốt nhất”, bà nói.

Dự án BOT tại tỉnh Quảng Trị do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh làm nhà đầu tư có tổng mức đầu tư 2.097 tỷ đồng. Dự án gồm 2 đoạn đường với tổng chiều dài 28,8km đường BOT, thời gian thu phí theo hợp đồng khoảng 20 năm.

Về Trường Thịnh, doanh nghiệp này được lập ra vào tháng 11/1994 do ông Võ Minh Hoài làm chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật. Vốn điều lệ tính đến hết năm 2019 đạt 2.109 tỷ đồng.

Ông Võ Minh Hoài nắm sở hữu đại đa số với tỷ lệ 89,2%. Hai cổ đông còn lại là bà Võ Thị Lan Anh 10,7% và ông Lê Tuấn Anh 0,01%.

Dữ liệu của VietnamFinance cho thấy trong giai đoạn 2016 – 2019, doanh thu của Trường Thịnh tăng trưởng khá mạnh mẽ, từ 916 tỷ đồng lên 1.371 tỷ đồng. Tuy vậy, lợi nhuận sau thuế của công ty cực mỏng, lần lượt là: 1,2 tỷ đồng, 1,8 tỷ đồng, 5,5 tỷ đồng và 1,1 tỷ đồng.

Về tài sản, trong cùng giai đoạn trên, tổng tài sản của Trường Thịnh tăng đều đặn qua các năm, từ 3.113 tỷ đồng lên 5.170 tỷ đồng. Nợ phải trả tăng từ 1.961 tỷ đồng lên 3.060 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng từ 1.152 tỷ đồng lên 2.110 tỷ đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Nền kinh tế phụ nữ' ngày càng phát triển ở Trung Quốc

'Nền kinh tế phụ nữ' ngày càng phát triển ở Trung Quốc

(VNF) - Việc “nền kinh tế phụ nữ” ngày càng phát triển ở Trung Quốc đang dẫn đến việc phụ nữ trong độ tuổi lao động đóng vai trò dẫn đầu trong chi tiêu cá nhân và mua sắm của gia đình, có khả năng tạo thành một động lực mới trong cơ cấu nền kinh tế thứ 2 thế giới.

BIDGROUP bị cưỡng chế thuế hơn 560 tỷ, đến hạn thanh toán 530 tỷ đồng trái phiếu

BIDGROUP bị cưỡng chế thuế hơn 560 tỷ, đến hạn thanh toán 530 tỷ đồng trái phiếu

(VNF) - BIDGROUP bị cưỡng chế thuế với số tiền khổng lồ lên đến 561,5 tỷ đồng, nợ phải trả hơn 2.600 tỷ đồng. Trong năm 2024, đến hạn thanh toán gốc 2 lô trái phiếu với tổng giá trị phát hành 530 tỷ đồng.

Ba lần hủy đấu thầu vàng: Đến lúc cần 'thuốc mới' cho bệnh cũ

Ba lần hủy đấu thầu vàng: Đến lúc cần 'thuốc mới' cho bệnh cũ

(VNF) - Trong 4 lần ra thông báo đấu thầu vàng miếng SJC thì có tới 3 lần, NHNN phải hủy do không đủ số lượng doanh nghiệp dự thầu. Nhiều chuyên gia nhận định đấu thầu chỉ là giải pháp tình thế và thị trường vàng cần nhiều hơn một giải pháp.

CADIVI: Doanh thu gần 2.500 tỷ, vay nợ hơn 2.900 tỷ đồng

CADIVI: Doanh thu gần 2.500 tỷ, vay nợ hơn 2.900 tỷ đồng

(VNF) - Trong quý I/2024, CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) gây ấn tượng khi doanh thu đạt 2.485,7 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, điều gây bất ngờ đó là tiền mặt tại công ty chỉ còn hơn 240 triệu đồng.

Vì sao các tập đoàn công nghệ lớn đến Việt Nam nhưng rồi đầu tư ở nước khác?

Vì sao các tập đoàn công nghệ lớn đến Việt Nam nhưng rồi đầu tư ở nước khác?

(VNF) - Vừa qua, một số tập đoàn công nghệ nước ngoài có quy mô lớn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó có thông tin cho rằng những "ông lớn" này đã đầu tư ở nơi khác.

Kế hoạch tái khởi động siêu dự án Cocobay Đà Nẵng của Thành Đô

Kế hoạch tái khởi động siêu dự án Cocobay Đà Nẵng của Thành Đô

(VNF) - Dự án Cocobay Đà Nẵng được chủ đầu tư lên kế hoạch triển lại vào đầu tháng 5/2024, trong đó có một số công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Nỗi lo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: ‘Mua điện mặt trời mái nhà, cổ suy cho trục lợi chính sách’

Nỗi lo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: ‘Mua điện mặt trời mái nhà, cổ suy cho trục lợi chính sách’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp tục khẳng định, nếu cho phép mua bán điện mặt trời mái nhà, thì vô hình trung “chúng ta” cổ súy cho tình trạng trục lợi chính sách.

Hai thái cực đối lập trên thị trường ô tô: Đa số giảm giá, hãng duy nhất tăng

Hai thái cực đối lập trên thị trường ô tô: Đa số giảm giá, hãng duy nhất tăng

(VNF) - Trong khi đa số các hãng xe tiếp tục đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu. Ở chiều ngược lại, Thaco Trường Hải lại ngược dòng tăng giá bán Mazda, Kia hàng chục triệu đồng.

Lộ diện nhà đầu tư duy nhất muốn làm khu nhà ở 700 tỷ ở Nghệ An

Lộ diện nhà đầu tư duy nhất muốn làm khu nhà ở 700 tỷ ở Nghệ An

(VNF) - Quá trình đóng/mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở tại khối Sỹ Tân, Yên Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An xác định có duy nhất 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Công ty cổ phần Đầu tư Sunlogo – Sunland.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cơ chế mới đặc thù, vượt trội nên dành cho Đông Nam Bộ và TP. HCM

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cơ chế mới đặc thù, vượt trội nên dành cho Đông Nam Bộ và TP. HCM

(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, Trong giai đoạn tới, đối với cơ chế mới có tính chất đặc thù, có tính chất vượt trội, chúng ta cũng nên dành cho dành cho Đông Nam Bộ, dành cho TP. HCM được áp dụng những cơ chế thật mạnh mẽ, thật tiên phong, đi đầu.

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

(VNF) - Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 11.808 tỷ đồng sau hơn 1 năm thi công đã đạt 50% giá trị hợp đồng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trước 6 tháng.