Tăng tốc thi công ga ngầm Kim Mã tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
Trí Anh -
17/05/2020 07:18 (GMT+7)
(VNF) - Cho đến thời điểm này, 4 ga ngầm trên tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang được triển khai thi công mạnh mẽ. Đáng chú, đêm ngày 16/5, ga ngầm Kim Mã đã được tổ chức thi công đổ bê tông hạng mục sàn trung chuyển (đây là khu vực bán vé, đón khách).
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị (QLDA ĐSĐT) Hà Nội cho biết, ga ngầm Kim Mã là nhà ga đầu tiên trong số 4 ga ngầm của dự án thi công hạng mục kết cấu trung chuyển đồng thời cũng là ga đạt tiến độ tốt nhất.
"Đặc biệt, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Ban vẫn duy trì 100% công nhân trên công trường, thi công suốt ngày đêm để đảm bảo tiến độ. Kết quả, tại ga ngầm S9 (đường Kim Mã), phần hộp ga ngầm đã thành hình sau hơn 1 tháng đào đất", lãnh đạo Ban QLDA ĐSĐT Hà Nội cho biết.
Theo thiết kế, kết cấu mỗi nhà ga sẽ có 3 tầng, gồm tầng đỉnh (lộ thiên), tầng ngầm đầu tiên (nơi trung chuyển hành khách) và tầng đáy (ke ga và đường ray). Trong ảnh là tầng ngầm đầu tiên của ga S9 với diện tích 4.000 m2, sâu 6 m.
Được biết, tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới) trong thi công các ga ngầm. Theo công nghệ này, hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm; có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm.
Dự án được khởi công tháng 9/2010, đặt mốc hoàn thành vào tháng 9/2017 nhưng phải lùi tiến độ vì thiếu vốn. Đoạn đường trên cao đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021, đoạn đi ngầm sẽ vận hành vào cuối năm 2022.
Theo dự kiến, tháng 7/2020 đoàn tàu đầu tiên (trong số 10 đoàn của dự án, được chế tạo tại Pháp) sẽ được đưa về dự án và chạy thử vào tháng 9/2020.
(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.
(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.
(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.
(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.
(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.
(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).
(VNF) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của Công ty cổ phần Dệt may Nha Trang cho thấy, đang có những khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế đạt 8 tỷ đồng, trong khi đó năm 2023 lại lỗ đền 16 tỷ đồng. Đồng thời, lãi của doanh nghiệp này gần như đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.
(VNF) - Việc không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nghìn tỷ trong 2 năm liên tiếp dường như đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) “chùn chân”.