‘Tân binh’ Toyota Wigo lấy gì để đấu với Hyundai Grand i10?

Lê Ngà - 27/09/2018 11:54 (GMT+7)

(VNF) - Phần khúc xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ trở nên sôi động hơn khi có sự góp mặt của cái tên hoàn toàn mới Wigo, mẫu xe khá ăn khách ở thị trường nước ngoài.

VNF
1

Toyota Wigo là mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ khá ăn khách tại thị trường nước ngoài (Philippines, Indonesia hay Thái Lan) nhưng lại là cái tên lạ đối với người tiêu dùng tại Việt Nam. Về Việt Nam, Wigo được định vị sẽ cạnh tranh với Kia Morning hay Hyundai Grand i10

Trong bài viết này, VietnamFinance sẽ phân tích hai phiên bản cao cấp Toyota Wigo (1.2AT) so với đối thủ Hyundai Grand i10 (1.2AT).

Ngoại thất

Về mặt thiết kế, Toyota Wigo nổi bật với phần đầu phía trước là bộ lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn pha dạng bóng chiếu kết hợp dải đèn LED định vị, đèn sương mù nhỏ nằm trên cản trước. Phần đuôi phía sau có thêm cánh lướt gió mang tính khí động học cùng cụm đèn hậu dạng LED. Bộ la-zăng hợp kim nhôm dạng đa chấu mang phong cách thể thao.

Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo đều được trang bị gương chiếu hậu điều chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Kích thước

Thông số kỹ thuật của Toyota Wigo là: dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm. Kích thước này tương đương với chiếc Suzuki Celerio nhưng so với đối thủ "sừng sỏ" là Hyundai Grand i10 lại “thất thế” hơn.

Cụ thể, Toyota Wigo ngắn hơn 335 mm ở chiều dài nhưng lại cao hơn 15 mm, trong khi chiều rộng của hai xe tương đương nhau. Đáng chú ý là chiều dài cơ sở của Toyota Wigo lại “nhỉnh hơn” Grand i10 tới 30 mm, điều này giúp cho không gian bên trong của “tân binh” nhà Toyota Việt Nam vượt trội hơn.

Nội thất

Ở bên trong, Hyundai Grand i10 “nhỉnh hơn” khi vô-lăng và các hàng ghế ngồi được bọc da thay vì dạng nỉ trên Wigo, tiếp đến là màn hình dạng AVN trong khi “đối thủ” dạng Analog. Hệ thống giải trí của i10 là một màn hình cảm ứng 7 inch đa chức năng, hỗ trợ các kết nối gồm Bluetooth/AUX/MP3/Radio, hệ thống âm thanh 4 loa.

Hyundai Grand i10 cũng “vượt trội” hơn Toyota Wigo khi được trang bị tay nắm cửa mạ crôm, camera lùi và cốp đóng mở bằng điện thay vì phải sử dụng chìa khoá thông thường. Đặc biệt, hệ thống bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam cũng được áp dụng.

Vận hành

Về khả năng vận hành, cả hai phiên bản 1.2 AT được trang bị khối động cơ 3NR-VE, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.2L, sản sinh ra công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Còn Hyundai Grand i10 được trang bị khối động cơ xăng Kappa 1.2 MPI, dung tích 1.248 cc, có công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Dựa vào bảng thông số trên có thể thấy Hyundai Grand i10 có công suất “nhỉnh” hơn 1 mã lực, đặc biệt mô-men xoắn mạnh hơn tới 13 mã lực.

Trang bị an toàn của Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo bao gồm: chống bó phanh ABS, túi khí an toàn trước và hành khách, cảm biến đỗ xe, dây đai an toàn 3 điểm.

Xem thêm: Toyota Wigo giá thấp nhất 345 triệu đồng, ‘quyết đấu’ Kia Morning, Hyundai Grand i10

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến nay, tổng vốn đã đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đạt khoảng 12.600 tỷ đồng.

Elon Musk đột ngột giải tán đội sạc Supercharger, nhiều đối tác ‘bật ngửa’

Elon Musk đột ngột giải tán đội sạc Supercharger, nhiều đối tác ‘bật ngửa’

(VNF) - Quyết định đột ngột của CEO Tesla Elon Musk về việc sa thải loạt nhân viên điều hành hoạt động kinh doanh các trạm Supercharger (sạc siêu nhanh) đã khiến nhiều đối tác cảm thấy “hoang mang tột độ”.

Giá vàng bật tăng sau quyết định của Fed, tiến lên đỉnh mới?

Giá vàng bật tăng sau quyết định của Fed, tiến lên đỉnh mới?

(VNF) - Sau quyết định mới nhất của Fed, giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, chạm mốc 2.317 USD/ounce. Nhiều chuyên gia nhận định đà tăng của giá vàng sẽ còn tiếp diễn do nhiều yếu tố hỗ trợ.

Fed giữ lãi suất cao nhất 23 năm, chứng khoán Mỹ hỗn loạn

Fed giữ lãi suất cao nhất 23 năm, chứng khoán Mỹ hỗn loạn

(VNF) - Sau cuộc họp chính sách mới nhất, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay ở mức cao nhất trong vòng 23 năm khi "cuộc chiến" giảm lạm phát có dấu hiệu trì trệ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, người đứng đầu Fed bác bỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất.

Làm mới động lực cải cách thể chế

Làm mới động lực cải cách thể chế

(VNF) - Nhấn mạnh quan điểm nền kinh tế phục hồi chưa bền vững, cộng đồng doanh nghiệp chưa hết khó khăn, nhiều chuyên gia nhấn mạnh Việt Nam phải làm mới các động lực cải cách thể chế bởi đây là chìa khóa giúp tăng trưởng trở nên bền vững.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.

Loạt ô tô hybrid xả hàng tồn, giảm giá sâu đến 120 triệu đồng

Loạt ô tô hybrid xả hàng tồn, giảm giá sâu đến 120 triệu đồng

(VNF) - Trái với kỳ vọng nhu cầu cao đối với các dòng xe sử dụng động cơ hybrid (lai xăng - điện), hiện nhiều mẫu xe sử dụng loại truyền động này đang phải giảm giá bán để xả hàng tồn, kiếm doanh số.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.