Suzuki Việt Nam không đủ phụ tùng sửa chữa xe?

Bảo Minh - 06/09/2020 19:17 (GMT+7)

(VNF) - Không đủ phụ tùng để thay và báo giá sửa chữa "trên trời" khiến không ít người tiêu dùng trong nước đang dần mất niềm tin vào Suzuki Việt Nam.

VNF
Suzuki Việt Nam không đủ phụ tùng sửa chữa xe?

Thời gian gần đây, khá nhiều khách hàng trong nước “ngán ngẩm” trước dịch vụ bảo hành, sửa chữa sau bán hàng của Suzuki Việt Nam như thiếu phụ tùng thay thế, báo giá sửa chữa thay thế phụ tùng không minh bạch, thậm chí giá báo phụ tùng mỗi nơi một kiểu và chênh giá nhau gấp 2 lần.

Cụ thể, một khách hàng sử dụng chiếc Suzuki Ertiga bị mất cặp gương nên phải vào đại lý Suzuki Việt Nhật (Biên Hoà, Đồng Nai) để yêu cầu báo giá thay thế cặp gương chính hãng. Tại đây, đại lý Suzuki Việt Nhật báo giá thay thế phụ tùng cho khách hàng gồm toàn bộ công sơn, thay lắp cho cặp gương là hơn 12 triệu đồng.

Nhận thấy mức giá cho cặp gương quá cao, chủ xe có trao đổi và được nhân viên đại lý cho biết, đây là giá do phòng dịch vụ báo và giá tại mọi đại lý đều như nhau.

Giá cặp gương xe Ertiga tại đại lý Suzuki Việt Nhật hơn 12 triệu đồng, trong khi đại lý khác báo giá chỉ 6 triệu đồng

Sau khi chấp nhận thay thế cặp gương với mức giá hơn 12 triệu đồng tại Suzuki Việt Nhật, chủ nhân chiếc Suzuki Ertiga không khỏi giật mình khi được một người quen làm việc tại một đại lý Suzuki chính hãng khác cho biết mức giá của cặp gương theo báo giá của hãng chỉ hơn 6 triệu đồng.

Như vậy, một cặp gương Suzuki Ertiga theo giá niêm yết chỉ có giá khoảng hơn 6 triệu đồng.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên khách hàng bức xúc với giá phụ tùng tại các đại lý xe Suzuki Việt Nam. Năm 2019, một câu chuyện về chi phí mà khách hàng của đại lý Suzuki gặp phải cũng từng gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, chủ của chiếc xe Ertiga sau khi từ chối làm dịch vụ sửa chữa chính hãng tại Suzuki vì giá quá đắt (gần 300 triệu đồng), đã bức xúc khi thấy đại lý tính tiền giữ xe tại bãi lên đến 250.000 đồng/ngày.

Theo lời chia sẻ của chủ xe, chiếc Ertiga mới mua được khoảng 1 tháng tại một đại lý ở Bình Định thì gặp tai nạn. Sau đó, xe được đưa về đại lý để làm giám định bồi thường từ bảo hiểm.

Chủ xe cho biết đại lý giam xe kéo dài thời gian sửa chữa lên tới 3 tháng với lý do không đủ phụ tùng thay nên đã quyết định đưa xe ra ngoài.

Đến lúc thanh toán chi phí để xe ở đại lý, người này mới tá hỏa khi nhận bảng báo giá lên tới 13,25 triệu đồng, trong đó có 7,5 triệu tiền công tháo xe kiểm tra hư hỏng và 5,75 triệu tiền gửi xe ở bãi. Như vậy chi phí gửi xe mỗi ngày là 250.000 đồng.

Choáng váng nhất là hóa đơn báo giá sửa chữa lên tới gần 300 triệu đồng. Theo báo giá, rất nhiều hạng mục phải thay thế, trong đó đắt đỏ nhất là càng láp ngoài bên phải giá hơn 27 triệu, càng láp trái phía trước gần 23 triệu, túi khí tài xế gần 22 triệu, dây an toàn phía trước hơn 17 triệu/chiếc hay két nước làm mát hơn 15 triệu đồng. Chi phí cho nhân công là 22,6 triệu đồng.

Khi đối chiếu với báo giá tại một đại lý khác thì cũng cùng các hạng mục và linh kiện trên nhưng chi phí thay thế thấp hơn rất nhiều.

Ngoài việc báo giá sửa chữa quá cao và không minh bạch, một số đại lý của Suzuki Việt Nam còn thiếu phụ tùng linh kiện thay thế cho xe.

Chiếc Suzuki Ertiga mới nằm tại gara hơn 9 tháng mới có phụ tùng để sửa chữa

Đỉnh điểm nhất là hành trình đòi bồi thường chiếc xe Suzuki Ertiga mới của một khách hàng ở Cà Mau bị tai nạn nhưng phải nằm “chờ chết” tại đại lý hơn 9 tháng do đại lý không có phụ tùng để thay thế.

Cụ thể, chiếc Suzuki Ertiga được người này mua tại đại lý Suzuki Ngọc Anh (tỉnh Cà Mau) vào tháng 10/2019 và sau đó một tháng chiếc xe gặp tai nạn. Sau đó, xe được đưa về đại lý để làm giám định bồi thường từ bảo hiểm.

Tuy nhiên, chiếc xe gặp nạn nằm tại gara hơn 9 tháng vẫn không được sửa chữa, khi chủ xe nhiều lần thắc mắc thì nhân viên kỹ thuật tại đại lý mới thừa nhận việc chậm trễ trong việc sữa chữa là do linh kiện phụ tùng quá khan hiếm, phải chờ đợi nhập khẩu rất lâu từ chính hãng.

Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều vụ việc khiến khách hàng bức xúc trước cách làm việc của Suzuki Việt Nam.

Theo ý kiến đánh giá của nhiều khách hàng, giá phụ tùng quá cao và việc phụ tùng không có ngay để thay ngay khiến không ít người tiêu dùng trong nước đang dần mất niềm tin vào Suzuki Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến xe của thương hiệu này thường xuyên lọt vào danh sách bán chậm hàng tháng, thậm chí là "ế nặng”.

Xem thêm: Hyundai Tucson thế hệ mới lộ diện

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Ông Phạm Hồng Hải làm CEO Ngân hàng Phương Đông

Ông Phạm Hồng Hải làm CEO Ngân hàng Phương Đông

(VNF) - Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc (CEO) từ ngày 6/5/2024.

Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

Hãng trang sức lớn nhất thế giới khởi công dự án 150 triệu USD tại Bình Dương

(VNF) - Bình Dương tiếp tục đón một doanh nghiệp lớn trong ngành thời trang là Tập đoàn Pandora sẽ xây dựng nhà máy trị giá hơn 150 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP 3.

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

Cổ phần hoá vẫn ì ạch, 85 DN chờ phê duyệt phương án cổ phần hoá

(VNF) - Tính đến tháng 4/2024, 85 doanh nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cổ phần hóa.

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

Long An: Khu đô thị 9.200 tỷ tìm nhà đầu tư

(VNF) - Dự án khu đô thị Bình An Đức Hòa được thực hiện tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 9.292 tỷ đồng.

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

Giá vé máy bay 'neo' cao: Bộ GTVT ra chỉ đạo nóng

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Hàng không kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé của các hãng hàng không.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả

(VNF) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng.

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

Tổng giám đốc Samsung: ‘DN công nghệ cao toàn thế giới cạnh tranh, tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam’

(VNF) - "Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp công nghệ cao trên toàn thế giới đang cạnh tranh tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, do đó nhu cầu về nhân tài công nghệ cao cũng gia tăng đột biến".

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

Nhờ ‘game’ hợp nhất, CII lãi 323 tỷ trong quý I, bằng 60% kế hoạch năm

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (HoSE: CII) ghi nhận khoản lãi sau thuế lên tới 323 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 60% kế hoạch năm dự kiến. Tuy nhiên, kết quả này không đến từ hoạt động kinh doanh chính mà tới từ hoạt động hợp nhất Năm Bảy Bảy vào CII.

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Kiến nghị bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

(VNF) - Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời xử lý các cơ sở kinh doanh vàng không xuất hóa đơn điện tử kịp thời cho người mua.

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid có thể gây đông máu, Bộ Y tế nói gì?

(VNF) - Công ty dược phẩm nổi danh AstraZeneca gần đây đã khiến thế giới hoang mang khi lần đầu thừa nhận vaccine Covid-19 của mình có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp là bệnh huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS).

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.