Subaru: Hãng ô tô Nhật 30 năm không tuân thủ quy trình kiểm tra xe
Hương Lan -
28/10/2017 09:09 (GMT+7)
(VNF) - Ngày 27/10, ban lãnh đạo hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru đã cúi đầu xin lỗi, thừa nhận không tuân thủ quy trình kiểm tra xe trong nhiều năm.
Vụ việc được tiết lộ sau vụ bê bối của hãng Nissan tháng trước, đã khiến Bộ Giao thông nước này mở cuộc điều tra, kiểm tra toàn bộ quy trình kiểm tra xe của các hãng sản xuất ô tô trong nước.
Bộ Giao thông vận tải nước này cho biết, cuộc điều tra đã phát hiện trong khâu kiểm tra cuối cùng về các loại xe mới tại Gunma phía Bắc Tokyo của hãng Subaru đã không được tiến hành bởi các thanh tra viên, thay vào đó, những người không có tên trong danh sách các kỹ thuật viên được chứng nhận kiểm tra tham gia thực hiện. Điều này đã vi phạm các yêu cầu của Bộ Giao thông Nhật.
Về phía Subaru, Giám đốc điều hành Yasuyki Yoshinaga tại một cuộc họp báo đã nói rằng các thanh tra viên thực hiện khâu kiểm tra cuối cùng đã được đào tạo, nhận chứng chỉ cũng như đã được chấp thuận kiểm tra dưới tên của huấn luyện viên. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã không nhận ra rằng quá trình kéo dài hơn 30 năm này không đáp ứng các yêu cầu của bộ.
Trong cuộc họp báo, Chủ tịch Subaru, Yoshinaga cũng cho biết :"Tôi rất tiếc vì điều này đã gây ra sự lo lắng và bất tiện".
Nhà sản xuất ô tô đang cân nhắc thu hồi khoảng 255.000 chiếc xe, trong đó có các mẫu xe Legacy, Forester và Impreza được sản xuất tại khu phức hợp và bán trong thị trường nội địa với chi phí khoảng 5 tỷ yên (43,86 triệu đô la).
Hãng sẽ báo cáo chi tiết về cuộc điều tra nội bộ đến Bộ Giao thông vận tải Nhật vào thứ hai tuần tới.
Subaru, tên hãng hiện tại được đổi từ Fuji Heavy Industries vào tháng 4 năm ngoái. Công ty đang hoạt động rất tốt ở thị trường nước ngoài, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ. Năm ngoái, doanh số bán ra của công ty này lần đầu tiên đạt mốc 1 triệu xe.
(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.
(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.
(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.
(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.
(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.
(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.
(VNF) - Quyết định đột ngột của CEO Tesla Elon Musk về việc sa thải loạt nhân viên điều hành hoạt động kinh doanh các trạm Supercharger (sạc siêu nhanh) đã khiến nhiều đối tác cảm thấy “hoang mang tột độ”.
(VNF) - Sau quyết định mới nhất của Fed, giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, chạm mốc 2.317 USD/ounce. Nhiều chuyên gia nhận định đà tăng của giá vàng sẽ còn tiếp diễn do nhiều yếu tố hỗ trợ.
(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.