Sếp Gazoo Racing: 'Chúng tôi trải nghiệm 5 châu để cải tiến sản phẩm'

Lê Ngà - 30/11/2019 13:40 (GMT+7)

(VNF) - Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” (Dự án) tại Việt Nam khởi hành từ Đà Nẵng đến Hà Nội đã được Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) thực hiện từ ngày 25/11 đến 29/11/2019 với điểm dừng chân cuối cùng ở Hà Nội.

Tại buổi bế mạc của Dự án tại Châu Á 2019 diễn ra tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc ngày 29/11, VietnamFinance đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Yumi Otsuka - Phó Tổng giám đốc công ty Gazoo Racing, thành viên thuộc đội dự án. 

Ông Kazuaki Abiru - Đội trưởng đội dự án và bà Yumi Otsuka - Phó Tổng giám đốc công ty Gazoo Racing

- Đâu là lý do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) tổ chức Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota”, thưa bà?

Bà Yumi Otsuka: Lý do chúng tôi tổ chức Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” nhằm phát triển đội ngũ nhân sự của công ty, đặt họ vào những điều kiện khó khăn tại nhiều khu vực để họ cảm nhận được điều kiện thực tế của từng thị trường, không chỉ ở riêng thị trường Nhật Bản mà còn thị trường của tất cả các khu vực trên toàn thế giới.

Ngoài ra, còn một lý do khác đó là chúng tôi muốn tổ chức hành trình này để có thể tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết.

- Bà có thể chia sẻ về những trải nghiệm trong chuyến hành trình mà bà đã trải qua về con người, vùng đất và chiếc xe cùng đồng hành?

Tôi đã từng tham dự hành trình tại Trung Đông và ở Ấn Độ vào tháng 9 vừa qua. Và đó là những trải nghiệm rất là tuyệt vời bởi tôi đã được tiếp xúc với những nền văn hoá rất khác biệt. Hành trình mà tôi trải qua cũng hết sức đặc biệt về các yếu tố như điều kiện giao thông, văn hoá và con người. Thực sự những con người tại đó họ rất là thân thiện.

Thực ra tôi cũng là người làm kế hoạch sản phẩm và giá, chính vì thế mà trong cuộc hành trình này tôi đã có những cuộc trao đổi trực tiếp với những đồng nghiệp của tôi ở các quốc gia đó, tại đây họ đã có những ý kiến đóng góp là nên trang bị thêm các option hay thay đổi để phù hợp hơn với khu vực đó.

Đây thực sự là một hành trình tuyệt vời bởi nó giúp cho tôi, cũng như Tập đoàn Toyota có thể cải tiến các sản phẩm của mình.

Những khó khăn nào mà đội gặp phải trong các chuyến hành trình, thưa bà?

Khó khăn mà chúng tôi gặp phải khi thực hiện hành trình đó là một số quốc gia có một số thủ tục hành chính về đi lại hơi rườm rà.

Ngoài ra, có một số quốc bất ổn về chính trị cũng khiến hành trình trở nên gian nan hơn, tuy nhiên chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các đối tác tại các quốc gia đó, vì thế hành trình của chúng tôi đã kết thúc khá là trọn vẹn.

Ông Kazuaki Abiru, đội trưởng đội dự án: "Ấn tượng nhất của tôi tại Việt Nam là giao thông"

Hành trình tại Việt Nam thực sự đã để lại nhiều ấn tượng trong tôi, không chỉ về văn hoá mà còn sự phát triển mạnh mẽ của các đô thị và con người nơi đây. Đặc biệt là hệ thống giao thông tại Việt Nam rất khó đoán, đường phố có rất nhiều xe máy, họ điều khiển lao vun vút và tạt đầu không như ở một số quốc gia khác.

Với những kiến thức mà chúng tôi nhận được trong chuyến hành trình tại đất nước của bạn, chúng tôi sẽ mang về Tập đoàn Toyota Nhật Bản, cùng các đồng nghiệp của chúng tôi để sử dụng những kiến thức và những kinh nghiệm thu nhận được để cải tiến sản phẩm, tạo ra một chiếc xe hoàn hảo hơn như thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải.

 

Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” (Dự án) tại Việt Nam khởi hành từ Đà Nẵng đến Hà Nội đã được Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) thực hiện từ ngày 25/11 đến 29/11/2019.

Đội dự án "Hành trình 5 châu cùng Toyota" xuất phát từ Đà Nẵng và tới Hà Nội sau 5 ngày

Tại Việt Nam, Dự án có sự góp mặt của 8 mẫu xe bao gồm: Hilux, Innova, Fortuner, Yaris, Corolla Altis, Camry, Rush, và Vios cùng 30 thành viên từ TMC và TMV. Hành trình đã đi qua các tỉnh thành bắt đầu từ Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Ninh Bình, và Hà Nội với điểm dừng chân cuối cùng tại Nhà máy Toyota Vĩnh Phúc.

Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” được tổ chức lần đầu tiên tại Australia năm 2014 và đã được thực hiện trên 5 châu lục trên toàn thế giới. Trong Dự án này, các thành viên của đội dự án sẽ phải lái thử các mẫu xe dưới các điều kiện khác nhau tại 5 châu lục: Australia, Mỹ (Bắc và Latin), Châu Âu, Châu Phi và Châu Á.

Vào năm 2020, sự kiện sẽ kết thúc tại Nhật Bản – nơi diễn ra Thế vận hội Tokyo Olympic 2020 và Paralympic. Hành trình tại Châu Á trong năm 2019 bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 tại 8 quốc gia: Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Xem thêm: BMW 330i Sport Line có gì để cạnh tranh với Mercedes-Benz C300 AMG?

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội thu hút 1.132 triệu USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm

Hà Nội thu hút 1.132 triệu USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố thu hút 1.132 triệu USD vốn FDI, trong đó đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1.008 triệu USD.

Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

(VNF) - Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Toàn Cầu sẽ là chủ đầu tư thực hiện Cụm công nghiệp Thái Tân tại Hải Dương.

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

(VNF) - Theo giới chuyên gia, việc xóa bỏ độc quyền vàng miếng chỉ giúp hạ nhiệt giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, việc này sẽ tác động đến tỷ giá. Ngay cả việc nhập khẩu và đấu thầu tăng cung vàng cũng chỉ là tình thế và sẽ ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối. Thị trường cần giải pháp căn cơ không chỉ cho vàng mà cho sự ổn định chính sách tiền tệ.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt cho các doanh nghiệp SME

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt cho các doanh nghiệp SME

(VNF) - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng.

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.