Sau Aeon, Lotte, các 'đại gia' bán lẻ Châu Âu, Trung Đông sắp đổ tiền vào Việt Nam

Tuấn Vũ - 29/03/2016 10:09 (GMT+7)

150 thương hiêu bán lẻ lớn nhất thế giới đã và đang dành sự quan tâm đặc biệt cho thị trường bán lẻ Việt Nam.

Nghiên cứu "Mức độ sôi động của các nhà bán lẻ toàn cầu" lần thứ 7  được Tổ chức Tư vấn bất động sản quốc tế CBRE khảo sát trên 150 thương hiệu quốc tế lớn có trụ sở tại Châu Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi cho thấy, thị trường bán lẻ Việt Nam đang trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Theo đó, CBRE cho biết, tại thị trường bán lẻ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Quốc tiếp tục giữ ngôi đầu và xếp thứ 4 trên toàn cầu với 27% nhà bán lẻ dự định mở rộng cửa hàng tại nước này.

Tiếp theo đó là Hồng Kông tại vị trí thứ 6 (24%), Nhật Bản thứ 7 (22%) và Singapore thứ 9 (21%) và Úc xếp thứ 11. Ba thị trường bán lẻ hàng đầu thế giới là Đức (35%), Pháp (33%) và Anh (29%).

So với năm 2015, tỷ lệ nhà bán lẻ quan tâm đến các thị trường tại Châu Á – Thái Bình Dương đang ở mức độ cao hơn trong năm 2016, ngoại trừ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đặc biệt, khu vực khu vực Đông Nam Á đã nhận được một tỷ lệ quan tâm gấp tới 2 lần so với năm 2015.

Cụ thể, Malaysia với tỷ lệ quan tâm 10%, Indonesia (9%), Thái Lan (8%), Việt Nam (8%) và Philippines (8%), tổng thể các thị trường còn lại nhận định sự quan tâm ổn định từ 1% đến 3%.

Theo ông Henry Chin, Trưởng bộ phận Nghiên cứu CBRE châu Á – Thái Bình Dương, có nhiều lý do khiến thị trường bán lẻ Đông Nam Á và Việt Nam trở nên hấp dẫn. Trong khi thị trường Trung Quốc và Hồng Kông có xu hướng giảm nhiệt thì Đông Nam Á lại cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào những cơ hội khi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 83% các thương hiệu lớn đều cho biết, kế hoạch mở rộng trong năm 2016 của họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của thương mại điện tử.

Trong khi đó, từ góc độ của nhà bán lẻ, chỉ 22% thương hiệu lo ngại việc cạnh tranh gay gắt với hình thức bán lẻ trực tuyến là mối đe dọa kinh doanh với họ.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng tỏ ra khá thận trọng trong việc mở rộng hệ thống cửa hàng. Chỉ có 17% thương hiệu có mong muốn mở rộng quy mô lớn với dự định mở thêm hơn 40 cửa hàng trong năm 2016 (tăng so với 9% năm 2015). Phần lớn (67%) thương hiệu chỉ dự định mở thêm khoảng 20 cửa hàng.

Theo Theo BizLIVE
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tiếp tục điều tra loạt bất động sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Tiếp tục điều tra loạt bất động sản liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

(VNF) - Bộ Công an tiếp tục làm rõ các bất động sản tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM (thuộc dự án Bắc Phước Kiển) có liên quan bà Trương Mỹ Lan.

Hình ảnh tàu hàng rời lớn nhất do Việt Nam tự đóng

Hình ảnh tàu hàng rời lớn nhất do Việt Nam tự đóng

(VNF) - Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu tổ chức hạ thủy tàu hàng 65.000 tấn, tàu hàng lớn nhất được đóng mới tại Việt Nam.

Vay vàng mua đất, nhà đầu tư bất động sản 'méo mặt' vì giá vàng liên tục phá đỉnh

Vay vàng mua đất, nhà đầu tư bất động sản 'méo mặt' vì giá vàng liên tục phá đỉnh

Nhiều nhà đầu tư phải “méo mặt” khi đã vay vàng để mua bất động sản, trong khi giá vàng gần đây liên tục tăng mạnh.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu, lấy mất 2,8 tỷ trong 'một nốt nhạc'

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu, lấy mất 2,8 tỷ trong 'một nốt nhạc'

Mặc dù đã được nghe/đọc các cảnh báo về hiện tượng lừa đảo lấy cắp tiền trong tài khoản, nhưng nữ giám đốc vừa bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân.

Bên trong nhà máy sản xuất robot giống hệt con người

Bên trong nhà máy sản xuất robot giống hệt con người

Đoạn video ghi lại hình ảnh bên trong một nhà máy sản xuất các mô hình robot giống hệt con người tại Trung Quốc, với những cử động linh hoạt,

KDI Holdings hợp tác Asahi Japan tư vấn quản lý vận hành Flex Home thuộc Libera Nha Trang

KDI Holdings hợp tác Asahi Japan tư vấn quản lý vận hành Flex Home thuộc Libera Nha Trang

(VNF) - Mở rộng nguồn lực cho “Thành phố tự do” Libera Nha Trang, chủ đầu tư KDI Holdings đã ký kết hợp tác chiến lược với Asahi Japan - thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực tư vấn quản lý vận hành dự án bất động sản. Thông qua sự hợp tác giữa hai đơn vị uy tín, đặc quyền dành riêng cho chủ sở hữu các sản phẩm căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do” được nâng tầm, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Trung Quốc ‘nổ súng’ khởi động bán trái phiếu 140 tỷ USD để thúc đẩy nền kinh tế

Trung Quốc ‘nổ súng’ khởi động bán trái phiếu 140 tỷ USD để thúc đẩy nền kinh tế

(VNF) - Chính quyền Trung Quốc đã khởi động kế hoạch bán 1.000 tỷ nhân dân tên (140 tỷ USD) trái phiếu dài hạn, khi Bắc Kinh tăng chi tiêu để kích thích nền kinh tế.

Lỗ triền miên và nhiều năm đóng thuế 0 đồng: Sunlife chi tiền nhiều nhất vào đâu?

Lỗ triền miên và nhiều năm đóng thuế 0 đồng: Sunlife chi tiền nhiều nhất vào đâu?

(VNF) - Trong các khoản chi phí kinh doanh của Sunlife , đơn vị này đã mạnh tay chi ngàn tỷ để khen thưởng cho đại lý. Đây là khoản chi phí rất lớn và trái ngược với thực tế bảo hiểm Sunlife thua lỗ nhiều năm liên tiếp, và thuế TNDN thường xuyên 0 đồng.

Chứng khoán vào ‘mùa hoa bằng lăng’?

Chứng khoán vào ‘mùa hoa bằng lăng’?

(VNF) - Hoa bằng lăng tím có vẻ đẹp mê mẩn nhưng cũng chóng tàn. TTCK Việt Nam có vẻ như đang bước vào “mùa hoa bằng lăng” khi những áp lực lớn tạm thời hạ nhiệt, nhường chỗ cho kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế.

Xây dựng hạ tầng Đại Phong: Đổ vốn 400 tỷ làm Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu - Hà Nội

Xây dựng hạ tầng Đại Phong: Đổ vốn 400 tỷ làm Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu - Hà Nội

(VNF) - Theo kế hoạch, dự án Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 6/2024. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thể hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.