Porsche Việt Nam bán được bao nhiêu xe trong năm 2019?
Minh Quang -
07/02/2020 10:26 (GMT+7)
(VNF) - Theo báo cáo của Porsche châu Á Thái Bình Dương, năm 2019, Porsche bán được 326 xe tại thị trường Việt Nam.
Porsche châu Á Thái Bình Dương (PAP) đã công bố doanh số bán hàng năm 2019 của hãng. Cụ thể, năm qua, hãng có 3.025 xe được bàn giao tới tay khách hàng, đạt mức tăng trưởng 41%. Doanh số trên đã giúp PAP trở thành một trong những khu vực phát triển nhanh nhất của Porsche trên thế giới.
Porsche châu Á Thái Bình Dương bán được 3.025 xe trong năm 2019, đạt mức tăng trưởng 41%
Porsche châu Á Thái Bình Dương (PAP) hiện có 13 thị trường trong phạm vi hoạt động, bao gồm: Brunei, Campuchia, Polynesia thuộc Pháp, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, New Caledonia, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.
Trong năm 2019, thị trường Thái Lan bán được 922 xe, Singapore là 591 xe và Việt Nam là 326 xe. New Zealand được xếp vào “hàng ngũ” của PAP năm 2019 khi có tình hình kinh doanh hoạt động tốt với 415 đơn vị được giao.
Hai mẫu SUV phổ biến của Porsche là Cayenne và Macan có sự tăng trưởng đáng kể về doanh số, khi cả hai đều vượt mốc 1.000 chiếc vào năm ngoái.
Porsche Cayenne có doanh số 1.070 chiếc, đạt mức tăng trưởng cao 154%, so với chỉ 422 chiếc được ghi nhận năm 2018. Ngoài ra, các biến thể hybrid cũng ghi nhận mức tăng ổn định tới 53%.
Trong khi đó, doanh số của Porsche Macan đã tăng lên 1.090 chiếc vào năm 2019, tăng 84% so với 591 chiếc được giao trong năm 2018.
Porsche 911 bán được 352 xe trong năm 2019
Mẫu xe thể thao Porsche 911 mang tính biểu tượng của hãng cũng chứng kiến doanh số tăng 16% lên 352 chiếc vào năm ngoái. Các mẫu xe khác như Panamera ghi nhận doanh số 312 chiếc và 718 chiếc bao gồm Boxster và Cayman.
Arthur Willmann, giám đốc điều hành của Porsche châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Thành công của chúng tôi có thể là nhờ vào chiến lược phát triển kinh doanh và thị trường được củng cố cùng với các đối tác kinh doanh trong khu vực”.
Chia sẻ về kế hoạch cho năm 2020, đại diện của Porsche châu Á Thái Bình Dương (PAP) cho biết hãng sẽ cung cấp không chỉ các sản phẩm mới mà còn tổ chức nhiều sự kiện khác nhau cho cộng đồng và người hâm mộ Porsche.
(VNF) - Lĩnh vực công nghệ đã có một năm phi thường khi việc định giá các công ty như Nvidia, Meta và Amazon tăng vọt giúp nâng thị phần của lĩnh vực này trong S&P 500 lên mức 30%, mức cao chưa từng có. Trong bối cảnh bùng nổ này, người ta gần như dễ dàng bỏ qua những thách thức mà những “gã khổng lồ" công nghệ ở những khu vực khác, đặc biệt là ở Trung Quốc, phải đối mặt.
(VNF) - Nhiều chuyên gia chung nhận định, kiến nghị quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt trong mua, bán vàng mang tính khả thi không cao, muốn triển khai cần nghiên cứu kỹ lưỡng.
(VNF) - AstraZeneca đã bắt đầu thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn thế giới, động thái diễn ra sau khi hãng thừa nhận tác dụng phụ hiếm gặp gây đông máu của loại vaccine này.
(VNF) - Dự án xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường hai đầu cầu đang được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư. Tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án 11.700 tỷ đồng
(VNF) - Doanh thu của Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục 1.250 tỷ NDT (17,6 tỷ USD) vào năm 2023 nhờ nhu cầu đi lại tăng vọt. Tuy nhiên, quyết định tăng giá vé tới 20% của công ty này mới đây đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ người dân trong nước.
(VNF) - Sau 46 năm thành lập thương hiệu, Tường An cho ra mắt dòng sản phẩm nước mắm và hạt nêm mới trên thị trường quy mô dự đoán sẽ đạt 40,812 tỷ trong năm 2026. Bước đi này được xem là một cơ hội mới cho Tường An tại ngành hàng gia vị thiết yếu.
(VNF) - Xuân Cầu Holdings và CityLand được tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi tại huyện Lương Sơn, với tổng mức đầu tư khoảng 5.518 tỷ đồng.
(VNF) - Công ty Cổ phần BV Land (UPCoM: BVL) đã khởi đầu năm 2024 với kết quả kinh doanh yếu kém, khi doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều ở mức thấp “kỷ lục”.