Phương pháp giúp doanh nghiệp bội thu hàng triệu khách hàng

Hà Thu - 29/10/2018 15:23 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến hết quý III/2018, số doanh nghiệp mới được thành lập tại Việt Nam là 96.611 nhưng cũng đã có đến 50.050 doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động hoặc chờ giải thể vì kinh doanh không hiệu quả.

Những con số này cho thấy rằng yếu tố nỗ lực hay “sức mạnh nội tại” vẫn chưa đủ để giúp một doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Họ cần được bổ sung thêm “nước tăng lực” để sống sót trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh.

Doanh nghiệp trẻ dễ “yểu mệnh” vì yếu tứ bề

Trong giai đoạn mới thành lập, hầu hết các doanh nghiệp sẽ phải đối diện với rất nhiều thử thách, trong đó lớn nhất phải kể đến việc thu hút khách hàng, nguồn lực tài chính, kinh nghiệm quản lý, áp lực cạnh tranh từ các thương hiệu lớn.

Không chỉ vậy, hàng nhái hàng giả với chất lượng kém, giá thành rẻ cũng là là vấn đề đáng lo ngại khi gây ra hiểu lầm về chất lượng sản phẩm, tạo ảnh hưởng tiêu cực cho doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp vì không vượt qua được khó khăn bước đầu này mà phải dừng bước thương trường.

Nhớ lại những ngày đầu thành lập, ông Trịnh Đình Uyên – chủ nhà hàng Season BBQ chia sẻ: “Vì là “lính mới” nên Season BBQ vừa phải cạnh tranh với nhiều chuỗi nhà hàng có tiếng chuyên về đồ nướng giống mình, vừa phải loay hoay tìm hướng triển khai những chương trình khuyến mãi sao cho thu hút nhiều khách hàng nhất có thể để khẳng định thương hiệu. Tuy vậy, các chương trình khuyến mãi khi thực hiện vẫn còn hạn chế nhiều mặt bởi chi phí, chiến lược”.

Trong khi đó, Giovanni, thương hiệu thời trang mang vẻ đẹp của văn hóa Ý gặp may mắn hơn khi vừa ra mắt đã nhận được nhiều ủng hộ từ khách hàng, những người yêu thích về chất lượng sản phẩm và phong cách Ý. Tuy nhiên, thị trường dần trở nên cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp này đã gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm nguồn khách hàng mới.

“Giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mới đang là bài toán mà chúng tôi vẫn đi tìm lời giải. Đồng thời phải truyền thông, quảng bá thế nào để đạt hiệu quả trong thời kì có quá nhiều sự cạnh tranh cũng là điều chúng tôi quan tâm”, chị Nhung, đại diện của Giovanni cho biết.

Doanh nghiệp gian nan giải bài toán thu hút khách hàng.

Season BBQ hay Giovanni chỉ là hai trong số rất nhiều doanh nghiệp đã phải loay hoay tìm kiếm khách hàng để tồn tại và tạo dựng thương hiệu. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng may mắn và vững vàng vượt qua sóng gió thương trường như hai doanh nghiệp trên. Rất nhiều thương hiệu Việt chưa kịp khẳng định thương hiệu đã “chết yểu” và phá sản.

Doanh nghiệp được tiếp sức khi tham gia cộng đồng

Nhìn thấy những khó khăn của các doanh nghiệp, năm 2017, Maritime Bank đã cho ra mắt cộng đồng JOY – Maritime Bank, nơi đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt với nhiều giải pháp cụ thể, từ những sản phẩm cho vay vốn ưu đãi đến gói hỗ trợ truyền thông lên đến hàng trăm triệu đồng, giúp kết nối khách hàng cá nhân với doanh nghiệp Việt. Năm 2018, Cộng đồng JOY - Martitime Bank quay trở lại cũng xuất phát từ mong muốn trên.

Tại đây, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được tiếp cận với hơn 1.8 triệu khách hàng tiềm năng, chính là các khách hàng của Maritime Bank, cũng như xây dựng mối quan hệ và liên kết với các đối tác doanh nghiệp khác.

Cộng đồng JOY Maritime Bank cũng giúp người tiêu dùng có thêm một địa chỉ để săn các hot deal, hàng giảm giá hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp ở đủ mọi lĩnh vực. Maritime Bank chính là cầu nối đưa khách hàng và doanh nghiệp đến gần nhau hơn.

Cộng đồng Joy – Maritime Bank đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp đón làn khách mới.

Chia sẻ về những lợi ích kể từ khi doanh nghiệp gia nhập cộng đồng JOY – Maritime Bank, ông Trịnh Đình Uyên, chủ nhà hàng Season BBQ cho biết: "Khi gia nhập cộng đồng JOY - Maritime Bank, tôi cảm thấy rất phấn khởi. Chỉ trong một thời gian ngắn, hình ảnh và sản phẩm của chuỗi nhà hàng Season BBQ đã được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Tôi cũng vô cùng tự hào khi nhìn thấy sản phẩm của doanh nghiệp mình xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông như: các màn hình và hộp đèn tại sân bay, các màn hình LED của tòa nhà, xuất hiện banner trên facebook và các báo lớn.

Việc tham gia vào một cộng đồng như JOY là một quyết định thật sự đúng đắn của chúng tôi. Đây không chỉ là nơi chúng tôi tìm thấy khách hàng, mà còn là cách giúp nâng tầm doanh nghiệp vì có thể cùng hợp tác với một ngân hàng có uy tín như Maritime Bank".

Đồng tình với ý kiến của ông chủ chuỗi nhà hàng Season BBQ, chị Nhung, đại diện công ty thời trang cao cấp Giovanni chia sẻ: "Việc gia nhập một cộng đồng như JOY rất có ý nghĩa. Về phía khách hàng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm mới với mức giá ưu đãi.

Về phía doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận tới đối tượng khách hàng mới, có cơ hội tìm hiểu cũng như hoàn thiện chiến lược sản phẩm để đáp ứng mong muốn khách hàng một cách tốt hơn. Cộng đồng JOY – Maritime Bank như một nơi kết nối nhu cầu giữa doanh nghiệp và công chúng mục tiêu, chính là nguồn khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ cả về vấn đề tài chính, truyền thông, được tiếp thêm động lực để vươn xa".

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand (HoSE: EVG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu thuần trong khi lợi nhuận có sự tăng trưởng đáng kể.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu qua nghiêm trọng".

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.