Phân phối bảo hiểm qua ngân hàng tiếp tục 'nóng'

Hồng Chi - 02/12/2018 08:32 (GMT+7)

Thị trường bảo hiểm những tháng cuối năm 2018 tiếp tục “nóng” hơn bởi cuộc đua mở rộng kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng không chỉ của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ mà cả doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, kỳ vọng sớm tăng trưởng doanh thu, thị phần, hoàn thành kế hoạch năm 2018.

VNF
Phân phối bảo hiểm qua ngân hàng tiếp tục 'nóng'. (Ảnh minh hoạ)

Bảo hiểm ngân hàng bắt tay gia tăng lợi ích

Nhìn lại diễn biến thị trường bảo hiểm thời gian qua, có thể thấy “cuộc đua” mở rộng thị phần chưa bao giờ hết “nóng”, trong đó liên kết cùng các tổ chức, đặc biệt là các ngân hàng để phát triển mạng lưới và phân phối sản phẩm là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp bảo hiểm, theo đó nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã gặp hái thành công bước đầu.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết dự án hợp tác kinh doanh bảo hiểm nhân thọ giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan, chính là nhờ sự đồng thuận, nhất trí cao của lãnh đạo hai bên trong việc cam kết đầu tư nguồn lực, sản phẩm ưu việt, dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, cũng như chiến lược tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ chuyên viên bán hàng của Sacombank.

Đại diện Manulife Việt Nam cũng cho biết công ty mới kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP Sài Gòn. Theo đó, trong vòng 3 năm qua, tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) tăng hơn 100% so với kế hoạch đề ra. Năm 2018 ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi kết quả kinh doanh đã vượt mốc kế hoạch cả năm ngay thời điểm chưa kết thúc quý III/2018.

Hiện cuộc đua bancassurance vẫn tiếp tục “nóng” với những tên tuổi mới. Theo đó, giữa tháng 11/2018, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir đã hợp tác với Ngân hàng NCB ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “Gia đình là nhà”.

Theo đó, khách hàng tham gia sản phẩm “Gia đình là nhà” sẽ được hưởng quyền lợi tạm ứng và rút tiền khi có nhu cầu về tài chính, chủ động lựa chọn ngày đáo hạn hợp đồng hay thay đổi số tiền bảo hiểm tùy theo nhu cầu cá nhân kể từ năm thứ 5 của hợp đồng. Đây được coi là kênh đầu tư an toàn với lãi suất cam kết giúp khách hàng tích lũy nguồn tài chính ổn định cho nhu cầu học tập của con trẻ, chăm lo sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.

Không chỉ các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cũng đẩy mạnh hợp tác với các đối tác là ngân hàng. Mới đây, Bảo hiểm PJICO đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới với LienVietPostBank.

Điểm đặc biệt của quan hệ hợp tác này là toàn bộ quy trình tư vấn và cấp đơn cho khách hàng sẽ được nhân viên LienVietPostBank trực tiếp thực hiện online. Trước đó, LienVietPostBank và Bảo hiểm PTI cũng chính thức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhà và xe cơ giới cho các khách hàng của LienVietPostBank.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cũng cho biết vừa ký kết hợp tác với Ngân hàng Shinhan, đồng thời ra mắt các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm mới. Cụ thể, các sản phẩm bảo hiểm của Bảo Việt được triển khai thông qua hệ thống mạng lưới của Ngân hàng Shinhan bao gồm: bảo hiểm nhà tư nhân, bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm sức khỏe toàn cầu Private Wealth Management Global Care (aetna Ultra Care)…

Cam kết hợp tác bền vững

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết bancassurance chính là kênh phân phối quan trọng, đóng góp đáng kể cả về doanh thu lẫn hiệu suất kinh doanh cho công ty. Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện Manulife Việt Nam là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu kênh bancassurance tính theo phí bảo hiểm và được tin tưởng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Đại diện PJICO cũng cho biết trong thời gian tới, Bảo hiểm PJICO và LienVietPostBank sẽ tiếp tục mở rộng khai thác các sản phẩm bảo hiểm khác để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Còn theo đại diện Bảo hiểm Bảo Việt, Ngân hàng Shinhan và Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục phát triển các gói sản phẩm bảo hiểm tài chính phù hợp với các quyền lợi nổi trội, nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

“Chúng tôi hy vọng với những tiềm lực và thế mạnh của mỗi bên thì thành quả này sẽ là nguồn động lực to lớn, tự tin thúc đẩy hợp tác phân phối bảo hiểm qua ngân hàng giữa Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank vươn đến những tầm cao mới, mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng", đại diện Dai-ichi Life Việt Nam nhấn mạnh.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, bancassurance đang là kênh phân phối chiến lược của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm và đang trên đà phát triển mạnh mẽ theo xu thế của thị trường bảo hiểm khu vực và thế giới. Phát triển bancassurance sẽ mang lại lợi ích cho đôi bên, trong đó, các ngân hàng có thể tìm kiếm thêm lợi nhuận từ việc triển khai bán chéo sản phẩm, khai thác thêm mảng thị trường dịch vụ tiềm năng.

Ngược lại, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng sẽ giảm thiểu chi phí mở rộng và duy trì chi nhánh kinh doanh, khi tận dụng được hệ thống phân phối và lượng khách hàng sẵn có của các ngân hàng. Theo đó, trong thời gian tới, xu hướng phát triển kênh liên kết với ngân hàng và các đối tác nhằm bán chéo sản phẩm bảo hiểm dự báo sẽ ngày càng  “nóng” hơn.

Theo TBTC
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Báo động hàng không: Chỉ còn 170 máy bay, hãng bay không tìm thuê được

Báo động hàng không: Chỉ còn 170 máy bay, hãng bay không tìm thuê được

(VNF) - Tính đến ngày 2/5/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 199 chiếc, trong đó số lượng tàu bay đang khai thác thực tế dao động từ 165-170 chiếc.

TP. HCM: Cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả lĩnh án chung thân

TP. HCM: Cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả lĩnh án chung thân

(VNF) - Trần Văn Miên với vai trò cầm đầu đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả bị tòa tuyên mức án chung thân.

'Công thần' gắn bó 30 năm với Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ xin từ nhiệm

'Công thần' gắn bó 30 năm với Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ xin từ nhiệm

(VNF) - Gia nhập Hoàng Anh Gia Lai từ tháng 3/1994, ông Nguyễn Chí Thắng bất ngờ xin từ nhiệm sau 30 năm gắn bó với doanh nghiệp này.

Đằng sau khoản nợ gần 20.000 tỷ của Đèo Cả

Đằng sau khoản nợ gần 20.000 tỷ của Đèo Cả

(VNF) - Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư - thi công - quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao thông, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) khẳng định các khoản nợ dài hạn là vấn đề rất bình thường và lịch trả nợ đã được doanh nghiệp sắp xếp phù hợp.

Bảo hiểm thắng lớn nhờ doanh thu tài chính, lợi nhuận tăng tới hơn 100%

Bảo hiểm thắng lớn nhờ doanh thu tài chính, lợi nhuận tăng tới hơn 100%

(VNF) - Khác với dự báo của giới phân tích thời điểm đầu năm, doanh thu tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm trên sàn vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực trong quý I.

Khủng hoảng ngành y, loạt bệnh viện Hàn Quốc căng thẳng vì cạn tiền

Khủng hoảng ngành y, loạt bệnh viện Hàn Quốc căng thẳng vì cạn tiền

(VNF) - Khi cuộc khủng hoảng ngành y tế tại Hàn Quốc vẫn đang trong tình thế giằng co, ngày càng có nhiều bệnh viện tại nước này gặp khó khăn về tài chính.

Vì sao Quốc Cường Gia Lai phản đối trả cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỷ đồng?

Vì sao Quốc Cường Gia Lai phản đối trả cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỷ đồng?

(VNF) - Liên quan đến vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã có kháng cáo về việc bị tòa tuyên buộc trả 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan.

'FED và ECB bắt đầu nới lỏng: Tỷ giá và lãi suất sẽ dễ thở hơn'

'FED và ECB bắt đầu nới lỏng: Tỷ giá và lãi suất sẽ dễ thở hơn'

(VNF) - Ông Park Won Sang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam dự báo, FED và ECB sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ thông qua cắt giảm lãi suất điều hành trong nửa cuối năm 2024, thị trường tài chính nhờ đó sẽ hưởng lợi. Việc điều hành vĩ mô của Việt Nam, đặc biệt là tỷ giá và lãi suất sẽ “dễ thở” hơn.

VN-Index nối dài đà tăng: Lỡ sóng cũng chưa nên sốt ruột

VN-Index nối dài đà tăng: Lỡ sóng cũng chưa nên sốt ruột

(VNF) - Rủi ro điều chỉnh trong một vài phiên tới là hiện hữu. Mặc dù mức điều chỉnh có thể không quá lớn nhưng đây mới là cơ hội mua vào, thay vì lao vào thị trường khi đà tăng ngắn hạn đã qua đoạn cao trào.

HUT: Quý I/2024 lãi đột biến, đạt 5.186 tỷ đồng, tăng 1.658%

HUT: Quý I/2024 lãi đột biến, đạt 5.186 tỷ đồng, tăng 1.658%

(VNF) - Công ty cổ phần Tasco (HUT) cho biết cho biết, doanh thu và lợi nhuận của công ty tăng mạnh do các mảng hoạt động đều tăng trưởng, đặc biệt đến từ mảng kinh doanh xe ô tô sau khi hoàn thành hợp nhất Tasco Auto trở thành công ty con từ tháng 9/2023 nên lợi nhuận quý I/2024 tăng đột biến.

Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VNF) - Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.