(VNF) - Cùng VietnamFinance tìm hiểu phân biệt sản phẩm (product differentiation) là gì?
Phân biệt sản phẩm (product differentiation) là yếu tố của cách ứng xử thị trường biểu thị cách thức mà các nhà cung cấp sử dụng nhằm làm cho sản phẩm của mình khác biệt với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.
Về mặt cung, sản phẩm có thể được phân biệt theo những đặc tính khác nhau về chất lượng, địa điểm, công suất, các thuộc tính mới hay cải tiến, thiết kế, kiểu dáng và đóng gói. Về mặt cầu, những khác biệt tưởng tượng giữa các sản phẩm do quảng cáo tạo ra như tốt hơn, sạch hơn, đẹp hơn. Người tiêu dùng càng ít hiểu biết hay càng có ít thông tin về đặc tính của các sản phẩm cạnh tranh thì họ càng nghi ngờ các biện pháp quảng cáo và cho rằng chúng chỉ nhằm thuyết phục họ mua hàng.
Mục tiêu của phân biệt sản phẩm là duy trì mức cầu ban đầu về sản phẩm của doanh nghiệp hoặc làm tăng doanh thu thông qua việc nuôi dưỡng niềm tin và sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu của nó. Sự phân biệt sản phẩm có ý nghĩa quan trọng vì nó mở ra một khả năng cạnh tranh mới cho các doanh nghiệp, chẳng hạn cải tiến chất lượng và quảng cáo, chứ không buộc họ chỉ giới hạn ở cạnh tranh giá cả. Mặc dù phân biệt sản phẩm thường được coi là đặc trưng của thị trường cạnh tranh không hoàn hảo, nhưng nó không nhất thiết phải có ý nghĩa tiêu cực. Sự khác biệt thực sự giữa các sản phẩm tạo ra sự đa dạng mặt hàng và mở ra những cơ hội lựa chọn mới cho người tiêu dùng.
(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)
(VNF) - Kết thúc quý I/2024, Vietnam Airlines lãi ròng 4.334 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 103 tỷ đồng. Đây là khoản lãi kỷ lục mà doanh nghiệp này ghi nhận trong một quý kể từ khi thành lập.
Hệ thống Y tế Vinmec vừa nhận 4 giải quốc tế cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.
(VNF) - Sáng mai (3/5), Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng, với khối lượng 16.800 lượng vàng miếng SJC, giá tham chiếu để tính đặt cọc lên 82,9 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã nâng triển vọng tăng trưởng toàn cầu trong báo cáo mới nhất, dựa trên những dấu hiệu sáng sủa hơn về lạm phát và nhu cầu, mặc dù tốc độ tăng trưởng vẫn ở mức khiêm tốn.
(VNF) – Quý I/2024, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco, HoSE: HDC) đã lập kỷ lục về lợi nhuận, nhưng đó là kỷ lục lợi nhuận sau thuế thấp nhất lịch sử.
Tính đến ngày 31/3/2024 là Công ty cổ phần Đô thị sinh thái dầu khí Hòa Bình (địa chỉ thôn Thanh Cù, Xã Nhuận Trạch, Huyện Lương Sơn) nợ trên 1.150 tỷ đồng. Đứng đầu trong các DN nợ thuế của tỉnh Hòa Bình
Nhà đầu tư dự án Khu công viên nghĩa trang sinh thái xã Đông Hưng, huyện Lục Nam (Bắc Giang) là Công ty cổ phần Công viên tâm linh Tâm Điền - Tây Yên Tử.
Linh hoạt công năng, tối ưu hóa tính kết nối hay có thể vừa ở vừa cho thuê là lý do giúp hai dòng căn hộ sáng tạo và độc đáo UNI và ELA tại dự án Sun Ponte Residence bên sông Hàn được săn đón.
(VNF) - Chiều 2/5, Bộ Tư pháp công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.