Những cú 'bắt tay' mở rộng thị trường của doanh nghiệp TMĐT Việt Nam

Ái Nhi - 12/01/2024 12:13 (GMT+7)

(VNF) - Thích ứng với giai đoạn phát triển mạnh của thương mại điện tử, mô hình O2O (Online To Offline) mang đến giải pháp hữu hiệu cho ngành dịch vụ về cả độ nhận diện thương hiệu, đơn hàng và cả quy trình vận hành tối ưu.

"Đũa thần" của ngành dịch vụ

Thương mại điện tử và kinh tế số đang ngày càng khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Báo cáo e-Conomy SEA 2023 của Google, Temasek và Bain & Company về nền kinh tế số của Đông Nam Á năm 2023 (công bố hồi đầu tháng 11/2023) cho thấy, Việt Nam đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á về quy mô nền kinh tế số với tổng giá trị hàng hóa khoảng 30 tỷ USD.

Con số này dự báo sẽ tăng đến 43 tỷ USD vào năm 2025. Trong đó, thương mại điện tử đang chiếm vai trò chủ lực tạo ra giá trị kinh tế số năm 2023 với 16/30 tỷ USD. Và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong những năm tới.

Bên cạnh đó, bán hàng đa kênh cũng duy trì vị trí đứng đầu trong xu hướng thương mại điện tử năm 2023. Khảo sát của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho thấy có khoảng 56% khách hàng sử dụng smartphone nghiên cứu về sản phẩm. Bên cạnh đó, 75% người dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau như website, mạng xã hội, cửa hàng…để mua sắm. Và khoảng 73% tiếp cận đa kênh trong suốt hành trình trải nghiệm.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, một trong những xu hướng nổi bật chính của thương mại điện tử là mua sắm trực tuyến, nhận tại cửa hàng. Đây là một trong những xu hướng mua sắm có những bùng nổ trong năm 2023 và được sự báo sẽ bùng nổ trong những năm tới. 

Cùng trong xu thế đó, nhiều chuyên gia cũng đưa ra nhận định xu thế tham khảo, mua dịch vụ online và trải nghiệm trực tiếp sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Dealtoday ra mắ vào năm 2016.

Ưu điểm cho mô hình O2O (Online To Offline) là mô hình được các nhà bán lẻ sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến đến với cửa hàng, nơi cung cấp dịch vụ của mình. Đây là mô hình mà doanh nghiệp sẽ sử dụng các công cụ trực tuyến, các phương tiện khác để tiếp cận và từ đó tác động vào hành vi mua sắm của khách hàng để tăng trưởng doanh thu.

Hơn nữa, với bối cảnh ngành bán lẻ tiếp tục chuyển dịch trong thời kỳ "bình thường mới", điều các thương hiệu cần chính là sự thích nghi nhạy bén để sống còn và duy trì lợi thế cạnh tranh. Trải nghiệm khách hàng càng ngày càng đa dạng hướng doanh nghiệp đến mục tiêu đầu tư cho hành trình mua sắm riêng biệt theo hành vi tiêu dùng, từ đó thiết kế những điểm chạm đắt giá, "bủa vây" cảm tính lẫn lý tính để thuyết phục khách hàng ra quyết định.

Tại Việt Nam, một trong những mô hình tiên phong O2O mảng dịch vụ có thể kể đến là Dealtoday.vn. Chào sân thị trường vào năm 2016, Dealtoday là nền tảng thương mại điện tử nằm trong top đầu tại Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm dịch vụ E-Gift, E-Voucher, sắp tới Dealtoday sẽ cung cấp hệ thống  E-Ticket có khả năng kết nối du khách với các hoạt động trải nghiệm giải trí, du lịch tại các điểm đến tiện lợi, nhanh chóng qua các nền tảng ứng dụng di động và website.

Không chỉ cung cấp các giải pháp xúc tiến hiệu quả, Dealtoday còn cung cấp các công cụ báo cáo, đo lường, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả chương trình, quản lý dữ liệu khách hàng.

Những cú "bắt tay" mở rộng thị trường dịch vụ

Trong giai đoạn 2021-2023, Dealtoday đã bắt tay với nhiều thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực ẩm thực và giải trí. Tiêu biểu phải kế đến thương vụ giữa Dealtoday với VinWonders và Chay Hương Thiền.

Hay như cái bắt tay với VinWonders đã tạo “cú hích” trong thị trường giải trí du lịch. Ngay trong năm đầu tiên hợp tác, doanh thu VinWonders tăng 20%. Suốt 7 năm liền, doanh số từ Dealtoday chiếm tới 30% tổng doanh thu mỗi năm của VinWonders. Đến năm 2023, hai bên đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược toàn diện với kỳ vọng mở rộng thị trường hướng tới phát triển bền vững.

Có thể thấy, với O2O hay cụ thể hơn là Dealtoday, doanh nghiệp sẽ đón nhận những khách hàng mới, gắn kết với khách hàng thường xuyên mà không lo mất chi phí marketing, cũng không cần đầu tư về công nghệ, con người hay thuê các đơn vị khác, mà chỉ cần trả hoa hồng cho doanh số mà doanh nghiệp thu về. 

Dealtoday là nền tảng thương mại điện tử đa dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, kết nối nhà cung cấp với khách hàng bằng các sản phẩm như E-Voucher, E-Ticket, E-Gift và E-Coupon. Các dịch vụ tại Dealtoday đa dạng trải rộng trên khắp các lĩnh vực như ẩm thực, giải trí, du lịch, sức khỏe, làm đẹp, quà tặng… đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Khách hàng có thể truy cập website của Dealtoday để trải nghiệm mua sắm và ưu đãi.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Cục Đăng kiểm chấn chỉnh các trung tâm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt

Cục Đăng kiểm chấn chỉnh các trung tâm chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm, đặc biệt là ở TPHCM triển khai các hình thức thanh toán để hỗ trợ người dân và

Vàng tăng giá 'điên cuồng', Chính phủ lệnh xử nghiêm đầu cơ, thao túng

Vàng tăng giá 'điên cuồng', Chính phủ lệnh xử nghiêm đầu cơ, thao túng

(VNF) - Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện kịp thời hơn các giải pháp quản lý và kiểm soát chặt giao dịch thị trường vàng; xử lý ngay tình trạng chênh cao giữa trong nước và quốc tế cũng như buôn lậu, đầu cơ, thao túng giá.

Xây nhà máy AI 200 triệu USD: Nvidia chuyển máy chủ đầu tiên cho FPT

Xây nhà máy AI 200 triệu USD: Nvidia chuyển máy chủ đầu tiên cho FPT

(VNF) - Hệ thống máy chủ DGX H100 được nhập về Việt Nam đánh dấu bước đầu tiên trong việc hiện thực hóa kế hoạch xây nhà máy AI của FPT và Nvidia.

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe do lỗi bơm nhiên liệu

(VNF) - Honda Việt Nam vừa tiến hành triệu hồi đối vối tổng số 14.162 xe, gồm các mẫu: Honda Jazz, Civic, CR-V, Accord, City và Odysey.

Công an Hưng Yên khởi tố LIFAN - Việt Nam vì buôn bán xe máy giả

Công an Hưng Yên khởi tố LIFAN - Việt Nam vì buôn bán xe máy giả

(VNF) - Sau gần 5 tháng nhận bàn giao hồ sơ và tang vật từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN - Việt Nam.

Bầu Đức tính IPO và niêm yết công ty con, không thoái vốn thêm trong 2024

Bầu Đức tính IPO và niêm yết công ty con, không thoái vốn thêm trong 2024

(VNF) - ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) được tổ chức tại TP. HCM sáng 10/5.

Chính thức ra mắt Đặc san Toàn cảnh Tài chính số

Chính thức ra mắt Đặc san Toàn cảnh Tài chính số

(VNF) - Ông Võ Văn Bé, Phó Giám đốc NXB Chính trị quốc gia Sự thật cho rằng cần có thêm nhiều ấn phẩm như Đặc san Toàn cảnh Tài chính số để qua đó tăng cường thêm nhận thức về chuyển đổi số của toàn dân.

Buổi sáng 'điên cuồng', đẩy giá vàng vượt 92 triệu/lượng

Buổi sáng 'điên cuồng', đẩy giá vàng vượt 92 triệu/lượng

(VNF) - Giá vàng miếng SJC tăng mạnh và liên tục trong buổi sáng nay. Hiện mỗi lượng đắt thêm gần 3 triệu đồng so với chốt phiên hôm qua, lên mức kỷ lục 92 triệu đồng/lượng.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần MOPHA bị truy nã

Tổng giám đốc Công ty cổ phần MOPHA bị truy nã

(VNF) - Bị can Đỗ Vân Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MOPHA bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Đà Nẵng: Loạt DN bất động sản, du lịch bị cưỡng chế tài khoản

Đà Nẵng: Loạt DN bất động sản, du lịch bị cưỡng chế tài khoản

(VNF) - Cục Thuế TP. Đà Nẵng vừa công bố danh sách các doanh nghiệp bị cưỡng chế tài khoản vì chậm nộp thuế theo kỳ thông báo nợ tháng 3/2024.