Ngày 17/10, VEC sẽ hoàn thành sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Đinh Tịnh - 15/10/2018 07:11 (GMT+7)

(VNF) - Tối muộn ngày 14/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức phát đi thông cáo báo chí cho biết, đến ngày 17/10, đơn vị sẽ hoàn thành sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

VNF
VEC dự kiến sẽ hoàn thành sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào trưa ngày 17/10

Như vậy, ngay sau khi Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể ra “tối hậu thư”, yêu cầu phải hoàn thành sửa đường mới được thu phí, phía VEC - Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã khẩn trương chỉ đạo Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các nhà thầu tổ chức khắc phục hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến thuộc JICA tài trợ (từ Km0+000 – Km65+000).

VEC cho biết: “Việc sửa chữa sẽ tiến hành từ 17h ngày 14/10 đến 11h ngày 17/10/2018 theo biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát phê duyệt. Vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình: Km45+000 – Km46+000 (phải tuyến); Km46+000 (trái tuyến), Km27+000 (trái tuyến)”.

Bên cạnh đó, VEC yêu cầu Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phải chỉ đạo nhà thầu chịu trách nhiệm huy động đầy đủ máy móc thiết bị cần thiết để thi công đạt chất lượng theo yêu cầu của Dự án.

Phía Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM), Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Công ty CP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) phải phối hợp cùng Nhà thầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong suốt thời gian khắc phục sửa chữa.

Trước đó, từ 0h ngày 12/10/2018, VEC đã tạm dừng thu phí cho đến khi khắc phục triệt để các hư hỏng trên đoạn tuyến Km0+000 – Km65+000.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, quản lý, được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 2/9/2018. Trước đó, ngày 2/8/2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành.

Sau hơn 1 năm đưa vào khai thác, đoạn tuyến Km0+000 – Km65+000 đã xuất hiện tình trạng mặt đường hư hỏng cục bộ tại một số vị trí. Mặc dù khối lượng hư hỏng không lớn, chiếm tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 70m2/3,1 triệu m2, tuy nhiên, Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, các đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc và các Nhà thầu đã chậm triển khai sửa chữa.

Ngoài ra, những điểm bị bong tróc nhỏ do thời tiết mưa nên chưa thể triển khai phương án sửa chữa theo quy mô lớn... khiến tình trạng hư hỏng mặt đường chưa được khắc phục triệt để, kịp thời.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, VEC đã khẩn trương chỉ đạo quyết liệt Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các Nhà thầu khắc phục sửa chữa các tồn tại trên tuyến để đảm bảo giao thông an toàn và êm thuận.

Cũng theo VEC, do công trình hiện vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, Nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến).

Trong quá trình khắc phục sửa chữa hư hỏng trên tuyến, việc lưu thông của các phương tiện ít nhiều bị ảnh hưởng. VEC rất mong nhận được sự cảm thông của các phương tiện khi tham gia giao thông. Nếu cần trợ giúp, hay phản ánh tình hình trên tuyến, các đơn vị, có thể gọi theo số hotline 19001777.

Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đưa vào khai thác không chỉ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam mà quan trọng hơn là đánh thức tiềm năng, thúc đẩy liên kết giao thương và phát triển kinh tế-xã hội, góp phần chuyển dịch kinh tế và cải thiện đời sống người dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Đặc biệt, tuyến cao tốc này khi đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông thuận lợi, ổn định và liên tục bền vững trong mọi tình huống, đặc biệt trong mùa mưa bão sẽ cùng với Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đảm nhận nhiệm vụ quan trọng vận tải hàng hóa và hành khách cho khu vực và cả nước.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
‘Cục tạ’ ở Mê Linh có kéo lùi tham vọng của CEO Group?

‘Cục tạ’ ở Mê Linh có kéo lùi tham vọng của CEO Group?

(VNF) - Năm 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (CEO Group, HNX: CEO) tiếp tục đưa dự án CEOHOMES Hana Garden (Mê Linh, Hà Nội) vào kế hoạch kinh doanh. Và dù đã giảm gần 900 tỷ đồng kế hoạch doanh thu so với năm trước, mục tiêu doanh thu 2.100 tỷ đồng trong năm 2024 vẫn được xem là thách thức với CEO Group.

Cựu chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị bắt

Cựu chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị bắt

(VNF) - Thông tin này được trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 4/5.

Trở thành đầu tàu kinh tế số, dân vùng Đông Nam bộ có thu nhập bình quân 16.000 USD/năm

Trở thành đầu tàu kinh tế số, dân vùng Đông Nam bộ có thu nhập bình quân 16.000 USD/năm

(VNF) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

(VNF) - Bộ Chính trị thí điểm quy định cho phép người đứng đầu giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm làm cấp phó.

'Nhiều DN công nghệ toàn cầu muốn đầu tư chíp, bán dẫn tại Việt Nam'

'Nhiều DN công nghệ toàn cầu muốn đầu tư chíp, bán dẫn tại Việt Nam'

(VNF) - Thông tin này được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra ngày 4/5.

30/6/2025: Nối trục cao tốc từ Hà Nội đến TP.HCM

30/6/2025: Nối trục cao tốc từ Hà Nội đến TP.HCM

(VNF) - Nhấn mạnh nhiều dự án cao tốc có khả năng hoàn thành trước từ 3-6 tháng so với kế hoạch, Thủ tướng cho biết dự kiến tới 30/6/2025 có thể nối trục đường bộ cao tốc từ Hà Nội tới TP. HCM.

Giảm vốn điều lệ ngân hàng được chuyển giao bắt buộc để giảm lỗ

Giảm vốn điều lệ ngân hàng được chuyển giao bắt buộc để giảm lỗ

(VNF) - Tại dự thảo thông tư mới, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định ghi giảm toàn bộ vốn điều lệ của ngân hàng thương mại được chuyển giao bắt buộc để giảm lỗ lũy kế tương ứng.

Fintech nắm dữ liệu tín dụng khách hàng, rủi ro lớn khi hacker tấn công

Fintech nắm dữ liệu tín dụng khách hàng, rủi ro lớn khi hacker tấn công

(VNF) Theo các chuyên gia, Ngân hàng Nhà nước đã nhận thức được những rủi ro của mô hình chấm điểm tín dụng và đang trong quá trình hoàn thiện các quy định để đưa ra cơ chế thử nghiệm có kiểm soát, nhằm cân bằng giữa việc khuyến khích đổi mới sáng tạo và bảo vệ người tiêu dùng cũng như ổn định thị trường.

Tình thế quẩn quanh của Long Giang Land

Tình thế quẩn quanh của Long Giang Land

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang (Long Giang Land, HoSE: LGL) đã có quý lỗ thứ 2 liên tiếp. Trong khi đó, nhiều vấn đề của công ty vẫn chưa tìm thấy lối ra.

Hoa Sen: Lợi nhuận tiếp tục tăng mạnh, thu về thêm 318,9 tỷ đồng

Hoa Sen: Lợi nhuận tiếp tục tăng mạnh, thu về thêm 318,9 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II đạt 318,8 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ. Sau 6 tháng, Hoa Sen thực hiện 84% kế hoạch lợi nhuận.

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

(VNF) - Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 11.808 tỷ đồng sau hơn 1 năm thi công đã đạt 50% giá trị hợp đồng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trước 6 tháng.