Mua xe lần đầu nên chọn Kia Morning All New hay Hyundai Grand i10 2021?

Bảo Minh - 15/08/2021 18:02 (GMT+7)

(VNF) - Với nhu cầu chú trọng vào các yếu tố rộng rãi và trang bị tính năng thì Hyundai Grand i10 2021 sẽ là cái tên đáng cân nhắc trước Kia Morning All New.

Khái quát chung 

Kia Morning mới do Thaco Trường Hải lắp ráp, phân phối tại Việt Nam từ tháng 11/2020, trong khi Hyundai Grand i10 2021 bước sang thế hệ mới tung ra thị trường vào ngày 6/8 vừa qua. Điểm chung của cả hai mẫu xe này là đều gán mác ô tô Hàn Quốc và được lắp ráp trong nước, hướng đến nhóm khách hàng trẻ hay những người lần đầu mua xe.

Mặc dù thế hệ mới của Kia Morning được mở bán trước Hyundai Grand i10 nhưng doanh số của Morning All New lại luôn “hụt hơi” trước Grand i10. Điều này được thể hiện rõ nét qua doanh số bán ra trong từng tháng.

Trong bài viết này, VietnamFinance sẽ so sánh giữa hai mẫu xe này để khách hàng có được đánh giá khách quan nhất trước khi quyết định xuống tiền tậu xe.

Diện mạo trẻ trung, hiện đại

Bước sang thế hệ mới, cả Kia Morning All New và Hyundai Grand i10 2021 đều được hãng lột xác mạnh mẽ ở diện mạo của xe, mang đến sự trẻ trung và hiện đại hơn so với thế hệ cũ.

Những đường nét thiết kế của Hyundai Grand i10 mang phong cách thời trang, năng động trong khi KIA Morning lại có phần thể thao, cá tính hơn. Ngoại thất của Grand i10 thế hệ mới tròn trịa, bầu bĩnh trong khi Morning mạnh mẽ hơn với những đường gân góc cạnh.

Cả hai đối thủ đều tập trung vào thiết kế mặt trước của xe khi có cụm đèn pha thiết kế độc đáo, đèn sương mù cách điệu và lưới tản nhiệt hầm hố. Các trang bị ngoại thất của hai mẫu xe này đều khá tương đương nhau khi đều dùng đèn pha, đèn sương mù bóng halogen. Đèn định vị ban ngày dạng bóng LED.

Ở phía sau, Hyundai Grnad i10 được trang bị cụm đèn LED với hiệu ứng ánh sáng, cùng với đó là tay nắm cửa mạ crôm, đèn xi-nhan tích hợp cùng gương chiếu hậu, đèn phanh trên cao dạng LED. Kia Morning cũng không kém cạnh khi được trang bị đèn hậu LED tạo hình chữ C độc đáo.

Hyundai Grand i10 “nhỉnh” hơn Kia Morning về kích thước

Thông số

Hyundai Grand 10 2021

Kia Morning All New

Chiều dài

3.805

3.595

Chiều rộng

1.680

1.595

Chiều cao

1.520

1.485

Chiều dài cơ sở

2.450

2.400

Bộ mâm

15 inch

15 inch

Theo bảng thông số kích thước ký thuật ở trên, dễ dàng nhận thấy Hyundai Grand i10 có phần rộng rãi hơn. Cụ thể, Grand i10 dài hơn 210 mm, rộng hơn 85 mm vào cao hơn 35 mm so với Kia Morning. Chiều dài cơ sở cũng dài hơn 50 mm và khoảng sáng gầm cũng “nhỉnh” hơn.

Không gian nội thất

Do có chiều rộng “nhỉnh” hơn nên Hyundai Grand i10 có khoang lái thoáng đãng hơn so với Kia Morning. Việc bố trí các chi tiết trên xe như màn hình trung tâm, hệ thống điều hoà, các nút bấm chức năng của cả hai mẫu xe gần như tương tự nhau.

Về trang bị tiện ích cho người dùng, Hyundai Grand i10 thế hệ mới và Kia Morning All New đều trang bị vô-lăng đa chức năng,  ghế ngồi bọc da, ghế lái chính cơ 6 hướng, hệ thống màn hình giải trí 8 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto và chìa khóa thông minh kết hợp nút khởi động.

Trang bị tiện ích

Hyundai Grand i10 2021

Kia Morning All New

Ghế lái

Chỉnh cơ 6 hướng

Chỉnh cơ 6 hướng

Cửa sở chỉnh điện

Vô-lăng đa chức năng

Màn hình giải trí

Cảm ứng 8 inch, tích hợp Apple Carplay/ Android Auto

Cảm ứng 8 inch, tích hợp Apple Carplay/ Android Auto

Dàn âm thanh

4 loa

6 loa

Cửa gió hàng ghế sau

Không

Khởi động bằng nút bấm

Trợ lực lái điện

Điểm cộng của Grand i10 đó là được trang bị hệ thống bản đồ được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí...và đặc biệt là có cửa gió cho hàng ghế sau.

Kia Morning cũng không kém cạnh khi trang bị hệ thống điều hoà tự động thay vì chỉnh cơ như Grand i10, dàn âm thanh của xe cũng nhiều hơn 2 loa (Morning 6 loa, Grand i10 4 loa).

Chung quy lại, việc sở hữu khoảng không gian nội thất rộng rãi hơn và đặc biệt là có cửa gió cho hàng ghế thứ hai (duy nhất trong phân khúc) giúp Grand i10 có được lợi thế hơn Morning.

Sức mạnh của xe

Thông số so sánh

Hyundai Grand i10 2021

Kia Morning All New

Loại động cơ

Máy xăng I4, dung tích 1.2L

Máy xăng I4, dung tích 1.2L

Công suất

83 mã lực

83 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

114 Nm

120 Nm

Hộp số

4 AT

4 AT

Hyundai Grand i10 và Kia Morning đều dùng động cơ xăng I4, dung tích 1.2 lít, sản sinh ra công suất 83 mã lực kết hợp hộp số tự động 4 cấp kết hợp hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, động cơ trên Morning được tinh chỉnh cho lực kéo lớn hơn 6 Nm so với Grand i10.

Thêm một điểm sáng cho Hyundai Grand i10 đó là có bình xăng nhiều hơn đối thủ 2 lít và có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đôi chút.

Trang bị tiện ích an toàn

Cả 2 mẫu xe này đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phống lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cũng như cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 2 túi khi, camera và cảm biến lùi. Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 tiếp tục có lợi thế hơn Kia Morning khi có thêm hệ thống ga tự động Cruise Control và hệ thống cảm biến áp suất lốp.

Với ngân sách tầm giá trên dưới 400 triệu đồng, cả Hyundai Grand i10 và Kia Morning được xem là hai cái tên đáng “đồng tiền bát gạo” nhất trong phân khúc xe hạng A hiện nay. Với nhu cầu chú trọng vào các yếu tố rộng rãi và trang bị tính năng thì Hyundai Grand i10 2021 sẽ là cái tên đáng cân nhắc.

Xem thêm: Hyundai Grand i10 thế hệ mới mở bán tại Việt Nam, giá thấp nhất 360 triệu đồng

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'Mùa đông' khởi nghiệp Đông Nam Á: Gọi vốn 1 tỷ USD, thấp nhất trong hơn 5 năm

'Mùa đông' khởi nghiệp Đông Nam Á: Gọi vốn 1 tỷ USD, thấp nhất trong hơn 5 năm

(VNF) - Theo một báo cáo gần đây trong ngành, trong quý I/2024, việc huy động vốn cho các công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 5 năm, phản ánh sự suy giảm nguồn vốn kéo dài trong khu vực kể từ khi đại dịch Covid-19 kết thúc.

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

(VNF) - Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 11.808 tỷ đồng sau hơn 1 năm thi công đã đạt 50% giá trị hợp đồng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trước 6 tháng.

Căng thẳng gia tăng, Chủ tịch Tập Cận Bình mang ‘củ cà rốt kinh tế’ tới châu Âu

Căng thẳng gia tăng, Chủ tịch Tập Cận Bình mang ‘củ cà rốt kinh tế’ tới châu Âu

(VNF) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thực hiện chuyến công du vòng quanh châu Âu trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai bên đạt đến điểm căng thẳng nhất trong nhiều thập kỷ. Được biết, những quốc gia mà ông Tập đi qua đều đang tìm kiếm đầu tư từ Trung Quốc, bất chấp nhiều cảnh báo về các rủi ro tiềm ẩn.

Fed trì hoãn giảm lãi suất, tỷ giá sẽ lên đỉnh 25.600 đồng/USD?

Fed trì hoãn giảm lãi suất, tỷ giá sẽ lên đỉnh 25.600 đồng/USD?

(VNF) - Theo phân tích của nhóm nghiên cứu kinh tế vĩ mô của UOB, tỷ giá USD/VND sẽ dần hạ nhiệt trong những tháng cuối năm khi Fed bắt đầu lộ trình cắt giảm lãi suất.

Đường Quảng Ngãi: Dòng tiền kinh doanh âm, nợ tăng mạnh lên hơn 4.700 tỷ

Đường Quảng Ngãi: Dòng tiền kinh doanh âm, nợ tăng mạnh lên hơn 4.700 tỷ

(VNF) - Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu khủng đạt 2.522 tỷ đồng, tăng 393 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận gộp ghi nhận ở mức 807 tỷ đồng, tăng 212 tỷ đồng so với quý I/2023.

Thu lãi 336 tỷ nhờ bán cảng Nam Hải, Gemadept báo lợi nhuận tăng gấp đôi

Thu lãi 336 tỷ nhờ bán cảng Nam Hải, Gemadept báo lợi nhuận tăng gấp đôi

(VNF) - Những con số công bố mới đây Gemadept cho thấy, lợi nhuận Quý 1/2024 đạt gần 560 tỷ đồng, tăng mạnh nhờ thương vụ chuyển nhượng cảng Nam Hải.

Không đối thủ, Xây dựng Tân Thịnh 'rộng đường' làm khu đô thị 1.400 tỷ tại Thái Nguyên

Không đối thủ, Xây dựng Tân Thịnh 'rộng đường' làm khu đô thị 1.400 tỷ tại Thái Nguyên

(VNF) - Dự án Khu đô thị Đắc Sơn (khu số 1) tại phường Đắc Sơn, TP. Phổ Yên đã có một nhà đầu tư đăng ký thực hiện với vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng·

Nhà ở xã hội Udic Eco Tower: Môi giới báo giá chênh 450 triệu đồng/căn

Nhà ở xã hội Udic Eco Tower: Môi giới báo giá chênh 450 triệu đồng/căn

(VNF) - Mặc dù chưa đủ điều kiện để nhận đặt cọc căn hộ, chưa được chủ đầu tư mở bán nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin môi giới rao bán căn hộ tại dự án nhà ở xã hội Udic Eco Tower, với phí chênh lệch tới 450 triệu đồng/căn hộ.

NAF đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 đạt 2.200 tỷ đồng, tăng trưởng 17,3% so với so với năm 2023

NAF đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 đạt 2.200 tỷ đồng, tăng trưởng 17,3% so với so với năm 2023

(VNF) - Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Nafoods Group (HOSE: NAF) ngày 24/4/2024 đã thông qua kế hoạch năm 2024 với mục tiêu doanh thu 2.200 tỷ, tăng 26,9% so với năm 2023, lợi nhuận sau thuế 129 tỷ đồng, tăng 17,3% so với năm trước.

Khánh Hòa: Vướng giải phóng mặt bằng, đập ngăn mặn 760 tỷ lại vỡ tiến độ

Khánh Hòa: Vướng giải phóng mặt bằng, đập ngăn mặn 760 tỷ lại vỡ tiến độ

(VNF) - Dự án Đập ngăn mặn trên sông Cái - Nha Trang được gia hạn tiến độ nhiều lần và lần gần đây là cuối năm 2024. Tuy nhiên, mốc thời gian này dự án cũng khó hoàn thành vì vướng giải phóng mặt bằng.

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

Hình ảnh Cao tốc Vân Phong - Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích trước 6 tháng

(VNF) - Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 11.808 tỷ đồng sau hơn 1 năm thi công đã đạt 50% giá trị hợp đồng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trước 6 tháng.