Mobifone thiếu trách nhiệm về sự cố nghẽn mạng

Minh Quang - 01/04/2016 12:08 (GMT+7)

Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng Mobifone thiếu trách nhiệm trước sự cố nghẽn mạng sáng ngày 1/4, không thể lấy lý do nguỵ biện cho chất lượng dịch vụ yếu kém.

Sáng nay (1/4), khoảng từ 7h đến 9h15’, đột nhiên các thuê bao Mobifone không gọi được và cũng không thể truy cập mạng 3G. Điều đáng lưu ý, các thuê bao trước đó không hề nhận được thông báo, chia sẻ nào của mobifone về việc này. Theo giải thích của nhà mạng thì "sự cố trên là do lỗi kỹ thuật, Mobifone đang thực hiện nâng cấp dịch vụ để phục vụ khách hàng trong dịp 30/4, 1/5"!

Tuy nhiên, về sự việc này, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định của Luật Dân sự và Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa nhà mạng với khách hàng. Khách hàng có quyền được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất theo cam kết với nhà mạng và nhà mạng phải có trách nhiệm thực hiện Hợp đồng.

"Việc nâng cấp kỹ thuật là công việc thường xuyên của nhà mạng. Tuy nhiên, họ phải có trách nhiệm thông báo trước để khách hàng chủ động sắp xếp công việc. Bởi hiện nay mạng, thông tin điện tử rất quan trọng. Nó không phải là những thông tin thuần túy mà liên quan đến cả hiệu quả kinh doanh, sản xuất,... của các doanh nghiệp, tổ chức." Ông Chiến nhấn mạnh.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Chiến, trách nhiệm của nhà mạng là phải có quan điểm rõ ràng về việc này. Nếu khách hàng xác định được mức độ thiệt hại và chứng minh được lỗi của nhà mạng thì nhà mạng phải thống nhất, thương lượng với khách hàng cách giải quyết. Nếu không thương lượng được thì khách hàng có quyền khởi kiện để xác định rõ trách nhiệm, mức độ thiệt hại, đòi lại quyền lợi. Trường hợp khách hàng không đưa ra được căn cứ chứng minh thì không có cơ sở để giải quyết theo quy định của pháp luật. Vì về nguyên tắc dân sự, bên bị thiệt hại phải chứng minh được thiệt hại và do lỗi của bên kia gây thiệt hại.

Đây không phải lần đầu tiên Mobifone gặp sự cố nghẽn mạng. Trước đó, vào tháng 3/2013 và tháng 2/2012 Mobifone cũng xảy ra tình trạng tương tự. Đặc biệt, vào tháng 12/2012, các thuê bao của nhà mạng này bị nghẽn mạng trong 3 ngày liên tục do MobiFone chuyển dữ liệu từ tổng đài cũ sang mới. 

Nghẽn mạng do nâng cấp?

Ông Phạm Văn Nguyên, Trưởng Ban Truyền thông Mobifone vừa xác nhận, từ 7h sáng nay (1/4), Mobifone gặp lỗi kỹ thuật một số thuê bao di động không gọi được, và cũng khó truy cập được mạng 3G. Hiện tượng này là do Mobifone đang thực hiện nâng cấp để phục vụ dịch vụ khách hàng trong dịp 30/4, 1/5. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (9h15’) Mobifone đã khắc phục xong sự cố này.

Theo Theo Tiền phong
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

Hải Dương: Bất động sản Toàn Cầu bỏ 1.000 tỷ làm cụm CN 75ha

(VNF) - Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Toàn Cầu sẽ là chủ đầu tư thực hiện Cụm công nghiệp Thái Tân tại Hải Dương.

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

(VNF) - Theo giới chuyên gia, việc xóa bỏ độc quyền vàng miếng chỉ giúp hạ nhiệt giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, việc này sẽ tác động đến tỷ giá. Ngay cả việc nhập khẩu và đấu thầu tăng cung vàng cũng chỉ là tình thế và sẽ ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối. Thị trường cần giải pháp căn cơ không chỉ cho vàng mà cho sự ổn định chính sách tiền tệ.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt cho các doanh nghiệp SME

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt cho các doanh nghiệp SME

(VNF) - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng.

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.