Mazda CX-3 bị ‘khai tử’ tại nhiều thị trường, Việt Nam liệu có tiếp bước?

Gia Huy - 26/10/2021 10:47 (GMT+7)

(VNF) - Sau Mỹ, mẫu xe Mazda CX-3 tiếp tục bị "khai tử" tại nhiều thị trường ở châu Âu.

VNF
Mazda CX-3 bị ‘khai tử’ tại nhiều thị trường, Việt Nam liệu có tiếp bước?

Sau thông báo ngừng sản xuất Mazda CX-3 tại thị trường Mỹ từ sau phiên bản 2021, một số thị trường khác ở khu vực châu Âu cũng lên tiếng xác nhận sẽ rút mẫu xe này khỏi danh mục sản phẩm.

Trên tạp chí Auto Katalog, giám đốc PR của Mazda Ba Lan cho biết mẫu Mazda CX-3 sẽ bị “khai tử” ở thị trường châu Âu vào tháng 12 năm nay. Thông tin này sau đó cũng được Mazda Đức xác nhận.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể vì sao hãng xe Nhật Bản “khai tử” mẫu xe này tại các thị trường kể trên. Nhiều khả năng có thể là doanh số bán ra quá thấp và không đạt được như kỳ vọng.

Doanh số thấp là nguyên nhân khiến Mazda CX-3 bị "khai tử" tại Mỹ

Trước đó, Mazda CX-3 bán tại thị trường Mỹ đã bị loại bỏ do doanh số bán ra quá thấp và liên tục sụt giảm qua từng năm.

Cụ thể, Mazda CX-3 đạt đỉnh doanh số vào năm 2016 với 18.557 xe, sau đó dao động quanh mức 16.500 xe trong 3 năm tiếp theo. Đến năm 2020, doanh số bán hàng đã giảm xuống còn 8.335 xe.

Việc hãng xe Nhật Bản Mazda loại bỏ mẫu xe CX-3 ra khỏi danh mục sản phẩm không gây nhiều bất ngờ, bởi Mazda hiện đang bán song song với CX-3 là CX-30 (mẫu xe này có kích thước lớn hơn trong khi giá bán không đắt hơn là bao, vì vậy CX-30 rõ ràng là một lựa chọn tốt hơn nhiều).

Tại thị trường Việt Nam, Thaco Trường Hải cũng mang về nước mẫu Mazda CX-3 và được ra mắt vào hồi tháng 4 vừa qua. Xe bán ra với 3 phiên bản gồm 1.5L Deluxe, 1.5L Luxury và 1.5L Premium; giá bán lần lượt là: 629, 669 và 709 triệu đồng.

Mẫu xe này được Thaco nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Đối thủ cạnh tranh của CX-3 trên thị trường là Hyundai Kona và Ford EcoSport.

Mazda CX-3 bán tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ xăng Skyactiv-G, dung tích 1,5 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 111 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Trong báo cáo bán hàng tháng 9/2021, mẫu xe Mazda CX-3 bán được 63 xe, cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay đạt 830 xe. 

Nếu so với các đối thủ cạnh tranh Hyundai Kona (doanh số 263 xe, cộng dồn 9 tháng đạt 2.916 xe) và Ford EcoSport (doanh số 39 xe, cộng dồn đạt 868 xe) thì doanh số của Mazda CX-3 thấp hơn rất nhiều so với Kona.

Xem thêm: Hyundai Tucson thế hệ mới mở bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, 2 tuỳ chọn động cơ

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

(VNF) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của Công ty cổ phần Dệt may Nha Trang cho thấy, đang có những khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế đạt 8 tỷ đồng, trong khi đó năm 2023 lại lỗ đền 16 tỷ đồng. Đồng thời, lãi của doanh nghiệp này gần như đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

(VNF) - Việc không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nghìn tỷ trong 2 năm liên tiếp dường như đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) “chùn chân”.