Máy bay lội nước lớn nhất thế giới của Trung Quốc vừa bay thử chuyến đầu tiên
Hoàng Quân -
25/12/2017 07:31 (GMT+7)
(VNF) - Máy bay lội nước lớn nhất thế giới AG600 của Trung Quốc vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên xuất phát từ một sân bay ở bờ biển phía nam nước này vào ngày chủ nhật vừa qua. Đây được coi là bước đi mới nhất của Trung Quốc trong chương trình hiện đại hóa quân sự.
Một đài truyền hình Trung Quốc vừa ghi lại hình ảnh sống động của chiếc AG600 cất cánh từ sân bay Châu Hải ở phía nam tỉnh Quảng Đông. Chiếc máy bay này đã trở lại khoảng một giờ sau đó và bay lượn một vòng trên không trung giữa những lá cờ phấp phới và tiếng reo hò của người dân trước khi bắt đầu hạ cánh.
Trước đó, chiếc AG600 này đã được lên kế hoạch thực hiện chuyến bay đầu tiên vào đầu năm nay nhưng không rõ lý do tại sao lại bị trì hoãn sau khi thử nghiệm mặt đất đã diễn ra trong tháng tư.
Công ty Hàng không Nhà nước Trung Quốc (AVIC) đã dành gần tám năm phát triển phát triển chiếc máy bay này với kích thước của một chiếc Boeing Co 737 và được thiết kế để thực hiện cứu hộ biển và chống cháy rừng. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông của nước này cũng đã lưu ý đến tiềm năng sử dụng ở Biển Đông.
Nhà thiết kế chính của AG600, Huang Lingcai, được nhắc đến trong tờ China Daily chính thức hồi đầu tháng này vì nói rằng chiếc AG600 có thể thực hiện các chuyến bay khứ hồi từ đảo Hải Nam đến James Shoal mà không cần tiếp nhiên liệu.
Được trang bị bốn động cơ tuabin, AG600 có thể chở 50 người trong các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ hàng hải và có thể thu được 12 tấn nước trong vòng 20 giây để thực hiện các công việc chữa cháy.
Chiếc máy bay với tầm bay tối đa là 4.500 km và trọng lượng cất cánh tối đa là 53,5 tấn, đã nhận được 17 đơn đặt hàng từ các cơ quan chính phủ và các công ty Trung Quốc. Chiếc AG600 có thể sử dụng các sân bay thông thường cũng như cất cánh từ đất liền và từ biển.
Trung Quốc hiện đang thực hiện một chương trình hiện đại hoá quân sự, từ việc thử nghiệm các tên lửa chống vệ tinh để xây dựng máy bay chiến đấu tàng hình và tàu sân bay bản địa đầu tiên của nước này, bổ sung cho một chiếc hiện có được mua từ Ukraine.
(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.
(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.
(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.
(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.
(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.
(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.
(VNF) - Quyết định đột ngột của CEO Tesla Elon Musk về việc sa thải loạt nhân viên điều hành hoạt động kinh doanh các trạm Supercharger (sạc siêu nhanh) đã khiến nhiều đối tác cảm thấy “hoang mang tột độ”.
(VNF) - Sau quyết định mới nhất của Fed, giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, chạm mốc 2.317 USD/ounce. Nhiều chuyên gia nhận định đà tăng của giá vàng sẽ còn tiếp diễn do nhiều yếu tố hỗ trợ.
(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.