Masan 'go global': Sẽ bán gia vị, nước mắm ra thế giới

Anh Phan - 24/04/2023 17:22 (GMT+7)

(VNF) - Tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông tổ chức sáng 24/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã có thông tin về chiến lược "Go Global" nhằm đưa các thương hiệu, sản phẩm chiến lược của tập đoàn ra nhiều thị trường trên thế giới.

VNF
Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc The CrownX chia sẻ tại sự kiện.

Cụ thể, ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc The CrownX thông tin Masan Consummer hướng tới mục tiêu doanh thu 80.000-100.000 tỷ đồng giai đoạn 2023-2027, với thị trường trong nước chiếm 85% và nước ngoài chiếm 15%.

"Hiện nay, "global bussiness" (mảng xuất khẩu) mới chiếm từ 3 - 4% trong tổng doanh thu, Masan Consumer đặt mục tiêu đến 2027, doanh thu xuất khẩu sẽ chiếm 15% trong tổng doanh thu. Trong đó, thị trường nước ngoài được xây dựng thương hiệu với các sản phẩm chủ lực Omachi, Vinacafe, Chinsu", đại diện Masan cho biết.

Theo ông Thắng, nhãn hiệu Chinsu đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 3/2023 và sản phẩm này cũng sẽ tham dự các hội chợ, các thị trường như: Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu,...

Ông Thắng nhận định công ty sẽ phải lựa chọn nhãn hiệu và ngành hàng phù hợp, tập trung các sản phẩm mang yếu tố Việt Nam để ra nước ngoài. Do đó, các sản phẩm phải thử khi du lịch Việt Nam như đồ ăn, gia vị, cafe sẽ là mặt hàng xuất khẩu chiến lược của doanh nghiệp.

"Sản phẩm về đồ uống và hoá mỹ phẩm rất khó có thể đưa ra thế giới nhưng các sản phẩm của Chinsu, Omachi, Vinacafe sẽ được đẩy mạnh đưa ra thị trường nước ngoài, Masan chỉ làm những sản phẩm Việt Nam có lợi thế", ông Thắng khẳng định.

Về giá sản phẩm, lãnh đạo Masan chia sẻ giá trị bán các sản phẩm ra thị trường nước ngoài tương đối cao. Chẳng hạn, nước mắm Chinsu đã bán được trên Amazon với giá lên đến 10 USD và từ đó có thể xâm nhập vào các nền tảng bán hàng khác để đưa thương hiệu ra nước ngoài.

"Trung Quốc nằm trong lộ trình chung tổng thể của 3 thương hiệu Chinsu, Omachi và Vinacafe", ông tiết lộ và thông tin thêm ngành hàng cafe có triển vọng tốt nhất, phở cũng là mặt hàng gần gũi, còn nước mắm chưa có vị thế tốt tại quốc gia này.

Ông Thắng cũng cho biết, sắp tới, Masan Consumer sẽ cung cấp cho người tiêu dùng toàn cầu các sản phẩm bún, cháo, phở, hủ tiếu... Việt Nam mà không cần phải đun nấu, giữ nguyên toàn bộ hương vị, với công nghệ mới của Masan.

Hiện sản phẩm đã nhận được đơn đặt hàng xuất sang Nhật Bản. Bên cạnh đó, thương hiệu Phúc Long cũng có chiến lược 'go global' khi đang có những bước đầu tiên để xây dựng quy trình bán hàng trên toàn cầu, chuẩn hóa các chuẩn mực chất lượng và vận hành sản phẩm.

Chia sẻ thêm, Tổng giám đốc The Crown cho hay năm 2023, các ngành hàng của Masan Consumer đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số và có thể giữ được trong 2-3 quý tới. Từng ngành hàng có tốc độ và mục tiêu tăng trường khác nhau, trong đó, lĩnh vực nước uống, hoá mỹ phẩm sẽ phát triển nhiều, bia cũng sẽ có sự bùng nổ trong một thời điểm nhất định, thức ăn tiện lợi như mì Omachi sẽ hướng đến việc gia tăng tị phần từ 15% lên đến 30%.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng sẽ tìm hiểu về nhu cầu của người tiêu dùng chưa được đáp ứng tốt nhất, tiếp tục hành trình đưa ra sản phẩm chất lượng, tốt hơn về hình thức mà người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền. Đối với các sản phẩm nằm trong nhu cầu tối thiểu, công ty sẽ tiết giảm chi phí không cần thiết để đưa giá bán hợp lý nhất.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Công bố thanh tra thị trường vàng vào ngày mai, có kết quả trong tháng 5

Công bố thanh tra thị trường vàng vào ngày mai, có kết quả trong tháng 5

(VNF) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày mai (17/5) phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng, báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra trong tháng 5.

Báo cáo chỉ số PCI và PGI năm 2023

Báo cáo chỉ số PCI và PGI năm 2023

(VNF) - Báo cáo Chỉ số PCI và PGI 2023 là ấn phẩm thường niên do VCCI thực hiện với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và các đối tác tư nhân nhằm thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và thân thiện với môi trường.

Cổ phiếu AAH đứt nhịp 'sóng hồi': Giảm sàn, trắng bên mua sau 6 phiên tăng trần

Cổ phiếu AAH đứt nhịp 'sóng hồi': Giảm sàn, trắng bên mua sau 6 phiên tăng trần

(VNF) - Niềm vui 'ngắn chẳng tày gang', sau 6 phiên trần cứng, cổ phiếu AAH của Công ty cổ phần Hợp Nhất bất ngờ giảm sàn trong tình trạng trắng bên mua, dấy lên lo ngại đứt 'sóng' hồi phục.

Bị áp thuế lên 18 tỷ USD hàng hoá, Trung Quốc nói Mỹ ‘mất trí’

Bị áp thuế lên 18 tỷ USD hàng hoá, Trung Quốc nói Mỹ ‘mất trí’

(VNF) - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định rằng việc Mỹ áp thuế lên hàng hoá nước này không những không thể cản trở sự phát triển của Trung Quốc mà còn góp phần truyền cảm hứng cho 1,4 tỷ công dân của quốc gia châu Á này làm việc chăm chỉ hơn.

Đại gia nào đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do?

Đại gia nào đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do?

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

VNDIRECT sở hữu 15% vốn công ty sở hữu chuỗi KING BBQ, ThaiExpress

VNDIRECT sở hữu 15% vốn công ty sở hữu chuỗi KING BBQ, ThaiExpress

(VNF) - VNDIRECT dự kiến đầu ta tối đa 15% vốn của Công ty Ẩm thực Mặt Trời Vàng - đơn vị sở hữu các thương hiệu lớn như King BBQ, ThaiExpress.

Kiểm tra gói thầu hơn 878 tỷ liên quan Công ty Thuận An: Thanh tra tỉnh Lạng Sơn nói gì?

Kiểm tra gói thầu hơn 878 tỷ liên quan Công ty Thuận An: Thanh tra tỉnh Lạng Sơn nói gì?

(VNF) - Thanh tra tỉnh Lạng Sơn đã có báo cáo về việc kiểm tra chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 7 liên quan tới Công ty Thuận An.

EVNFinance bổ nhiệm tân Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị

EVNFinance bổ nhiệm tân Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị

(VNF) - Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance, HoSE: EVF) vừa có quyết định bổ nhiệm ông Lê Mạnh Linh, thành viên HĐQT EVNFinance nhiệm kỳ (2023 - 2028) giữ chức Phó chủ tịch HĐQT.

Bệnh viện quốc tế bỏ hoang hơn 2 thập kỷ trên 'đất vàng' Hà Nội

Bệnh viện quốc tế bỏ hoang hơn 2 thập kỷ trên 'đất vàng' Hà Nội

(VNF) - Sau hơn hai thập kỷ bị bỏ hoang, Bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ với mức đầu tư 50 triệu USD ở Hà Nội giờ như là 1 'phế tích'.

Chiêm ngưỡng khách sạn 'mỏng nhất thế giới'

Chiêm ngưỡng khách sạn 'mỏng nhất thế giới'

(VNF) - Danh hiệu 'khách sạn mỏng nhất trên thế giới' đã thuộc về một khách sạn mới nổi tại Indonesia. Khách sạn này có chiều rộng 2,8m.