(VNF) - Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2019 của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank), ngân hàng này ghi nhận 74,1 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý vừa qua, giảm nhẹ 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mảng tín dụng tiếp tục là trụ cột của Kienlongbank khi đem về 314 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 19,6%. Các mảng khác đem về lãi thuần khá khiêm tốn, như mảng dịch vụ đem về gần 18 tỷ đồng lãi thuần, mảng ngoại hối đem về gần 15 tỷ đồng, mảng mua bán chứng khoán đầu tư đem về gần 7 tỷ đồng...
Kết thúc quý II/2019, lợi nhuận thuần của Kienlongbank ở mức 96,8 tỷ đồng, tăng nhẹ 2%. Sau khi trích lập dự phòng, lợi nhuận trước thuế giảm 6,4% còn 74,1 tỷ đồng.
Lũy kế nửa đầu năm, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này đạt 148,4 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến hết ngày 30/6/2019, tổng tài sản của Kienlongbank ở mức 47.670 tỷ đồng, tăng 12,7% so với hồi đầu năm. Dư nợ tín dụng ở mức 31.037 tỷ đồng, tăng 5,3%; trong đó, tỷ lệ nợ xấu nội bảng ở mức 1,15%.
Về nguồn vốn, vốn chủ sở hữu của Kienlongbank đến hết ngày 30/6/2019 ở mức 3.843 tỷ đồng, tăng 2,5% so với đầu năm. Tiền gửi khách hàng ở mức 30.758 tỷ đồng, tăng 5,3%.
Đáng chú ý, lượng tiền gửi không kỳ hạn liên ngân hàng của Kienlongbank tăng vọt gần 2.000 tỷ trong 6 tháng đầu năm, từ 855 tỷ đồng lên 2.711 tỷ đồng. Lượng tiền gửi không kỳ hạn này chiếm tới 23% tổng huy động liên ngân hàng, chiếm 6,4% tổng huy động liên ngân hàng và khách hàng, giúp tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn (ở cả kênh liên ngân hàng và thị trường 1) tăng từ 4,8% hồi đầu năm lên 9,6% kết thúc tháng 6/2019.
Năm 2019, định hướng của Kienlongbank là tiếp tục thực hiện lộ trình Phương án cơ cấu lại Kienlongbank giai đoạn 2016 – 2020 theo phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước.
Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh các giải pháp thực hiện Ngân hàng số, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường liên kết, phối hợp với các đối tác để phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu và sự tiện ích cho khách hàng; triển khai toàn hàng tập trung kinh doanh hiệu quả sản phẩm mới liên kết với Công ty TNHH Bảo hiểm AIA Việt Nam; tăng tỷ trọng thu nhập phi tín dụng trong tổng thu nhập.
Đặc biệt, Kienlongbank cho biết sẽ tập trung phát triển khách hàng mới, xây dựng chính sách sản phẩm, chính sách bán hàng cho khách hàng, cá nhân, bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ; tập trung tăng trưởng vốn huy động thị trường 1; tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, phù hợp quy mô, cơ cấu nguồn vốn và năng lực quản trị rủi ro.
(VNF) - Theo SSI, lợi nhuận của HT1 có thể đã chạm đáy trong quý I vừa qua và sẽ bắt đầu phục hồi trong quý II. Sản lượng tiêu thụ của công ty đang có dấu hiệu phục hồi trong tháng 4 và tháng 5.
(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra công tác bán vé do giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại, du lịch của người dân.
(VNF) - Sun Property (thành viên Sun Group) ra mắt tổ hợp căn hộ cao tầng mặt biển The Pathway thuộc quần thể Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.
(VNF) - Khu Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City.
(VNF) - Nhiều doanh nghiệp tỏ ra e dè, thận trọng cho kế hoạch M&A trong năm 2024 và thời gian tới. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại cởi mở và sẵn sàng xuống tiền khi đạt được mức giá hợp lý.
(VNF) - Theo kế hoạch, dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Đáy sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024. Ghi nhận cho thấy, sau hơn 7 tháng thi công, tiến độ dự án đã hoàn thành nhiều trụ cầu trên cạn. Các trụ cầu ở lòng sông cũng đang được gấp rút thi công xây dựng.