Lập báo cáo tiền khả thi dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây
Đức Hoàng -
16/03/2021 15:48 (GMT+7)
(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải vừa giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo Bộ GTVT, kinh phí nghiên cứu tiền khả thi dự án sẽ được thanh toán theo kế hoạch vốn hàng năm, thời gian thực hiện từ 2021 đến 2022.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị đang quản lý đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, đề xuất cơ chế đầu tư phù hợp quy định.
Trước đó, vào tháng 10/2020, Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng Cửu Long - CIPM Cửu Long (tiền thân của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận) đã trình Bộ GTVT phương án đầu tư mở rộng tuyến đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Việc mở rộng tuyến đường nhằm giải quyết ùn tắc và đáp ứng nhu cầu phương tiện tăng trên tuyến này, đặc biệt là khi cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đi vào khai thác.
Đoạn mở rộng được đề xuất dài 24km trong tổng 55km toàn tuyến. Điểm đầu từ cầu Bà Dạt (quận 2, TP. HCM) đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (huyện Long Thành, Đồng Nai) sẽ thực hiện mở rộng mặt đường từ 4 lên 8 làn xe. Phần còn lại từ Long Thành đến Dầu Giây, dài 31km giữ nguyên quy mô như hiện tại.
Ngoài ra, các nút giao trên tuyến như: An Phú, vành đai 3, quốc lộ 51 cũng sẽ được nghiên cứu kết nối đồng bộ với mở rộng cao tốc.
Tổng kinh phí mở rộng cao tốc dự kiến khoảng 9.976 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 300 tỷ đồng.
Thông xe đầu năm 2015 với tổng mức đầu tư 20.600 tỷ đồng giai đoạn một, cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian đi từ TP HCM tới Vũng Tàu so với trước. Tuyến đường thiết kế cho xe chạy tốc độ cao nhất 120 km/h, thấp nhất 80 km/h.
Tuy nhiên, sau nhiều năm đi vào khai thác, tuyến cao tốc này hiện đang rơi vào tình trạng quá tải. Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, đầu tư mở rộng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn xe như hiện tại lên 10-12 làn xe theo quy hoạch đã được duyệt trước đây. Sau đó, Bộ GTVT đã giao cho CIPM Cửu Long thực hiện nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đường cao tốc TP. HCM- Long Thành- Dầu Giây.
(VNF) - BIDGROUP bị cưỡng chế thuế với số tiền khổng lồ lên đến 561,5 tỷ đồng, nợ phải trả hơn 2.600 tỷ đồng. Trong năm 2024, đến hạn thanh toán gốc 2 lô trái phiếu với tổng giá trị phát hành 530 tỷ đồng.
(VNF) - Trong 4 lần ra thông báo đấu thầu vàng miếng SJC thì có tới 3 lần, NHNN phải hủy do không đủ số lượng doanh nghiệp dự thầu. Nhiều chuyên gia nhận định đấu thầu chỉ là giải pháp tình thế và thị trường vàng cần nhiều hơn một giải pháp.
(VNF) - Trong quý I/2024, CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) gây ấn tượng khi doanh thu đạt 2.485,7 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, điều gây bất ngờ đó là tiền mặt tại công ty chỉ còn hơn 240 triệu đồng.
(VNF) - Vừa qua, một số tập đoàn công nghệ nước ngoài có quy mô lớn đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó có thông tin cho rằng những "ông lớn" này đã đầu tư ở nơi khác.
(VNF) - Dự án Cocobay Đà Nẵng được chủ đầu tư lên kế hoạch triển lại vào đầu tháng 5/2024, trong đó có một số công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.
(VNF) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tiếp tục khẳng định, nếu cho phép mua bán điện mặt trời mái nhà, thì vô hình trung “chúng ta” cổ súy cho tình trạng trục lợi chính sách.
(VNF) - Trong khi đa số các hãng xe tiếp tục đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu. Ở chiều ngược lại, Thaco Trường Hải lại ngược dòng tăng giá bán Mazda, Kia hàng chục triệu đồng.
(VNF) - Quá trình đóng/mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu nhà ở tại khối Sỹ Tân, Yên Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An xác định có duy nhất 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Công ty cổ phần Đầu tư Sunlogo – Sunland.
(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, Trong giai đoạn tới, đối với cơ chế mới có tính chất đặc thù, có tính chất vượt trội, chúng ta cũng nên dành cho dành cho Đông Nam Bộ, dành cho TP. HCM được áp dụng những cơ chế thật mạnh mẽ, thật tiên phong, đi đầu.
(VNF) - Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 11.808 tỷ đồng sau hơn 1 năm thi công đã đạt 50% giá trị hợp đồng. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành dự án trước 6 tháng.