Khởi công đường ven biển hơn 6.500 tỷ từ Vũng Tàu qua Bình Thuận

Trần Lê - 17/06/2023 15:25 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 17/6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT994 gồm 5 dự án thành phần, với tổng vốn đầu tư 6.500 tỷ đồng

VNF
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT994.

Theo đó, tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận đã được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tại quyết định 1101/QĐ-UBND ngày 23/4/2021.

Tuyến đường ven biển có chiều dài gần 77 km, quy mô từ 6 - 8 làn xe, vận tốc thiết kế đoạn ngoài đô thị và khu dân cư 80 km/h, trong đô thị và khu đông dân cư 50 km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, cuối tuyến giao với quốc lộ 55 xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Tuyến đường đi qua các địa phương, gồm thị xã Phú Mỹ, TP. Vũng Tàu và các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc. Tổng diện tích sử dụng đất hơn 241 ha. Tổng vốn đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng.

Tổng dự án được chia thành 5 dự án thành phần. Bao gồm nâng cấp mở rộng đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến quốc lộ 51 và xây mới đoạn từ quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp (TP. Vũng Tàu) dài 8,43 km, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.491 tỷ đồng.

Xây mới cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp, mở rộng đoạn từ ngã ba Lò Vôi đến cổng Khu du lịch Thùy Dương huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ dài 9,59 km, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.261 tỷ đồng;

Nâng cấp mở rộng đoạn từ ngã ba Long Phù đến cầu Sông Ray (huyện Đất Đỏ), đoạn nhánh kết nối tỉnh lộ ĐT44B và các cầu trên tuyến, dài 12,13 km, tổng mức đầu tư dự kiến 1.314 tỷ đồng.

Nâng cấp, mở rộng đoạn từ cầu Sông Ray đến Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy (huyện Xuyên Mộc) dài 21,48 km, tổng mức đầu tư dự kiến 1.422 tỷ đồng.

Nâng cấp, mở rộng đoạn từ Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy đến quốc lộ 55, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, dài 5,64km, tổng mức đầu tư dự kiến 1.046 tỷ đồng. Các dự án này dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác từ cuối tháng 5/2025 đến quý III/2026.

Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế bờ biển dài hơn 300 km. Vì vậy, chủ trương xây dựng đường ven biển để kết nối với các địa phương có biển đã được xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu kể từ khi thành lập tỉnh đến nay.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn dành nguồn lực để đầu tư và đã hoàn thành tuyến đường ven biển đầu tiên từ TP. Vũng Tàu đến huyện Xuyên Mộc vào năm 2005. Với nhu cầu hiện nay, việc nâng cấp, mở rộng, hoàn thiện tuyến đường này là cấp bách để tạo sự thông suốt, đáp ứng lưu lượng xe ngày càng gia tăng.

Khi đi vào khai thác, tuyến đường ven biển này sẽ đóng vai trò kết nối hạ tầng trực tiếp giữa các khu vực ưu tiên phát triển của tỉnh như cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, khu công nghiệp Long Sơn, sân bay Gò Găng với các tuyến giao thông quan trọng trong khu vực; kết nối toàn bộ các khu vực kinh tế du lịch biển ở phía Đông, xuyên qua những khu du lịch ven biển đẹp nhất của Bà Rịa - Vũng Tàu là Long Hải, Phước Hải, Bình Châu, tạo thành trục động lực phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Việt Nam cần 12,3 tỷ USD đầu tư hạ tầng cho xe điện

Việt Nam cần 12,3 tỷ USD đầu tư hạ tầng cho xe điện

(VNF) - Theo bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC, chỉ riêng lắp đặt đủ hạ tầng sạc xe điện và công suất phát điện tái tạo đủ cho lượng xe điện mới sẽ cần khoảng 12,3 tỷ USD trong giai đoạn 2024-2040.

Bay cao 80% so với nền giá gần nhất, điều gì khiến HVN vượt đỉnh 1 năm?

Bay cao 80% so với nền giá gần nhất, điều gì khiến HVN vượt đỉnh 1 năm?

(VNF) - Đà tăng của cổ phiếu HVN diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không được dự báo vẫn còn nhiều động lực để “cất cánh” và mức tăng "chóng mặt" của giá vé máy bay.

Canada phạt Binance 4,38 triệu USD vì vi phạm luật chống rửa tiền

Canada phạt Binance 4,38 triệu USD vì vi phạm luật chống rửa tiền

(VNF) - Cơ quan chống rửa tiền của Canada mới đây cho biết đã phạt gần 6 triệu CAD (4,38 triệu USD) đối với sàn giao dịch tiền điện tử Binance vì vi phạm luật chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Đang diễn ra tọa đàm ra mắt Đặc san Toàn cảnh Tài chính số

Đang diễn ra tọa đàm ra mắt Đặc san Toàn cảnh Tài chính số

(VNF) - Sáng 10/5, Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance đã tổ chức tọa đàm ra mắt Đặc san Toàn cảnh Tài chính số.

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 chậm trễ, thiệt hại 13 tỷ đồng mỗi ngày

Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 chậm trễ, thiệt hại 13 tỷ đồng mỗi ngày

(VNF) - Việc chậm đưa dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 vào vận hành có thể gây thiệt hại khoảng 13 tỉ đồng mỗi ngày.

Ca thử nghiệm cấy chip não đầu tiên của Neuralink gặp vấn đề

Ca thử nghiệm cấy chip não đầu tiên của Neuralink gặp vấn đề

(VNF) - Đối tượng thử nghiệm đầu tiên của Neuralink - startup cấy ghép chip não của tỷ phú Elon Musk, đã phát sinh vấn đề chỉ vài tuần sau khi được cấy ghép thử nghiệm.

100 phi hành đoàn đồng loạt ‘ốm’ cùng lúc, hãng hàng không hủy hàng chục chuyến bay

100 phi hành đoàn đồng loạt ‘ốm’ cùng lúc, hãng hàng không hủy hàng chục chuyến bay

(VNF) - Hơn 100 phi hành đoàn, hầu hết đều là những thành viên cấp cao của Air India Express đã đột ngột cáo ốm từ tối 7/5, buộc hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ phải hủy hàng chục chuyến bay và làm gián đoạn kế hoạch đi lại của hàng nghìn hành khách.

Thanh tra 19 'ông lớn' BĐS, kiến nghị xử lý tài chính hơn nghìn tỷ

Thanh tra 19 'ông lớn' BĐS, kiến nghị xử lý tài chính hơn nghìn tỷ

(VNF) - Bộ Tài chính cho biết đã thực hiện thanh tra và kết luận thanh tra tại 19 đơn vị có ngành nghề kinh doanh bất động sản, qua đó đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 1.400 tỷ đồng. Trong đó yêu cầu nộp ngân sách nhà nước 493,1 tỷ đồng, xử lý tài chính khác gần 1.000 tỷ đồng.

Trung tâm Hội chợ - triển lãm 'Cánh diều' thành kho hàng, ACS Viêt Nam đang làm ăn ra sao?

Trung tâm Hội chợ - triển lãm 'Cánh diều' thành kho hàng, ACS Viêt Nam đang làm ăn ra sao?

(VNF) - Trung tâm triển lãm Hội chợ của Công ty cổ phần ACS Việt Nam hết thời 'hoàng kim', trở thành kho chứa hàng, cơ sở vật chất xuống cấp. Các công ty con đã ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thiện thủ tục liên quan chấm dứt hoạt động kinh doanh do nợ thuế. Cùng với đó, cổ đông SCIC muốn thoái vốn tại ACS.

TP.HCM cần hơn 800 nghìn tỷ đồng để làm 510km metro

TP.HCM cần hơn 800 nghìn tỷ đồng để làm 510km metro

(VNF) - Dự kiến đến năm 2035, TP. HCM xây dựng hoàn thành khoảng 183km đường sắt (metro) gồm các tuyến số 1 (40,8km); số 2 (20,22/62,8km); số 3 (29,53/62,17km); số 4 (36,82/43,4km); số 5 (32,5/53,87km); số 6 (22,85/53,8km)...