Khách hàng ồ ạt mang xe Mercedes-Benz GLC đi khám ‘bệnh’

Lê Ngà - 18/08/2018 20:32 (GMT+7)

(VNF) - Ghi nhận của VietnamFinance trong ngày 17/8, có rất đông khách hàng sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC mang tới đại lý để kiểm tra “bệnh” nước lọt vào cầu trước.

VNF
1

Ghi nhận của PV VietnamFinance trong chiều 17/8 ở xưởng dịch vụ tại đại lý Mercedes-Benz Andu (đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Hà Nội), có khá đông khách hàng đang sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC mang tới để kiểm tra “bệnh” nước lọt vào cầu trước.

Theo quan sát của PV, những xe mang tới xưởng dịch vụ chủ yếu là mẫu xe GLC 300 4MATIC và lác đác một vài chiếc của dòng khác như: E200, S550,…

Chia sẻ với PV, một khách hàng mang xe GLC tới đại lý để “khám bệnh” cho biết: “Tôi có nhận được thông báo bằng tin nhắn từ phía hãng nói về hiện tượng nước lọt vào cầu trước. Nhân viên đã chủ động liên lạc với tôi để sắp xếp thời gian mang xe tới đại lý để kiểm tra”.

Một nhân viên của đại lý Mercedes-Benz Việt Nam (Mercedes-benz Haxaco Hàng Xanh) trao đổi với PV VietnamFinace rằng bộ phận chăm sóc khách hàng của phía đại lý đã chủ động mời các chủ xe đang sử dụng dòng xe GLC tới kiểm tra dầu cầu trước để ngăn ngừa các hiện tượng sau này có thể xảy ra.

“Bên đại lý đã cơ bản xử lý những trường hợp xe có hiện tượng nước vào cầu bằng cách thay dầu cầu trước. Những ngày gần đây, trung bình một ngày xưởng dịch vụ tiếp nhận khoảng 20 đến 25 xe.

“Những xe mang vào xưởng có hiện tượng nước lọt cầu trước đa số chủ xe cho biết là xe không có đi vào vùng ngập nước mà chỉ rửa xe xịt gầm. Theo phỏng đoán ban đầu thì nguyên nhân có khả năng là trong lúc rửa xe xịt gầm thì nước “thấm” vào cầu. Do đó, sau khi thay dầu thì cũng có khuyến cáo khách hàng là trong lúc đi rửa xe cần rón rén chút xíu”, nhân viên này chia sẻ.

Khi đặt câu hỏi “liệu có khả năng thiếu dầu cầu thay cho khách hay không khi có khá nhiều xe tới xưởng phải chờ đợi khá lâu”, nhân viên này cho biết là không có hiện tượng thiếu dầu như một số phản ánh trên các diễn đàn.

“Sáng 16/8, phía nhà máy đã vận chuyển dầu bằng đường hàng không và đường bộ, do đó khả năng thiếu dầu là không thể xảy ra được. Cụ thể, chính tôi đã trực tiếp gọi cho bên đại diện của nhà máy và họ khẳng định là không thiếu dầu", nhân viên này nói.

Còn khi hỏi về việc lắp thêm ống thông hơi dài cho cầu trước và phải mất phí thì nhân viên này trả lời rằng đó là “tùy khách hàng, ai thích lắp thì lắp không thì thôi”.

Đem câu chuyện dòng xe GLC bị nước lọt vào cầu trước theo phản ánh của khách hàng trong những ngày qua, một chuyên viên kỹ thuật ô tô lâu năm (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, hiện tượng nước lọt vào cầu trước có thể là có một khe hở nào đó trong cụm chi tiết. Và lúc này, khi xe di chuyển qua vùng nước hay dưới trời mưa thì nước sẽ xâm nhập vào trong.

“Thông thường thì một số hãng xe sau khi nhận được các phản ánh của khách hàng về các hiện tượng trên xe thì phía đại lý hoặc nhà sản xuất cần phải tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân cốt lõi.

Trong trường hợp nước lọt cầu thì đầu tiên là cần phải xác định xem nguyên nhân có phải là do nứt vỡ hay do lỗi thiết kỹ thuật. Nếu là do lỗi sử dụng của phía khách hàng thì nhà sản xuất phải đưa ra các khuyến cáo. Còn nếu như lỗi của nhà sản xuất thì cần phải tiến hành thu hồi cụm chi tiết, sản phẩm lỗi đó.

Còn trong trường hợp khách hàng mang xe đi rửa cũng gặp phải hiện tượng nước lọt vào cầu trước, thì rất có thể vị trí bị hở hoặc bị nứt vỡ trên cụm chi tiết đó “rất dễ vào nước”, chuyên viên kỹ thuật này phân tích.

Về chi phí sửa chữa đối với những xe bị nước lọt vào cầu thì phụ thuộc vào giá của từng nhà sản xuất và mức độ nghiêm trọng của xe. Thông thường nếu xe bị nhẹ thì chỉ cần thay gioăng phớt, vòng bi, thay dầu; còn trong trường hợp bị nặng có thể phải thay cả cụm chi tiết đó và chi phí rất lớn.

“So với những dòng xe khác, hiện tượng xe SUV bị nước lọt vào cầu trước tôi khá là ít gặp, ngay cả trên dòng sedan. Và việc xe SUV gầm cao bị lọt nước vào cầu thì đúng là “bất thường”, chuyên viên kỹ thuật này nói.

Dưới đây là những hình ảnh PV VietnamFinance ghi nhận trong ngày 17/8:

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến nay, tổng vốn đã đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đạt khoảng 12.600 tỷ đồng.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.