Honda Odyssey – Mẫu xe gia đình ế nhất Việt Nam bất ngờ ‘biến mất’  

Minh Quang - 22/10/2018 11:57 (GMT+7)

(VNF) - Danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam trong tháng 10/2018 bất ngờ không còn sự xuất hiện của mẫu xe gia đình Honda Odyssey, trong khi đối thủ cạnh tranh là Kia Sedona lại mạnh tay ra mắt phiên bản nâng cấp mới.

VNF
Honda Odyssey – Mẫu xe gia đình ế nhất Việt Nam bất ngờ ‘biến mất’ .

Honda Odyssey “bất ngờ” không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm

Xuất hiện lần đầu tại “dải đất hình chữ S” vào năm 2015 thông qua triển lãm ô tô Việt Nam 2015, tuy nhiên sau 3 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe này luôn là cái tên tiêu biểu dẫn đầu trong top 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trong tháng và trong năm. Mẫu xe này bán ra với doanh số lẹt đẹt một vài chiếc, thậm chí có tháng không bán được xe nào.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Odyssey định vị nằm trong phân khúc xe gia đình và hiện đang phải cạnh tranh với đối thủ “sừng sỏ” lâu năm là Kia Sedona.

Phiên bản nâng cấp của mẫu xe gia đình Honda Odyssey facelift 2018 ra mắt tới khách hàng Việt vào tháng cuối tháng 10/2017, kèm giá bán theo công bố là 1,99 tỷ đồng hiện không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam (HVN) trong tháng 10/2018.

Bảng giá xe Honda Việt Nam trong tháng 10/2018 hiện không còn xuất hiện mẫu Honda Odyssey

Ở bản nâng cấp mới, Honda Odyssey có nhiều thay đổi gồm mặt ốp mặt ca-lăng đa tầng mạ chrome sơn tối màu cứng cáp hơn, các thanh nẹp trang trí quanh xe khỏe khoắn hơn và la-zăng hợp kim 5 chấu kép thiết kế mới thể thao hơn.

Bên trong nội thất, Honda bổ sung thêm chi tiết đèn LED chiếu sáng vị trí cửa trượt điện ở hàng ghế thứ 2, bổ sung thêm 2 ngăn đựng đồ mới được trang bị phía sau hàng ghế thứ nhất, tính năng đóng mở cửa kính điện tự động 1 chạm cho tất cả các hàng ghế hay chức năng khóa cửa tự động.

Mặc dù nhận được nhiều nâng cấp sáng giá hơn so với các đối thủ tại thời điểm đó nhưng cũng không đem lại nhiều sức hút đối với khách hàng.

Honda Odyssey “thất thế”, Kia Sedona bùng nổ

Phiên bản mới của dòng minivan Sedona 2018 được Thaco ra mắt khách hàng Việt cách đây không lâu có 3 phiên bản lựa chọn gồm: Platinum G, Platinum D và Luxury đi cùng tinh chỉnh thiết kế nội/ngoại thất và giá bán cao nhất 1,4 tỷ đồng.

So với phiên bản trước, Kia Sedona mới sở hữu diện mạo ấn tượng hơn, thiết kế rộng rãi hơn và có thêm nhiều cải tiến về công nghệ. Xe được trang bị hệ thống đèn pha công nghệ LED, hai cửa hông trượt điện và cốp sau đóng mở điện,... 

Không gian nội thất rộng rãi hơn và được trang bị ghế lái chỉnh điện 12 hướng, hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với 3 vùng khí hậu độc lập và cửa gió được thiết kế tại tất cả các vị trí...

Xe có 2 lựa chọn động cơ gồm bản động cơ diesel dung tích 2.2 lít công suất 197 mã lực và bản động cơ xăng 3.3 lít. Tại thị trường Việt Nam, Kia Sedona bản máy dầu là dòng xe đầu tiên trang bị hộp số tự động 8 cấp. 

Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, cân bằng điện tử, 6 túi khí, cảm biến lùi trước sau, cân bằng điện tử, Sedona mới có thêm hệ thống phanh tay điện tử,...

Việc giữ mức giá vừa phải và có thêm nhiều nâng cấp mới giúp mẫu xe này tạo thêm sự cách biệt với các đối thủ nhập giá cao như Honda Odyssey hay trên thị trường xe MPV cỡ lớn. 

Xem thêm: ‘Chậm chân’ về Việt Nam, Honda Brio có làm nên chuyện?

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

Bỏ độc quyền và những nỗi lo mới về vàng

(VNF) - Theo giới chuyên gia, việc xóa bỏ độc quyền vàng miếng chỉ giúp hạ nhiệt giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, việc này sẽ tác động đến tỷ giá. Ngay cả việc nhập khẩu và đấu thầu tăng cung vàng cũng chỉ là tình thế và sẽ ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối. Thị trường cần giải pháp căn cơ không chỉ cho vàng mà cho sự ổn định chính sách tiền tệ.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

(VNF) - Ngày 4/5/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông thường ‘gánh’ nợ ngân hàng?

(VNF) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức PPP đang vay nợ dài hạn với số dư nợ lớn dẫn đến nhiều thông tin suy diễn sai bản chất khi cho rằng các doanh nghiệp này làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, khả năng trả nợ yếu, nguy cơ phá sản cao….

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.