Hải quan TP. HCM kiến nghị giải tỏa hàng cho cảng Cát Lái

Lê Thu - 15/09/2021 07:37 (GMT+7)

Hải quan TP .HCM vừa có văn bản báo cáo, đề nghị Tổng cục Hải quan xem xét chấp thuận đề nghị của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn được điều tiết, vận chuyển hàng hóa từ cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước và lưu giữ tại cảng SPCT.

VNF
1

Theo Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP. HCM Nguyễn Hữu Nghiệp, cảng SPTC là cảng biển quốc tế đang được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước thuộc Cục Hải quan Hải quan quản lý. Vì vậy, Cục Hải quan TP. HCM đề nghị Tổng cục Hải quan xem xét chấp thuận theo đề nghị của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Trước đó, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn có văn bản đề nghị Cục Hải quan TP. HCM xem xét, chấp thuận cho Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn được điều tiết, vận chuyển hàng hóa thuộc đối tượng quy định trong công văn 3847/TCHQ-GSQL từ cảng Cát Lái và cảng Phước và lưu giữ tại cảng SPCT, để chờ làm thủ tục thông quan và thanh lý theo quy định.

Theo ông Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, sau khi nhận được công văn 3847/TCHQ-GSQL ngày 2/8/2021 của Tổng cục Hải quan và thông báo số 140/TB-HQTPHCM ngày 6/8/2021, đơn vị đã tổ chức thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các nội dung hướng dẫn của Tổng cục Hải quan, góp phần giảm tải được lượng hàng hóa tồn đọng lâu ngày tại cảng Cát Lái, duy trì và ổn định hoạt động sản xuất trong giai đoạn thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình sản lượng hàng hóa nhập khẩu về cảng Cát Lái tiếp tục tăng trong bối cảnh các cảng nội Á đã hoạt động trở lại, đồng thời tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, nhà máy tiếp tục ngừng hoạt động, dẫn đến nguy cơ hàng nhập tồn đọng, lưu tại cảng tăng cao.

Nhằm duy trì ổn định hoạt động của cảng Cát Lái và chuỗi cung ứng khu vực phía Nam, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã ký hợp đồng hợp tác với các cảng SPCT để điều tiết, vận chuyển hàng hóa từ cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước về lưu giữ tại cảng SPCT, để nâng công suất tiếp nhận hàng cho cảng Cát Lái, cảng Hiệp Phước trong thời gian tới.

Do đề nghị của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vượt thẩm quyền của Cục Hải quan TP. HCM, nên đơn vị đã báo cáo Tổng cục Hải quan xin ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Xem thêm: Công ty Co.op Food gửi đơn đến cơ quan chức năng vì bị lợi dụng thương hiệu

Theo Hải quan
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bán công ty làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest báo lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán công ty làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest báo lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến nay, tổng vốn đã đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đạt khoảng 12.600 tỷ đồng.

Elon Musk đột ngột giải tán đội sạc Supercharger, nhiều đối tác ‘bật ngửa’

Elon Musk đột ngột giải tán đội sạc Supercharger, nhiều đối tác ‘bật ngửa’

(VNF) - Quyết định đột ngột của CEO Tesla Elon Musk về việc sa thải loạt nhân viên điều hành hoạt động kinh doanh các trạm Supercharger (sạc siêu nhanh) đã khiến nhiều đối tác cảm thấy “hoang mang tột độ”.

Giá vàng bật tăng sau quyết định của Fed, tiến lên đỉnh mới?

Giá vàng bật tăng sau quyết định của Fed, tiến lên đỉnh mới?

(VNF) - Sau quyết định mới nhất của Fed, giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, chạm mốc 2.317 USD/ounce. Nhiều chuyên gia nhận định đà tăng của giá vàng sẽ còn tiếp diễn do nhiều yếu tố hỗ trợ.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.