Nguồn tin Financial Times cho biết công ty Singapore và doanh nghiệp Indonesia sẽ tiếp tục đàm phán về việc sáp nhập theo đề nghị của một số cổ đông, bao gồm SoftBank.
Theo Financial Times, định giá của hai startup gọi xe Đông Nam Á giảm đáng kể trên thị trường chứng khoán thứ cấp từ khi dịch Covid-19 bùng phát.
Grab được định giá 14 tỷ USD sau vòng gọi vốn gần nhất hồi năm 2019. Tuy vậy, nguồn tin trên khẳng định cổ phiếu của công ty đang được giao dịch ở mức thấp hơn 25% so với trước đây.
Gojek được định giá gần 10 tỷ USD hồi năm ngoái, nhưng cổ phiếu của startup Indonesia "cũng được bán với mức giá thấp, đặc biệt từ các cổ đông ban đầu". Nhà phân tích Asad Hussain thuộc hãng tư vấn PitchBook nhận định việc sáp nhập có thể giúp Grab và Gojek sớm chuyển sang giai đoạn kinh doanh có lãi.
Hồi tháng 2, cũng có tin Grab và Gojek đàm phán sáp nhập. Tuy nhiên nguồn tin Financial Times cho biết SoftBank - cổ đông lớn của Grab - phản đối kế hoạch này. Nguồn tin này khẳng định tỷ phú Masayoshi Son, CEO SoftBank, tin rằng ngành công nghiệp gọi xe "sẽ là ngành công nghiệp độc quyền".
Tuy nhiên, giờ cũng nguồn tin này cho biết tỷ phú Son đã thay đổi quan điểm, ủng hộ chuyện sáp nhập.
Việc Grab và Gojek sáp nhập có thể trở thành một vấn đề ở Indonesia, thị trường lớn nhất của hai startup. Ông Nadiem Makarim, nhà sáng lập Gojek, hiện là bộ trưởng giáo dục Indonesia, do đó có nhiều mối quan hệ chính trị.
“Ở Indonesia, Gojek là đội chủ nhà và nhận được sự hỗ trợ lớn từ chính phủ", một nhà đầu tư của Gojek tuyên bố.
Kế hoạch sáp nhập cũng vấp phải sự phản đối từ một số giám đốc điều hành cấp cao của Grab. Các cơ quan quản lý hai nước cũng có thể không đồng ý với việc sáp nhập bởi một thương vụ như vậy có thể dẫn đến việc 2 công ty cắt giảm nhân lực trong thời điểm nền kinh tế Indonesia và Singapore đang gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng phải thực hiện nghiêm chế độ hóa đơn, chứng từ, tuân thủ pháp luật về phòng chống rửa tiền.
(VNF) - Tính đến ngày 2/5/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 199 chiếc, trong đó số lượng tàu bay đang khai thác thực tế dao động từ 165-170 chiếc.
(VNF) - Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư - thi công - quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao thông, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) khẳng định các khoản nợ dài hạn là vấn đề rất bình thường và lịch trả nợ đã được doanh nghiệp sắp xếp phù hợp.
(VNF) - Khác với dự báo của giới phân tích thời điểm đầu năm, doanh thu tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm trên sàn vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực trong quý I.
(VNF) - Khi cuộc khủng hoảng ngành y tế tại Hàn Quốc vẫn đang trong tình thế giằng co, ngày càng có nhiều bệnh viện tại nước này gặp khó khăn về tài chính.
(VNF) - Liên quan đến vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã có kháng cáo về việc bị tòa tuyên buộc trả 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan.
(VNF) - Ông Park Won Sang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam dự báo, FED và ECB sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ thông qua cắt giảm lãi suất điều hành trong nửa cuối năm 2024, thị trường tài chính nhờ đó sẽ hưởng lợi. Việc điều hành vĩ mô của Việt Nam, đặc biệt là tỷ giá và lãi suất sẽ “dễ thở” hơn.
(VNF) - Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.