Giới chức Indonesia: 189 người trên máy bay Lion Air đều đã tử nạn

Thanh Tú - 29/10/2018 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Người phát ngôn của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia mới đây đã chính thức xác nhận không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay Lion Air ngoài khơi Indonesia vào sáng nay (29/10) theo giờ địa phương.

VNF
1

Chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta (Jakarta) tới Pangkalpinang (Bangka Belitung) mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 (giờ địa phương) sáng nay, theo Reuters.

Máy bay rời Jakarta lúc 6h20 và dự kiến hạ cánh lúc 7h20 tại Pangkalpinang. Yusuf Latif, phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia, cho hay phi cơ gặp nạn chỉ 13 phút sau khi cất cánh và lao xuống vịnh Karawang, cách khoảng 3,7 km từ vị trí mất liên lạc với đài không lưu. Vùng nước nơi nó rơi xuống có độ sâu khoảng 30 - 35 m.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia sau đó xác nhận máy bay đã đâm xuống biển. Có 189 người trên khoang, trong đó có 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ, hai phi công và 6 tiếp viên.

Các nhân viên tìm kiếm cứu nạn ngay lập tức được điều đến vị trí máy bay rơi xuống trên biển.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng nay, Soerjanto Tjahjono, Chủ tịch Ủy ban An toàn Quốc gia Indonesia, cho biết không lâu trước khi chiếc Boeing-737 Max 8 biến mất khỏi màn hình radar khoảng 13 phút kể từ khi cất cánh, cơ trưởng của máy bay đã đề nghị đưa máy bay quay lại sân bay Soekarno Hatta ở ngoại ô thủ đô Jakarta.

Xác nhận thông tin trên, Yohanes Sirait, phát ngôn viên cơ quan quản lý hàng không Indonesia, cho biết: "Đài kiểm soát không lâu đã cho phép, nhưng sau đó họ mất liên lạc với chiếc máy bay".

Chiếc ví của một hành khách trên chuyến bay được nhân viên cứu hộ vớt lên.

Theo dữ liệu của trang mạng Flightradar24, máy bay đã đạt lên đến độ cao khoảng hơn 1.500m trước khi bị hạ độ cao đột ngột và tìm cách lấy lại độ cao. Thông tin cuối cùng khi nhận được cho thấy máy bay ở độ cao 1.113m và đạt tốc độ 640km/h trước khi lao xuống biển.

Mới đây, một phát ngôn viên của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận với Sputnik rằng, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay đã thiệt mạng.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã tìm thấy một số mảnh thi thể nạn nhân và các mảnh vỡ máy bay trên mặt biển và ở độ sâu khoảng 30-40m tại khu vực cách nơi máy bay xuất hiện lần cuối cùng trên màn hình radar khoảng 2 hải lý.

Lực lượng cứu hộ cho rằng, chiếc máy bay có thể đã chìm và do vậy sẽ sử dụng thiết bị tìm kiếm đặc biệt dưới nước cùng với các thợ lặn.

Lion Air là hãng hàng không giá rẻ lớn thứ hai ở Đông Nam Á sau AirAsia và là hãng hàng không tư nhân lớn nhất của Indonesia có trụ sở tại thủ đô Jakarta.

Hãng có hơn 630 chuyến bay nội địa cũng như quốc tế mỗi ngày kết nối các điểm đến khác nhau của Indonesia với Singapore, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Úc, Ấn Độ và Ả Rập Saudi, Trung Quốc cũng như Hong Kong, Hàn Quốc và Ma Cau.

Năm 2013, một chiếc 737-800 của Lion Air đã trượt khỏi đường băng trên đảo du lịch Bali và rơi xuống biển. Tuy nhiên, không ai trong số 108 hành khách và thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay bị thương.

Xem thêm >> Indonesia: Máy bay chở 189 người rơi xuống biển, có hai trẻ sơ sinh

Theo Sputnik
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand (HoSE: EVG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu thuần trong khi lợi nhuận có sự tăng trưởng đáng kể.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu qua nghiêm trọng".

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.