Báo động hàng không: Chỉ còn 170 máy bay, hãng bay không tìm thuê được
(VNF) - Tính đến ngày 2/5/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 199 chiếc, trong đó số lượng tàu bay đang khai thác thực tế dao động từ 165-170 chiếc.
Việc điều chỉnh này được Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh thông qua tại kỳ họp thứ 17 diễn ra ngày 14/5.
Vốn tăng gần gấp đôi chủ yếu do thay đổi phương án đào trần sang phương án đào hầm khoảng 2 km đường; điều chỉnh quy mô tuyến đường từ 4 làn xe lên 6 làn xe trên toàn tuyến. Tuy nhiên, chỉ có 1,1 km hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, kèm theo các hạng mục phụ trợ đồng bộ như vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng. Còn lại 17,6 km vẫn quy mô 4 làn xe bên ngoài, 2 làn phía trong làm giải phân cách để dự phòng mở rộng khi có nhu cầu sau này.
Dự án đường bao biển nối hai thành phố Hạ Long và Cẩm Phả được khởi công vào cuối tháng 8/2019, ban đầu có mức đầu tư hơn 1.360 tỷ đồng, với quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ và thực hiện từ năm 2019 đến năm 2021.
Theo Tờ trình số 3115/Ttr-UBND ngày 12/5/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đề nghị điều chỉnh thiết kế và một số giải pháp kỹ thuật để nâng tuyến đường từ 4 làn xe với chiều rộng nền 16,5m lên quy mô 6 làn xe với chiều rộng nền 25 – 35m (tùy theo địa hình từng đoạn tuyến) kèm theo hạng mục phụ trợ đồng bộ như vỉa hè, cây xanh trên vỉa hè, đèn chiếu sáng…
Về điều chỉnh quy mô và giải pháp kỹ thuật một số hạng mục công trình như mở rộng quy mô 2 cầu trên tuyến từ 4 làn xe (khổ cầu 18m) lên quy mô 6 làn xe (khổ cầu 35m); điều chỉnh phương án đào trần sang phương án hầm đoạn km11+700 đến km13+640 (thiết kế 2 ống hầm cho 2 chiều xe chạy riêng biệt, mỗi hầm có quy mô 3 làn xe chạy và hệ thống lề công vụ phục vụ trong quá trình khai thác).
Đồng thời bổ sung tường chắn bê tông khu dân cư; hệ thống rãnh thoát nước dọc tuyến và bổ sung vỉa hè lát đá xử tự nhiên hai tuyến bên tuyến và thay đổi vật liệu viên bó vỉa dải phân cách; điều chỉnh giải pháp thiết kế kè ốp mái và đắp bệ phản áp đá hộc phía biển sang kè thẳng đứng từ km10+00 đến km12+210…
Theo đề nghị này của Ủy ban nhân dân tỉnh, mức vốn được điều chỉnh lên tới hơn 3.200 tỷ đồng, tăng 2,2 lần so với mức đầu tư ban đầu.
Sau khi xem xét, thẩm tra, ngày 14/5, tại kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân tỉnh đã thống nhất đồng ý đầu tư giải phóng mặt bằng, nền đường toàn bộ tuyến đường theo quy mô 6 làn xe; đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục hầm qua núi, cầu, cống qua đường, thoát nước ngang đường, giải pháp kỹ thuật một số hạng mục công trình theo quy mô 6 làn xe (trong đó giữ nguyên giải pháp thiết kế kè ốp mái và đắp bệ phản áp đá hộc phía biển đoạn từ Km10+00 đến Km12+210).
Hoàn chỉnh 1,1 km đầu tuyến từ km0+00 đến km1+100 đấu nối với đường Trần Quốc Nghiễn thuộc thành phố Hạ Long với quy mô 6 làn xe, kèm theo các hạng mục phụ trợ đồng bộ.
Đối với 17,6 km còn lại, đầu tư mặt đường quy mô 4 làn xe phía bên ngoài (còn 2 làn xe phía trong làm giải phân cách để dự phòng mở rộng khi có nhu cầu); chưa đầu tư vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng trang trí, rãnh thoát nước dọc, chỉ trồng cỏ giữ đất vỉa hè chờ hoàn thiện sau khi quy hoạch đầu tư xây dựng bê tuyến được triển khai đồng bộ.
Với phương án này, kinh phí đầu tư dự kiến gần 2.400 tỷ đồng (tăng 1,75 lần so với mức đầu tư ban đầu).
Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, dự án đã được bố trí 1.200 tỷ đồng. Phần vốn còn lại khoảng 1.200 tỷ đồng Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo rà soát, cắt giảm các dự án chưa thật sự cần thiết khác để bổ sung vốn cho dự án, cân đối nguồn lực trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020, báo cáo lại Hội đồng nhân tỉnh tại kỳ họp gần nhất và tính toán nguồn lực đầu tư công trong giai đoạn 2021-2025 để triển khai dự án đảm bảo theo tiến độ được phê duyệt (2019-2021).
Việc xây dựng tuyến bao biển Hạ Long – Cẩm Phả góp phần hình thành trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng, tạo động lực phát triển chuỗi đô thị phía Đông của tỉnh Quảng Ninh.
Tuyến đường cũng làm tăng tính hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến với các khu du lịch tâm linh, khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh trên cơ sở phát huy giá trị lịch sử văn hóa cấp Quốc gia như đền Cửa Ông, vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh....
(VNF) - Tính đến ngày 2/5/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 199 chiếc, trong đó số lượng tàu bay đang khai thác thực tế dao động từ 165-170 chiếc.
(VNF) - Trần Văn Miên với vai trò cầm đầu đường dây sản xuất, tiêu thụ tiền giả bị tòa tuyên mức án chung thân.
(VNF) - Gia nhập Hoàng Anh Gia Lai từ tháng 3/1994, ông Nguyễn Chí Thắng bất ngờ xin từ nhiệm sau 30 năm gắn bó với doanh nghiệp này.
(VNF) - Với đặc thù là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư - thi công - quản lý vận hành các dự án hạ tầng giao thông, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) khẳng định các khoản nợ dài hạn là vấn đề rất bình thường và lịch trả nợ đã được doanh nghiệp sắp xếp phù hợp.
(VNF) - Khác với dự báo của giới phân tích thời điểm đầu năm, doanh thu tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm trên sàn vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực trong quý I.
(VNF) - Khi cuộc khủng hoảng ngành y tế tại Hàn Quốc vẫn đang trong tình thế giằng co, ngày càng có nhiều bệnh viện tại nước này gặp khó khăn về tài chính.
(VNF) - Liên quan đến vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã có kháng cáo về việc bị tòa tuyên buộc trả 2.882 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan.
(VNF) - Ông Park Won Sang - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam dự báo, FED và ECB sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ thông qua cắt giảm lãi suất điều hành trong nửa cuối năm 2024, thị trường tài chính nhờ đó sẽ hưởng lợi. Việc điều hành vĩ mô của Việt Nam, đặc biệt là tỷ giá và lãi suất sẽ “dễ thở” hơn.
(VNF) - Rủi ro điều chỉnh trong một vài phiên tới là hiện hữu. Mặc dù mức điều chỉnh có thể không quá lớn nhưng đây mới là cơ hội mua vào, thay vì lao vào thị trường khi đà tăng ngắn hạn đã qua đoạn cao trào.
(VNF) - Công ty cổ phần Tasco (HUT) cho biết cho biết, doanh thu và lợi nhuận của công ty tăng mạnh do các mảng hoạt động đều tăng trưởng, đặc biệt đến từ mảng kinh doanh xe ô tô sau khi hoàn thành hợp nhất Tasco Auto trở thành công ty con từ tháng 9/2023 nên lợi nhuận quý I/2024 tăng đột biến.
(VNF) - Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.