Đồng Nai đầu tư xây dựng 3 tuyến đường ven dự án sân bay Long Thành

Anh Hùng - 14/12/2018 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, khi triển khai xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cũng là lúc phải thực hiện xây dựng luôn các tuyến đường gom xung quanh dự án này.

VNF
Đồng Nai đầu tư xây dựng 3 tuyến đường ven dự án sân bay Long Thành.

Cụ thể, 3 tuyến đường sẽ được đầu tư là Cầu Mên, tuyến đường Bàu Cạn - Suối Trầu - Cẩm Đường và đường ấp 2, xã Suối Trầu.

Trong đó, đường Cầu Mên được xây dựng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ấp 11, xã Bình Sơn, đồng thời kết nối ra trung tâm xã và đi về xã Cẩm Đường.

Tuyến đường này dài khoảng 6km, điểm đầu tại đường Cầu Mên hiện hữu (tại vị trí Cầu Mên), điểm cuối là hương lộ 10 ở khu vực tiếp giáp với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Ở tuyến đường này thì đoạn cuối tuyến sẽ mở mới hoàn toàn. Đường được xây dựng rộng hơn 8m, trong đó mặt đường chính là 5,5m.

Tiếp đến là đường Bàu Cạn - Suối Trầu - Cẩm Đường với chiều dài hơn 10km, điểm đầu tại ngã tư Thái Hiệp Thành giao với đường Bàu Cạn và điểm cuối tại ngã ba giao với hương lộ 10.

Tuyến đường này sẽ được xây dựng rộng 9m với 2 làn xe cho phép tốc độ lưu thông 60km/giờ. Trên tuyến đường này sẽ phải xây dựng 3 cầu bê tông cốt thép.

Còn đường ấp 2, xã Suối Trầu được coi là tuyến đường chính để người dân ấp 2, xã Suối Trầu kết nối với trung tâm xã Bàu Cạn.

Theo ông Hưng, tuyến đường mới này được mở mới cùng với đó là cải tạo thêm 3 nhánh đường nhỏ để kết nối vào đường Bàu Cạn - Suối Trầu - Cẩm Đường theo 3 hướng.

Tuyến đường này có tổng chiều dài 4,2km gồm 2 nhánh, nhánh chính dài 3,6km, nhánh phụ dài hơn 600m và được thiết kế rộng hơn 8m với 2 làn xe lưu thông.

Liên quan đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành, mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam hoàn thiện các Đề án phát triển hạ tầng giao thông đường bộ và tăng hiệu quả quản lý khai thác tại cảng này.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không phân tích, đánh giá toàn diện, thực trạng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực; hạ tầng giao thông kết nối đối với cảng, với hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực, đặc biệt kết nối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, TPHCM và các tỉnh lân cận.

Đồng thời, Đề án cần xác định nhu cầu vận tải, các cơ hội và thách thức đối với Cảng HKQT Long Thành; Phân bổ, cân đối cung cầu hành khách tới các cảng hàng không đã được đầu tư trong phạm vi ảnh hưởng của Cảng HKQT Long Thành; xây dựng giải pháp thu hút hành khách trung chuyển về cảng hàng không quốc tế, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Được biết, thời hạn các đơn vị phải hoàn thiện và trình lên Bộ trưởng Giao thông vận tải trong tháng 4/2019.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

115.000 tỷ đồng trái phiếu BĐS đáo hạn năm 2024, tiền đâu trả nợ?

(VNF) - Năm 2024, ước tính sẽ có khoảng 279.219 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong đó phần lớn là trái phiếu Bất động sản với 115.663 tỷ đồng, tương đương 41.4%.

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

Giá vàng chính thức chạm mốc 86 triệu/lượng, đắt đỏ chưa từng có

(VNF) - Giá vàng SJC chính thức lên 86 triệu đồng/lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, giá vàng nhẫn lại không có nhiều biến động.

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

Hệ thống 'cây xăng thế hệ mới', đi xe điện không lo sạc pin

(VNF) - Để tăng sức cạnh tranh, nhiều thương hiệu xe điện trên thị trường tập trung nâng cao dung lượng pin, xây dựng trạm sạc. Trong khi đó một start-up xe điện Việt lại muốn xóa bỏ khái niệm về quãng đường ở xe điện.

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

Đem hầu hết tài sản đi đầu tư, BGI Group làm ăn thế nào trong quý I?

(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group, HNX: VC7) ghi nhận khoản lãi sau thuế chỉ 2,5 tỷ đồng trong quý I/2024. Dù vậy, so với cùng kỳ, khoản lãi này đã tăng gấp 5,6 lần.

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

Imexpharm và cơ hội dẫn đầu ngành dược trong nước

(VNF) - Sau thời gian tập trung nguồn lực đầu tư cho công nghệ, cùng với hậu thuẫn từ chính sách ưu tiên sản phẩm dược trong nước, Imexpharm đang có cơ hội để tạo ra đột phá trong tăng trưởng.

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

Giảm trừ gia cảnh liệu đã đủ sống?

(VNF) - Nếu theo đúng kế hoạch, Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi vào 2026 và có hiệu lực vào năm 2027, tức sau 10 năm kể từ thời điểm Bộ Tài chính đề xuất xây dựng dự thảo luật. Theo bà Vũ Thu Hà, Phó tổng giám đốc Dịch vụ tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam, việc chậm trễ trong sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, từ đó tác động lên tăng trưởng của nền kinh tế.

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

Hy vọng rồi lại thất vọng, Phố Wall ‘nản chí’ với Fed

(VNF) - Phố Wall đã lùi dự đoán về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) từ tháng 3 đến tháng 6, sau đó đến tháng 9 và giờ đây các nhà đầu tư bắt đầu tự hỏi liệu có đợt cắt giảm nào hay không.

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

Tập đoàn Dầu khí muốn đầu tư 2,5 tỷ USD làm tổ hợp điện khí LNG tại Hà Tĩnh

(VNF) - Trong tổng số vốn 2,5 tỷ USD , Tập đoàn Dầu khí Việt Nam muốn sử dụng 1,5 tỷ USD xây Nhà máy điện khí LNG và 1 tỷ USD xây dựng Trung tâm kho cảng LNG tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

Dệt may Nha Trang: Thoát thua lỗ, vẫn gánh nợ hơn 900 tỷ đồng

(VNF) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của Công ty cổ phần Dệt may Nha Trang cho thấy, đang có những khởi sắc khi lợi nhuận sau thuế đạt 8 tỷ đồng, trong khi đó năm 2023 lại lỗ đền 16 tỷ đồng. Đồng thời, lãi của doanh nghiệp này gần như đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

Sau 2 lần ‘vỡ mộng’, Nam Mê Kông ngày càng kém tự tin?

(VNF) - Việc không hoàn thành kế hoạch kinh doanh nghìn tỷ trong 2 năm liên tiếp dường như đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (HNX: VC3) “chùn chân”.